Giám đốc DNTN Vàng Kim Hương: Một tấm lòng vàng
Lượt xem: 2.999
Về Long Xuyên (An Giang) nhắc tới chị Bành Thị Kim Hương có lẽ ai cũng biết. Chị nổi tiếng không những chị là một người phụ nữ nhan sắc, thông minh và thành đạt, mà còn bởi tấm lòng nhân hậu. Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại đã có buổi trao đổi nhanh về những cảm nhận của chị trong công việc và cuộc sống.

* Thị trường vàng bạc, đồ trang sức là thị trường nổi tiếng khó tính và khắc nghiệt. Là một phụ nữ tại sao chị lại chọn con đường kinh doanh đầy rủi ro này?
       - Tôi chọn ngành nghề kinh doanh này là do đam mê của bản thân và truyền thống gia đình. Từ nhỏ, khi bố mẹ kinh doanh vàng tôi đã được tham gia và tích lũy cho mình một số kinh nghiệm. Nhưng khi lập gia đình thì đúng thời điểm nhà nước không cho phép kinh doanh vàng nên chuyển sang kinh doanh quần áo. Khi tích lũy được một số vốn cũng là lúc nhà nước mở rộng việc kinh doanh vàng nên quyết định mở tiệm vàng Kim Hương ( từ năm 1989). Thật sự ban đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng do yêu thích nghề gia truyền, cộng với sự giúp đỡ của gia đình nên mình đã vượt qua khó khăn và thành công như ngày hôm nay.

*  Mỗi người phụ nữ thành đạt đều có những bí quyết thành công của riêng mình. Chia sẻ của chị về bí quyết thành công của mình?
       - Để thành công trong lĩnh vực này không chỉ có sự thông minh, nhanh nhạy mà còn rất cần bản lĩnh và sự nổ lực. Mình luôn luôn học hỏi và theo dõi những biến động của tình hình kinh tế, chính trị qua TV hoặc Internet nên luôn nắm bắt chính xác giá cả và có những điều chỉnh kịp thời trong kinh doanh, Vì thế nên Kim Hương không bị lỗ vốn hay những thiệt hại đáng tiếc khác.....Bên cạnh giá cả thì việc nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu và tính thẩm mỹ của khách hàng rất quan trọng. Kim Hương luôn đổi mới mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với xu hướng thời trang của xã hội hiện tại. Ban đầu tôi phải lặn lội lên tận Thành phố Hồ Chí Minh mua những mẫu sản phẩm của những thương hiệu uy tín về cho thợ mình làm. Bây giờ Kim Hương đã có một đội ngũ thợ lành nghề, chế tác được nhiều sản phẩm, chất lượng và rất hợp thời trang. Do vậy người tiêu dùng tìm đến Kim Hương ngày đông hơn và thị trường tiêu thụ cũng ngày càng mở rộng “thành công không chỉ đến từ đam mê mà còn phải có nỗ lực”

* Thị trường kinh doanh vàng cạnh tranh  là gay gắt. Chị làm thế nào để vượt qua sức ép và xây dựng thương hiệu “Vàng Kim Hương” như hiện nay?
     - Vấn đề cạnh tranh không chỉ gay gắt trong kinh doanh vàng mà còn rất nhiều thị trường khác. Với bản thân, và tiệm vàng Kim Hương luôn vượt qua sự cạnh tranh bằng “ cái tâm của người kinh doanh”. Kim Hương luôn đảm bảo đúng giá cả và chất lượng sản phẩm mà  khách hàng đã mua. Nếu mình gian dối, lúc đầu khách hàng sẽ không nhận ra, nhưng theo thời gian họ sẽ nhận ra sự gian dối đó và không quay lại. Gian dối sẽ khiến cho mình không thể phát triển được. Có những khi khách hàng đến mua nữ trang, trả tiền xong nhưng khi về lại quên không mang theo, vẫn giữ lại để khi họ quay lại đem trả. Những việc làm đó tuy nhỏ, nhưng sẽ nhận được niềm tin của khách hàng. Và khi nhận được niềm tin của khách hàng thì mọi khó khăn của cạnh tranh sẽ không còn là vấn đề nữa. Tôi tin rằng người dân sẽ luôn gắn bó với Kim Hương.

*  Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh vàng, chị còn thành công ở nhiều lĩnh vực khác?
        - Bên cạnh kinh doanh vàng Kim Hương cũng đầu tư vào một số lĩnh vực khác. Những năm 2000, nhận thấy nhu cầu đi lại của người dân An Giang nhiều mà phương tiện đáp ứng không đủ nên đã đầu tư mua dàn xe chất lượng cao với 40 chiếc và thành lập dịch vụ chuyên chở từ An Giang tới TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời còn kinh doanh thêm dịch vụ xăng dầu để đáp ứng cho nhu cầu của người dân và đảm bảo cho những chiếc xe của Kim Hương được sử dụng chính xăng dầu chất lượng của Kim Hương. Việc mở rộng kinh doanh của Kim Hương cũng giúp tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

