Giá vàng tuần này có thể tăng
Lượt xem: 1.028
Giới phân tích cho rằng vàng có thể đã tạo đáy ngắn hạn và khả năng tăng lên 1.750 USD khi tâm lý trên thị trường được cải thiện.
Giá vàng tuần này có thể tăng
 
Chốt phiên cuối tuần rồi, mỗi ounce vàng xuống 1.678 USD, mức thấp nhất một năm. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn đưa ra những dự báo tích cực về vàng cho thời gian tới khi tâm lý thị trường thay đổi và các vị thế đầu cơ đã giảm xuống mức thấp nhất trong thời gian gần đây. Đồng thời, nhiều người đang đặt câu hỏi về sức mạnh của đồng bạc xanh khi đôla Mỹ đã giảm tuần đầu tiên trong bốn tuần.
 
Trong cuộc khảo sát của Kitco News mới đây, có 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia, trong đó 12 chuyên gia (67%) lạc quan về giá vàng tuần này; 6 nhà phân tích (33%) dự báo giảm và không có ai đoán thị trường đi ngang.
 
Do các vấn đề kỹ thuật, chỉ có 187 phiếu bình chọn từ những nhà đầu tư cá nhân trong cuộc khảo sát cuối tuần rồi. Trong số này, 56% cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần này, 28% dự báo vàng sẽ giảm, còn 31% giữ quan điểm trung lập.
 
Đối với nhiều nhà phân tích, yếu tố lớn nhất tác động tới giá vàng vẫn là đồng đôla Mỹ, được thúc đẩy bởi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, một số nhà phân tích đã lưu ý rằng hoạt động chậm lại trong nền kinh tế Mỹ có thể khiến Fed giảm bớt lập trường thắt chặt.
 
Dữ liệu sơ bộ từ S&P Global Market Intelligence cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất hai năm. Hoạt động sụt giảm phản ánh sự suy yếu tương tự ở châu Âu.
 
"Thị trường đang cảm nhận rằng chu kỳ tăng lãi suất sẽ kết thúc sớm hơn do tốc độ tăng trưởng chậm lại nhanh chóng", Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com, nhận xét và cho rằng vàng sẽ tăng khi USD suy yếu.
 
Chris Vecchio, chiến lược gia cấp cao tại DailyFX cũng đánh giá, đồng đôla Mỹ đang mất đà khi hành động mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phản ánh vào thị trường. Trong khi đó, khả năng suy thoái toàn cầu và khủng hoảng nợ tại châu Âu có thể tạo ra diễn biến song song của USD và vàng.
 
Tuy nhiên, Vecchio lo ngại xu hướng tích cực của kim loại quý sẽ vấp phải ngưỡng kháng cự vững chắc tại 1.760 USD mỗi ounce. Ông cho rằng trong môi trường hiện tại, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động cao hơn.
 
"Sẽ cần một sự sụp đổ hoàn toàn về lãi suất thực để thay đổi xu hướng hiện tại của vàng và điều đó khó có thể xảy ra", chiến lược gia cấp cao tại DailyFX nhận xét.
 
Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, chung quan điểm khi đánh giá dù Fed có tốc độ tăng lãi suất bất thường, lạm phát sẽ vẫn ở mức cao khiến lãi suất thực chịu áp lực.
 
"Thị trường sẽ sớm nhận ra rằng Fed không thể tăng lãi suất đủ để kiềm chế lạm phát mà không gây ra suy thoái nghiêm trọng. Và những gì họ đang làm cho đến nay là không đủ để làm giảm lạm phát một cách có ý nghĩa", Adrian nói.
 
Nhưng không phải tất cả nhà phân tích đều lạc quan rằng xu hướng của vàng đang đảo ngược. Một số nhà phân tích cho rằng trên thị trường tài chính toàn cầu, đồng bạc xanh vẫn là một "tài sản trú ẩn an toàn" quan trọng.
 
"Nhịp tăng có thể đã tạm dừng, nhưng xu hướng tăng của đồng đôla Mỹ vẫn còn đó. Nó vẫn là đồng tiền mạnh nhất trên thị trường", David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equity Capital cho biết.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng