Các chuyên gia ESET đặt tên cho những ứng dụng lừa đảo trên Google Play là Android/Fasurke. Theo họ, những chương trình lừa đảo này đã tồn tại trên cửa hàng trực tuyến được hơn 4 tháng và tìm được cách lừa người dùng download chúng từ 250.000 - 1.000.000 lần. Điều này đồng nghĩa với việc, tới 1 triệu người dùng Android có thể đã trở thành nạn nhân của chúng.
Những ứng dụng độc hại nói trên yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin cá nhân, đăng ký trả tiền dài hạn cũng như sẵn lòng nhận các thông điệp quảng cáo và marketing.
Khi khởi chạy chương trình, người dùng cũng được yêu cầu nhập tên và model điện thoại di động đang sử dụng cũng như số lượng người đăng ký mà anh/cô ta mong muốn có được. Sau khi bắt đầu "quá trình tăng số người đăng ký/theo dõi", người dùng sẽ phải chấp thuận cái gọi là "kiểm tra thiết bị".
Theo nhiều nguồn tin, những người sập bẫy đã được mời nhận nhiều loại quà, phiếu dự thưởng và dịch vụ miễn phí khác nhau để đổi lấy việc họ cung cấp thông tin cá nhân như tên, email, địa chỉ, số điện thoại, giới tính và ngày tháng năm sinh.
Ngay cả sau khi xuất hiện các bình luận tiêu cực, người dùng Android vẫn tiếp tục download những ứng dụng lừa đảo này. Do đó, công ty bảo mật ESET đang cố gắng làm rõ rằng, chúng ta hiện không thể tăng số người đăng ký dùng hoặc theo dõi trang mạng xã hội thông qua một công cụ hoặc ứng dụng di động.
Google đã nhận được cảnh báo về vấn đề trên và hiện đã cho gỡ bỏ mọi ứng dụng lừa đảo khỏi Google Play. Tuy nhiên, công ty ESET khuyến cáo, trên cửa hàng trực tuyến có thể vẫn còn những ứng dụng độc hại ngụy trang kiểu này và khuyến nghị mọi người nên thận trọng khi mua/download chúng.
Đây không phải là lần đầu tiên các chương trình "bẩn" tìm được cách lọt vào Google Play. Năm 2013, hãng bảo mật Symantec cũng từng phát hiện, bọn tội phạm công nghệ cao đã cho đăng tải tới gần 1.000 ứng dụng lừa đảo lên cửa hàng trực tuyến này trong riêng tháng 8.
Tuấn Anh(Theo Techviral)
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.