Năm 1989, từ vốn liếng tích cóp được bà mở tiệm kinh doanh vàng bạc. Lúc bấy giờ, tình hình kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, kinh doanh vàng là một bước đi đầy mạo hiểm. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực hết mình và niềm đam mê nghề nghiệp, bà Kim Hương đã vượt qua mọi chông gai thử thách, từng bước xây dựng thương hiệu vàng uy tín ở miền Tây Nam bộ.
Bà Kim Hương - Giám đốc DNTN Vàng Kim Hương chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng |
Đến nay, bà đã gây dựng được một cơ ngơi khang trang, một sự nghiệp đáng tự hào: sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lớn nhất thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, bà nói: "Làm nghề này, ngoài sự thông minh, nhạy bén cần có sự nỗ lực và niềm đam mê”. Với bà, việc kinh doanh nữ trang vàng bạc không chỉ là sự kế tục truyền thống gia đình mà còn là niềm đam mê đã ăn sâu vào tiềm thức của bà từ nhỏ.
"Ban đầu mới đi vào kinh doanh, do chưa có kinh nghiệm nên gặp không ít khó khăn, sản phẩm làm ra không đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Có những lúc tưởng chừng phải đóng cửa tiệm, nhưng không vì thế mà tôi nản chí. Để có được những bộ nữ trang đẹp, tôi phải lặn lội lên Sài Gòn tìm mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín mang về làm mẫu cho thợ học theo để chế tác" – bà bộc bạch.
Trong bối cảnh thị trường vàng trong nước và trên thế giới có nhiều biến động như thời gian qua, nếu không nhạy bén thì có thể bị thua lỗ bất cứ lúc nào. Để chủ động trong kinh doanh và đối phó với những rủi ro, bà thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin về thị trường trên các kênh truyền thông, từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Nhờ sự nhạy bén và bản lĩnh thương trường nên công việc kinh doanh của bà luôn ổn định và phát triển vững chắc.
Kinh doanh nữ trang là một ngành nghề khắc nghiệt, đòi hỏi phải luôn thay đổi, luôn làm mới và nhất là phải luôn bắt kịp xu hướng mới. Vì thế, bà không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tự mày mò, sáng tạo ra nhiều bộ trang sức mới. Hầu hết những sản phẩm mang thương hiệu Vàng Kim Hương đều do bà thiết kế, được đông đảo khách hàng khu vực miền Tây Nam bộ cũng như bà con Việt kiều ưa chuộng. Trong đó, một số bộ trang sức do bà thiết kế đã giành giải cao trong nhiều chương trình bình chọn và cuộc thi uy tín. Tiêu biểu như bộ trang sức Trầu cau và bộ Sao biển đã giành Giải thời trang vàng, bộ trang sức Hoa Mai vàng đã vinh dự được trao giải Top 50 Sản phẩm vàng hội nhập WTO.
Để đạt được thành công như ngày hôm nay, ngoài niềm đam mê và nỗ lực của bản thân cùng sự hỗ trợ của gia đình thì yếu tố quan trọng nhất đối với thương hiệu Vàng Kim Hương là luôn giữ chữ tín với khách hàng. Như lời bà tâm sự: "Trong suốt 25 năm kinh doanh của mình, tôi luôn tâm niệm một điều là dù có khó khăn thế nào, Kim Hương vẫn không bao giờ làm ăn gian dối, vàng Kim Hương luôn đủ lượng, đủ tuổi".
Bằng uy tín và chất lượng, Vàng Kim Hương ngày càng thu hút đông đảo khách hàng, từ người dân các tỉnh Tây Nam bộ cho đến bà con Việt kiều và cả du khách nước ngoài.
Thành công trong sự nghiệp giúp bà có điều kiện dang rộng vòng tay với cộng đồng, những người nghèo khó, những mảnh đời bất hạnh. Hơn 10 năm nay, cái tên Kim Hương đã gắn liền với nhiều cây cầu ở nông thôn, các quỹ từ thiện và các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp. Tính đến nay, bà đã dành trên 10 tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội.
Mặc dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng hễ nơi nào khó khăn, cần đến bà là bà có mặt ngay và sẵn sàng giúp đỡ. Bà nói: "Hồi tôi còn nhỏ, mẹ tôi thường nói rằng nếu mình no đủ thì hãy biết chia sẻ với những người nghèo khó, vì thế làm từ thiện là lẽ sống của tôi". Bà đã đóng góp xây dựng Cô nhi viện huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long; tham gia xây dựng 30 căn nhà tình thương; nuôi dưỡng 120 cháu ở Trường nuôi dạy trẻ em mồ côi Khai Trí (Long Xuyên, An Giang); tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo; đóng góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt… Mới đây, bà đã đóng góp trên 150 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu nông thôn ở thị trấn Giồng Riềng - Kiên Giang và xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn - An Giang, đồng thời hỗ trợ xây 5 căn nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo ở thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú (An Giang); ủng hộ quỹ biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa và tặng nhẫn cưới cho các cặp đôi nghèo ở huyện đảo Trường Sa…
Bà Kim Hương còn được tín nhiệm giao giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhiều tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh An Giang, từ Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Trường trẻ em mồ côi Khai Trí, Ủy viên thường vụ Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi tỉnh An Giang cho đến Ủy viên Ban phòng chống AIDS, Ủy viên Ban Tư vấn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh An Giang… Và ở bất kỳ cương vị nào, bà cũng đều hoàn thành tốt vai trò của mình.
Những việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn của bà đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội địa phương. Bà Kim Hương đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, đồng thời đón nhận Bằng khen của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương cùng rất nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín khác.
Doanh Nghiệp Tư Nhân Vàng Kim Hương
Địa chỉ: 39, Đường Nguyễn Huệ B, Phường Mỹ Long, Thành Phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang
Điện thoại: 076. 384 1218
|
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...