Cùng với công ty mẹ Gelex, 2 đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi) và Công ty cổ phần Thiết bị điện (Thibidi) cũng đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2018 – 2020. Trong 700.000 Doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động và kinh doanh, năm 2018 chỉ có 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn quốc gia, trong đó hệ thống Gelex chiếm 3/97 danh hiệu này. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, Gelex tự hào và vinh dự được công nhận là Thương hiệu quốc gia (từ năm 2014 đến nay); Cadivi là lần thứ 6 (từ năm 2008 đến nay) và Thibidi là lần thứ 2 (từ năm 2016 đến nay).
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, THQG thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.
Phải nhận thức được tầm quan trọng của Thương hiệu Quốc gia
Chia sẻ với chúng tôi lý do hệ thống Gelex có 3 đơn vị được tôn vinh, lãnh đạo Gelex cho biết: "Gelex xác định Thương hiệu Quốc gia là một danh hiệu danh giá và uy tín, minh chứng cho chất lượng sản phẩm đứng vững trên thị trường trong nước và phát triển ra nước ngoài nên luôn tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm dịch vụ đạt được danh hiệu này. Biểu trưng Vietnam Value không phải là một giải thưởng thương hiệu, mà cao hơn, chính là sự ghi nhận của Chính phủ, sự đánh giá cao của cộng đồng người tiêu dùng tới các sản phẩm và dịch vụ của Gelex. Đó cũng là cầu nối giúp Gelex quảng bá thương hiệu và sản phẩm ở trong nước và quốc tế".
Với sự quyết tâm tập trung nguồn lực, chiến lược phát triển bền vững tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá thành hợp lý là một trong những điều kiện tiên quyết giúp hệ thống Gelex có đến 3 đơn vị trên tổng số chưa đầy 100 doanh nghiệp của cả nước. Phải nói thêm rằng, Việt Nam hiện có hàng trăm nghìn doanh nghiệp đang hoạt động nên Gelex và 2 đơn vị thành viên được tôn vinh trong năm 2018 này là điều rất đáng tự hào.
Chất lượng sản phẩm là cốt lõi
Điều quan trọng nhất đối với một Thương hiệu Quốc gia là chất lượng sản phẩm. Mục đích cuối cùng của mỗi một thương hiệu là mang lại giá trị sử dụng, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. "Gelex cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao thông qua các giải pháp công nghệ hiện đại và dịch vụ vượt trội"- đó là sứ mệnh xuyên suốt của Gelex và toàn bộ hệ thống các công ty con Gelex đều tuân thủ nghiêm ngặt.
Gelex nhiều năm qua đã bứt phá và vươn lên phát triển mạnh mẽ. Gelex được biết đến là đơn vị dẫn đầu ngành thiết bị điện, hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái ngành điện bao gồm nguồn phát điện, truyền tải điện, phân phối điện và tiêu dùng từ Hạ thế, Trung thế cho đến Cao thế. Bên cạnh thúc đẩy tăng trưởng nội tại, Gelex cũng đang hướng tới thị trường xuất khẩu với nhãn mác "made in Việt Nam" như Cadivi, Thibidi, Emic, Hem… Hiện tại, Gelex đang hoạt động theo 4 lĩnh vực chính gồm Công nghiệp, Tiện ích (năng lượng và nước sạch), Logictics và Bất động sản với đại diện là 4 công ty con bao gồm Gelex Electrics LTD, Gelex Energy LTD, Gelex Logistics LTD và Gelex Land LTD.
Với mô hình một tổng công ty lấy hoạt động sản xuất công nghiệp làm chủ lực, Gelex mẹ đã chỉ đạo tập trung xây dựng đội ngũ R&D tại Gelex Electric, xây dựng quỹ công nghệ trên toàn hệ thống để khuyến khích tư duy sáng tạo, phát triển các sản phẩm cao thế mới mà hiện nay đang phải phụ thuộc vào nhập khẩu.
Mô hình quản lý hiện đại với các thành viên HĐQT chuyên trách phụ trách từng mảng kinh doanh và chiến lược đặt công tác R&D trong cả tập đoàn làm một phần trọng tâm là điểm mạnh giúp Gelex luôn luôn đáp ứng được thị trường và thị hiếu người dùng.
Đạt THQG là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn của Gelex mẹ cũng như 2 công ty thành viên. Trong thời gian tới, Gelex mong muốn nhiều công ty thành viên trong hệ thống của mình cũng sẽ đạt Thương hiệu Quốc gia. Gelex và các đơn vị thành viên cam kết giữ vững Thương hiệu Quốc gia, đồng thời tiếp tục nâng cao và duy trì chất lượng sản phẩm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để sản xuất ra các sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, Gelex cũng chú trọng nâng cao vị thế tiên phong của DN mình và ngành mình trên thị trường ở trong và ngoài nước, để xứng đáng với vai trò đại diện, điển hình cho THQG Việt Nam.
Hải An - Theo Nhịp sống kinh tế
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...