Đó là phát biểu của bà Bùi Hoàng Yến - Phó trưởng VPĐD Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại TP.HCM trong buổi giao lưu Doanh nhân Việt Nam hướng đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN được tổ chức mới đây.
Từ trước đến nay, những người đi xin việc hầu như chỉ quan tâm xem công ty đó có tiếng tăm gì không, thương hiệu công ty đó như thế nào, chứ ít ai quan tâm nhiều đến thương hiệu của những nhà tuyển dụng. Thương hiệu nhà tuyển dụng là một khái niệm mới tại thị trường lao động Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Mặc dù vậy, đây đã là một phần quan trọng trong chiến lược nhân sự của các tổ chức để thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt là trong những ngành còn khan hiếm nhân lực hiện nay.
Ở phần trước chúng tôi đã phân tích 3 khía cạnh trong việc giải quyết khiếu nại khách hàng, ở phần này tiếp tục là 3 khía cạnh khác trong cùng vấn đề này. Bạn đọc có thể tham khảo và rút ra những bài học cụ thể phù hợp với trường hợp của bản thân.
Nếu là một nhân viên bán hàng hay một ông chủ doanh nghiệp, thì chắc chắn bạn đã từng nhận được email, thậm chí là cuộc gọi của khách hàng có ý phàn nàn về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bạn đã giải quyết khiếu nại đó như thế nào? Tôi dám chắc là hầu hết các bạn đều chỉ biết “xin lỗi”, nhún nhường khách hàng và tìm cách để bù đắp. Nhưng như vậy thì bạn vẫn chưa quan tâm, chưa tận dụng được hết giá trị những lời phàn nàn của khách hàng rồi.
Internet mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, nhưng kèm theo đó cũng có không ít phiền toái, đôi khi là thảm hoạ. Giờ đây, thông tin về hầu hết các doanh nghiệp, cả chính thống và tin bên lề, đều có thể tìm thấy trên internet chỉ sau vài click chuột. Trong thời đại số, doanh nghiệp nên học cách xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên internet. Trên thực tế chúng ta không thể “lấy giấy gói lửa”, nhưng ít nhất, các doanh nghiệp cũng có thể phần nào kiểm soát và chọn lựa được thông tin về mình trên internet theo hướng tích cực nhất, để những thông tin tốt xuất hiện trên những trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm tên công ty trên internet. Tạp chí Business Week đã gợi ý một số giải pháp khá hiệu quả trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp trên internet.
Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ gì và áp dụng mô hình kinh doanh nào, thương hiệu (TH) luôn gắn liền với rủi ro. Riêng đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền, do đặc thù chuyển nhượng quyền sử dụng TH và chuyển giao công nghệ cho đối tác nhận nhượng quyền độc quyền, khu vực hay thứ cấp, rủi ro cũng theo đó tăng lên.
Lâu nay, chúng ta vẫn thường nói rằng bóng đá Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng. Đó là sự khủng hoảng về niềm tin (như chính chủ tịch VFF nói), khủng hoảng về tiền bạc, khủng hoảng về cầu thủ, trọng tài giỏi.
Với thủ đoạn lấy vỏ bình nước khoáng thiên nhiên Lavie đóng nước vào, sau đó dán Capseal (màng co) và nhãn Lavie lên miệng, Cty đã tiêu thụ ở Hà Nội.
Lo ngại việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biê%3ḅt mới từ đầu năm tới, nhiều người có nhu cầu đã nhanh chân mua xe trước thời điểm này để “né” thuế.
Doanh nghiệp lo gánh nặng tăng chi còn người lao động băn khoăn vì cho rằng thu nhập lương hàng tháng sẽ giảm.
Tỷ lệ cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đang ngày càng gia tăng khiến ngành Giáo dục phải dừng tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp.
Văn hóa chỉ chú trọng phần cứng của Samsung đã làm công ty khó khăn trong việc cạnh tranh trong mảng điện thoại thông minh, giờ họ đã nhận ra điều đó và đang cố gắng thay đổi, nhưng liệu có còn kịp không?
Elon Musk đã nhiều lần cảnh báo thế giới về mối đe dọa của một siêu AI, đến mức ông còn thành lập một công ty trị giá tỷ đô la để ngăn chặn hiểm họa đó. Nhưng với cha đẻ của Jarvis, một siêu AI trong phim Iron Man, điều đó là bất khả thi.
Những thiết bị sạc không dây tiêu chuẩn như Qi đã tồn tại được một thời gian khá lâu; thậm chí công ty nội thất IKEA đã tích hợp nó trong một số sản phẩm của họ. Nhưng nếu nghĩ lại thì không có sự khác biệt mấy giữa sạc có dây và không dây. Suy cho cùng, tất cả đều phải được cắm vào nguồn điện và đặt điện thoại cố định một chỗ để sạc. Nếu điện thoại có thể sạc không dây thực sự thì đó là một bước tiến khá lớn.
Ngày 24/01/2016 (15/12/2015 AL), Tạp chí Thương gia & Thị trường, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiên Phong phối hợp cùng Golden Star Communication sẽ tổ chức chương trình giao lưu doanh nhân, doanh nghiệp tại Nhà hàng Tư Trì (499 Lê Văn Thọ, P9, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) với chủ đề: “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của năm chào Xuân Bính Thân - 2016”.
Chiều 28/11 tại Hà Nội, Tạp chí Sức khỏe Trẻ em tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì nụ cười trẻ em 2025”, Cuộc thi viết cùng tên và Chương trình “Ươm mầm nhân ái”. Sự kiện diễn ra trong không khí trang trọng, với sự tham dự của các đại biểu Trung ương, nghệ sĩ, doanh nhân, mạnh thường quân và sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.