Doanh nhân Lê Vương Thịnh là một nhân tố mới trong làng công nghệ. Trước khi tham gia vào lĩnh vực này, anh đã đầu tư các ngành nghề tiềm năng trong từng giai đoạn khác nhau và đạt được nhiều thành tựu nhất định. Nhằm mục đích mở rộng mô hình kinh doanh và phát triển, anh đã tiếp tục thành lập Webkit chuyên cung cấp giải pháp số trên nền tảng công nghệ 4.0.
“Là một người thích tìm hiểu, khám phá và chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, tôi luôn hy vọng những gì tôi làm hôm nay sẽ giúp được những người cần. Tôi luôn làm việc với tinh thần hăng hái và nghiêm túc để sản phẩm thu về là tốt nhất có thể. WebKit ra đời với ước mơ giúp đỡ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tạo ra những website tốt và hiệu quả. Ngày mai chắc chắn sẽ tươi sáng hơn nếu hôm nay bạn đang làm những điều tốt đẹp” – Doanh nhân Lê Vương Thịnh, CEO WebKit chia sẻ.
Sau đây, mời quý độc giả của Ấn phẩm Văn hoá Doanh nhân Việt Nam cùng trò chuyện với doanh nhân Lê Vương Thịnh:
Doanh nhân Lê Vương Thịnh – CEO WebKit
Thưa anh, anh có đánh giá như thế nào về xu hướng thay đổi hành vi của doanh nghiệp (DN) gần đây?
Gần 2 năm qua, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp phải chuyển sang một giai đoạn mới. Phần lớn các doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng vẫn có những doanh nghiệp biến khó khăn thành lợi thế. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp cần phải linh hoạt hơn, xoay chuyển tình thế nhanh hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phải tối ưu về cơ cấu tổ chức, nhân sự, chi phí và dần làm quen với hình thức làm việc từ xa, quản lý hiệu quả công việc qua ứng dụng công nghệ. Các doanh nghiệp cũng cần nhanh chóng thực hiện quá trình chuyển đổi số để phù hợp hơn với xu hướng hiện tại.
Chính phủ Việt Nam vẫn đang làm tốt nhất có thể để kiểm soát tình hình dịch bệnh và cho đến hiện tại cơ bản chúng ta vẫn đứng vững. Ngay lúc này, một đợt bùng phát mới đang xảy ra nhưng tôi tin là chính phủ, các doanh nghiệp và toàn thể người dân sẽ cùng nhau chung tay đẩy lùi Covid-19.
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc phát triển một website cho doanh nghiệp là điều kiện cần và đủ để đưa doanh nghiệp phát triển. Vậy cần làm những gì để một website thu hút được khách hàng?
Tất cả các doanh nghiệp đều cần có một website. Vì website không chỉ là một kênh kinh doanh mà nó còn là kênh giao tiếp với đối tác, khách hàng và đồng thời là kênh truyền thông hiệu quả cho chính doanh nghiệp. Website sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng hơn. Nếu tận dụng được website, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Để có một website thu hút được khách hàng thì có nhiều việc phải làm. Hãy cứ bắt đầu xây dựng website đúng với triết lý xây dựng doanh nghiệp. Hãy làm website với một cái tâm đủ lớn thì chắc chắn sẽ có một sản phẩm tốt, thu hút được khách hàng.
Website như là một cửa hàng, một ngôi nhà trực tuyến của doanh nghiệp. Để thu hút sự chú ý cần có một cửa hàng, một ngôi nhà với thiết kế đẹp, thân thiện với người dùng. Tiếp theo đó là chất lượng nội dung, các bài viết cần cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ và giải đáp càng nhiều càng tốt các thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra còn cần phải tối ưu về mặt kỹ thuật nhưng để nói về vấn đề này thì có lẽ cần nhiều thời gian hơn, chứ trong khuôn khổ bài viết này thì rất khó. WebKit lựa chọn triết lý xây dựng website dựa trên chất lượng thiết kế, chất lượng nội dung và cả SEO (Tối ưu tìm kiếm). WebKit luôn đặt khách hàng làm trọng tâm và cố gắng tạo ra cho họ một website chất lượng nhất.
Vậy một website sẽ mang tới những lợi ích gì cho DN?
Với một website, doanh nghiệp sẽ có được những lợi ích như sau:
Vì sao anh lại lựa chọn lĩnh vực phát triển website để đầu tư, phát triển?
Thương mại điện tử và chuyển đổi số đang được đầu tư mạnh và hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam chưa hiểu rõ tầm quan trọng của các vấn đề này. Chính vì thế, tôi tin tưởng lĩnh vực phát triển website, xây dựng nội dung, tiếp thị số,… sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai. WebKit ra đời khi chúng tôi nhận thấy phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ đang rất cần hỗ trợ về việc xây dựng website và mở rộng kinh doanh trực tuyến.
Ngoài website, WebKit còn có các giải pháp số nào cho DN nữa không?
Ngoài website, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ phát triển nội dung, xây dựng chiến lược tiếp thị, kinh doanh để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng hiệu quả hơn. Chúng tôi có đầy đủ các giải pháp để giúp một doanh nghiệp dần làm quen với việc bán hàng online.
Theo anh, WebKit có gì khác biệt với những công ty cùng ngành nghề?
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, đội ngũ của WebKit hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp và hiểu được hành vi của các khách hàng trên môi trường trực tuyến. Chúng tôi tự tin có thể tạo ra các sản phẩm với chất lượng tốt, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Điểm khác biệt lớn nhất đó là WebKit không chỉ tạo ra website mà còn làm cho website trở nên chất lượng hơn và đưa nó đi xa hơn.
Anh nhận thấy doanh nghiệp của mình đang có chỗ đứng ở đâu trên thị trường?
WebKit là một start-up mới, rất mới, nhưng chúng tôi có đủ tự tin và kỳ vọng để có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. So về quy mô thì WebKit vẫn còn rất nhỏ so với các ông lớn trong ngành. Tuy nhiên, so về chất lượng thì chúng tôi tự tin là có thể cạnh tranh sòng phẳng. Thứ chúng tôi cần nhất hiện tại là thời gian để khẳng định chất lượng thương hiệu.
Anh có thể chia sẻ thêm định hướng phát triển của công ty để mang thêm tiện ích cho DN trong thời gian tới?
Giá trị cốt lõi mà WebKit chọn đó là Website – Content – SEO. Chúng tôi sẽ luôn theo đuổi những giá trị mà chúng tôi đã đặt ra. Định hướng của WebKit là không ngừng phát triển và làm mọi thứ ngày một tốt hơn. Ngoài ra, WebKit sẽ luôn đồng hành cùng các đối tác và sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Nhu cầu của doanh nghiệp sẽ chính là định hướng phát triển của chúng tôi.
Được biết Webkit đang đồng hành cùng giải Tennis CLB Doanh nhân Phú Yên mở rộng lần 3 – Cúp Levin Decor 2021, anh hy vọng nhận lại được gì từ giải đấu này?
WebKit rất hân hạnh được đồng hành cùng Giải Tennis CLB Doanh nhân Phú Yên mở rộng lần 3 – Cúp Levin Decor 2021. Thứ chúng tôi mong muốn nhiều nhất ở giải đấu lần này đó là tinh thần giao lưu, học hỏi và gắn kết giữa các doanh nghiệp với nhau. Đi cùng nhau thì chúng ta sẽ có thể đi xa hơn và hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Chúc giải đấu thành công tốt đẹp!
Xin chân thành cảm ơn anh!
PV
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...