*  Người dân biết tới chị không chỉ bởi chị là Giám Đốc DNTN Vàng Kim Hương mà còn bởi “tấm lòng vàng” của chị với các hoạt động từ thiện?
       - Tôi luôn tâm niệm một câu: “ Việt Nam là quê hương tôi, dân tộc Việt Nam là anh em tôi, làm từ thiện là lẽ sống của tôi”. Niềm vui của mình là làm từ thiện. Vì vậy mình đã tham gia các hoạt động từ thiện bằng tất cả trái tim mình. Kim Hương đã giúp đỡ hàng tấn gạo cứu trợ đồng bào, tặng nhiều phần quà cho các em nghèo hiếu học; bê tông hóa các con đường lầy lội ở nông thôn, hay xây những cây cầu vững trãi thay cho cầu ván. Nuôi dưỡng hơn 120 trẻ em cơ nhỡ, bảo trợ cho viện dưỡng lão..... đã từng đấu giá chiếc sim điện thoại di động tại Câu lạc bộ Lan Anh – Tp.Hồ Chí Minh với giá 430 triệu để làm từ thiện. Và rất nhiều việc làm ý nghĩa khác. Ngoài ra tôi còn vận động nhiều người, nhiều doanh nghiệp, tổ chức tham gia từ thiện. Và tôi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Trường trẻ em mồ côi Khai Trí, Ủy viên thường trực Hội bảo trợ trẻ em tàn tật Tp.Long Xuyên và Ủy viên Quỹ bảo trợ tỉnh An Giang.......

 *  Những đóng góp của chị làm cho cộng đồng thêm tốt đẹp đã được xã hội ghi nhận?
         -Trong nhiều năm qua mình được Đảng, nhà nước vinh danh là một mạnh thường quân, là “Nữ hoàng từ thiện”, được trao tặng nhiều phần thưởng danh giá về thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, doanh nhân nhân ái....Riêng năm 2010 nhận được hai bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Huân chương lao động hạng 3; Ba bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương - Vũ Huy Hoàng, của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang – Lâm Minh Chiếu, cúp vàng Chất lượng hội nhập 2007, cúp vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO 2008, cúp vàng “ Văn hóa Doanh nghiệp Doanh nhân thành đạt 2008”, cúp vàng Doanh nhân tâm tài, cúp vàng Thương hiệu  “Nhãn hiệu 2008”, giải thưởng Mai Vàng Trưng Vương vì sự tiến bộ của phụ nữ, cúp vàng Trái tim nhân ái toàn quốc 2008, Siêu cúp Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững 2008, cúp Quả cầu vàng – Ngôi sao Việt Nam 2008, Doanh nhân tiêu biểu (Tạp chí Thương hiệu Việt - Hội liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam bình chọn), cúp vàng giải thưởng Bạch Thái Bưởi – Doanh nhân Đất Việt thế kỷ 21, cúp vàng, cúp Bạch kim Đỉnh cao chất lượng năm 2008, cúp giải thưởng tốp 10 – Thương mại dịch vụ năm 2008, cúp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam và tốp 100 thương hiệu Việt Nam 2008, cúp vàng “ Sản phẩm, Dịch vụ xuất sắc năm 2008”, cúp vàng “Giám đốc tài năng” lần I năm 2009, cúp vàng Vì sự phát triển cộng đồng lần IV năm 2009, Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010, Doanh nhân xuất sắc Đất Việt, giải thưởng hội nhập kinh tế quốc tế, giải thưởng ngôi sao kinh doanh Việt Nam, bộ trang sức Hoa Mai vàng, top 50 sản phẩm vàng thời hội nhập và rất nhiều giải thưởng khác, và rất nhiều bằng khen, giấy khen, kỉ niệm chương của các cơ quan đoàn thể.

* Trong những sự ghi nhận về những đóng góp của mình cho xã hội, ấn tượng nhất của chị là gì?
     -  Rất tự hào và hạnh phúc khi là một trong ba phụ nữ tiêu biểu của Việt Nam trong phái đoàn của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tổ chức ở Chi Lê. Và vinh dự tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự Hội nghị Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) tại Singapore..... Với những ghi nhận ấy thấy mình cần làm nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội tốt đẹp hơn.

*Sau lưng người phụ nữ thành đạt là cả một gia đình. Chị có thể sẻ đôi điều về gia đình mình?
        -Thấy mình may mắn khi có một tổ ấm hạnh phúc. Với “ông xã”, mặc dù đã mấy chục năm chung sống nhưng hai vợ chồng vẫn dành cho nhau những tình cảm mặn nồng như thời son trẻ. Anh là người luôn bên cạnh một cách thầm lặng, vun đắp cho những thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Mình có ba người con trai, mỗi người phụ trách một lĩnh vực. Anh cả phụ trách hệ thống xe khách và xăng dầu, anh thứ hai phụ trách tiệm cầm đồ và anh út phụ trách tiệm vàng. Tất cả điều có trách nhiệm với công việc của mình và điều có ý muốn phát triển lớn hơn nên khiến mình rất vui. Hiện nay các con đã lập gia đình. Và đã trở thành bà nội của những đứa cháu xinh xắn, đáng yêu (cười).

* Tất bật với công việc kinh doanh và các hoạt động từ thiện, chị có gặp khó khăn trong việc dành thời gian chăm sóc gia đình?
      -  Trên thương trường, ngoài xã hội là ai đi nữa thì trong gia đình mình vẫn là người vợ, người mẹ. Do đó mình luôn dành thời gian đđể chăm sóc gia đình bằng việc tự nấu những món ăn ngon cho chồng con; cùng gia đình đi du lịch và chụp những tấm hình ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình. Gia đình là nền tảng của những thành công.
- Xin cảm ơn chị. Chúc chị và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàn

Nhật An (Thực hiện)Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, g quốc tế
Nguồn tin : doanhnghiepvathuongmai.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng