USD kịch trần: Căng thẳng, lo phòng thủ
Lượt xem: 1.955
Tỷ giá USD/VND trong ngân hàng kịch trần, giá USD thị trường chợ đen chạm mức 21.800 đồng/USD. Tất cả đang căng thẳng theo dõi và có tâm lý phòng thủ đề phòng biến động.

 

Giới hạn cuối?

Sau 2 phiên nóng bỏng đầu tuần đầu, ngày 6/5, cácNH ã điều chỉnh tỷ giá USD/VND tăng nốt 3 đồng giới hạn còn lại, đưa giá USD lên kịch trầnNgân hàng Nhà nước (NHNN) ấn định: 21.673 đồng.

Trên chợ đen, giá USD bán ra có thời điểm lên tới 21.800 đồng, chiều 6/5, giá chợ đen ở Hà Nội chốt ở mức 21.730 đồng/USD.

Tỷ giá USD/VND bắt đầu sốt ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Trong vòng 2 phiên đầu tuần, giá USD tăng thêm 40-50 đồng. Tỷ giá tăng kịch trần trong bối cảnh tỷ giá liên ngân hàng đã được NHNN nới thêm 1% ngay từ đầu tháng 1 và NHNN cam kết không tăng quá 2% trong năm 2015. Dư địa tăng giá cho 8 tháng còn lại chỉ là 1%.

Công nghệ sản xuất mỹ phẩm giả ngày càng tinh vi, trong khi đó, vẫn chưa có một quy chuẩn nào của cơ quan chức năng hướng dẫn người dân phân biệt và nhận biết mỹ phẩm giả. Do đó, người dân nếu không dựa vào kinh nghiệm bản thân hoặc mách nước của những ng

Tỷ giá USD/VND bắt đầu sốt xình xịch ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Trước những diễn biến khá bất ngờ trên thị trường ngoại tệ, đại diện một ngân hàng thừa nhận tình hình hiện khá phức tạp. Theo đó, giá đã tăng kịch trần nhưng sức cầu dường như vẫn rất lớn. Dấu hiệu các NH tiếp tục tăng giá mua vào cho thấy nguồn cung đang có nhiều sức ép.

Ông Hiếu, chủ một doanh nghiệp nhập khẩu ắc quy ô tô Hàn Quốc rất lo ngại về diễn biến tăng giá điên cuồng của đồng USD trong vài tháng gần đây.

“Căng thẳng lắm. Cách đây vài tháng giá có 21.200 đồng, hôm Thứ 2 vừa rồi anh đã phải mua 21.650 đồng để nhập lô hàng mới. Ngày hôm nay (6/5), trừ một hai ngân hàng lớn, còn lại đều đã đồng loạt tăng kịch trần giá USD bán ra”.

Theo ông Hiếu, DN ông có quanheej dài hạn với NH lớn như BIDV nên mua USD khá dễ dàng, cứ theo hợp đồng mà mua. Nhưng với rất nhiều DN bạn ông, mua được USD là một vấn đề nan giải.

Ông Nguyễn Đức Độ, P. Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính của Học viện Tài chính cho rằng, USD tăng mạnh so với VND là do chịu tác động của nhiều yếu tố. Trước hết là đà tăng giá của USD trên khắp thế giới, tăng mạnh so với cả Euro và Yen Nhật.

“Trong nước, cung USD hiện tương đối dồi dào nhưng do kỳ vọng NHNN sẽ điều chỉnh tỷ giá để hộ trợ xuất khẩu, do tâm lý đám đông nên tỷ giá tăng mạnh”, ông Độ nhận định.

Theo chuyên gia này, nếu chỉ giới đầu cơ tranh thủ đánh lên, NHNN có đủ sức để kiềm chế. Nhưng, ông cũng đặt ra một số câu hỏi là: kiềm chế để làm gì, cần thiết không, hay để cho tăng thêm một ít nữa?

TS Lê Quốc Phương, phó giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) phân tích: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… hướng về xuất khẩu nên chủ động giảm giá đồng tiền, chấp nhận những thiệt hại khác. Xuất khẩu tăng thì sẽ bù đắp các thiệt hại khác.

Chưa có đột biến

Thông tin từ Vụ chính sách tiền tệ NHNN cho biết, trong 2 ngày đầu tuần, nhu cầu mua, bán ngoại tệ với khách hàng không có gì đột biến, tỷ giá tăng là do yếu tố tâm lý.

Thống kế cho thấy, trong tháng 4/2015, hệ thống TCTD mua ròng ngoại tệ từ khách hàng, trạng thái ngoại tệ của các TCTD được cải thiện đáng kể so với cuối tháng 3. Hệ thống TCTD đáp ứng tốt và đầy dủ nhu cầu ngoại tệ của khách hàng, những ngày làm việc kỳ nghỉ lễ dài 30/4-1/5, nhu cầu mua ngoại tệ của khách hàng tăng gần gấp đôi so với mức trung bình các ngày trước đó đều được đáp ứng đầy đủ và tỷ giá vẫn quanh mức 21.600 VND/USD. 

Công nghệ sản xuất mỹ phẩm giả ngày càng tinh vi, trong khi đó, vẫn chưa có một quy chuẩn nào của cơ quan chức năng hướng dẫn người dân phân biệt và nhận biết mỹ phẩm giả. Do đó, người dân nếu không dựa vào kinh nghiệm bản thân hoặc mách nước của những ng

Trong 2 ngày đầu tuần, nhu cầu mua, bán ngoại tệ với khách hàng không có gì đột biến, tỷ giá tăng là do yếu tố tâm lý

Trên thị trường tài chính quốc tế, từ ngày 19/3, đồng USD có xu hướng giảm giá, đặc biệt, từ ngày 29/4, USD tiếp tục giảm giá sau cuộc họp chính sách ngày 28-29/4 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi Fed nhận định tăng trưởng kinh tế của Mỹ chậm lại, việc làm chưa được cải thiện… ; thị trường dự báo Mỹ ít có khả năng tăng lãi suất USD trong tháng 6 mà đợi ít nhất đến quý III/2015.

Trước đó, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: “Điều chỉnh tỷ giá không hỗ trợ nhiều cho xuất khẩu mà còn ảnh hưởng đến nhập khẩu. Giá các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam nhìn chung thấp hơn giá các nước nhưng sức cạnh tranh vẫn chưa cao. Để tăng sức cạnh tranh cho xuất khẩu thì không chỉ nhìn vào tỷ giá mà các doanh nghiệp cần thay đổi mẫu mã, chất lượng”.

Mặc dù đặt ra câu hỏi nên chăng nới thêm tỷ giá thêm một chút nhưng ông Nguyễn Đức Độ cũng thừa nhận việc giảm giá đồng tiền để tăng xuất khẩu chưa hẳn đã lợi. Theo đó, không phải xuất khẩu tăng lúc nào cũng giúp GDP tăng.

Theo chuyên gia này, cầu hàng hóa Việt Nam co giãn rất thấp, tăng trưởng của Việt Nam 2/3 nhờ vào thế giới. Tỷ giá tăng sẽ kích thích DN thị trường trong nước và tham gia thị trường xuất khẩu. Trong nhiều năm nay, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu luôn cao hơn tăng GDP. Tăng tỷ giá 1%, xuất khẩu chỉ tăng được 0,15%. Tăng ngắn hạn kém nhưng tăng trung hạn rất mạnh bởi nguồn lực khác chuyển sang xuất khẩu. Tựu chung GDP chưa chắc đã tăng.

Mặc dù vậy, ông Độ cũng cho rằng, chính sách nên chuyển sang chế độ 'bò trườn', 1-2 VND/ngày, thay vì 1-2%/năm như hiện nay. Còn mức điều chỉnh tối đa của một năm thì dựa vào sức phục hồi của tổng cầu. Mạnh thì 1-2%. Nếu tổng cầu yếu thì nên cân nhắc 3%, 4%.

Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) thì cho rằng, tỷ giá danh nghĩa cả năm sẽ tăng hết dư địa 2% mà NHNN đã vạch ra từ đầu năm. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam đang ưu tiên ổn định vĩ mô và với lượng dự trữ ngoại hối khá lớn như hiện tại (gần 37 tỷ USD), điều chỉnh tỷ giá nếu có sẽ rơi vào cuối quý IV/2015.

Lê Hà

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng