Hợp tác xã triệu đô
Lượt xem: 2.165
Thực hiện liên kết sản xuất với nông dân và tiêu thụ với doanh nghiệp đã giúp cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng - gọi tắt Anh Dao Co-op) vươn lên trở thành thương hiệu rau sạch mạnh với doanh thu hàng trăm tỉ đồng mỗi năm.
3
Giám đốc Anh Dao Co-op Nguyễn Công Thừa giới thiệu sản phẩm với khách hàng - Ảnh: G.B

Nhìn lại thành quả của ngày hôm nay, Giám đốc Anh Dao Co-op Nguyễn Công Thừa (42 tuổi) vẫn cảm thấy quá bất ngờ, bởi cách đây 10 năm anh không bao giờ dám mơ tới.

 
 
Giám đốc Anh Dao Co-op Nguyễn Công Thừa cho biết, năm 2014, HTX cung cấp ra thị trường 53.000 tấn rau các loại (80% cho hệ thống của Saigon Co.op, còn lại cung cấp cho một số siêu thị khác, các cửa hàng bán lẻ và chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn ở TP.HCM), đạt doanh thu 197 tỉ đồng. Riêng các xã viên, mỗi người có thu nhập từ 1,4 - 3,5 tỉ đồng/năm, các hộ liên kết bình quân cũng được hơn 420 triệu đồng/hộ/năm. Hiện HTX đã xây dựng nhà xưởng, đầu tư gần 20 xe tải đông lạnh (loại 16 tấn) và cả chục xe tải nhỏ khác để vận chuyển rau, giải quyết việc làm cho 185 lao động thường xuyên với mức lương từ 4 - 7 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến, năm 2015, Anh Dao Co-op cung cấp ra thị trường khoảng 60.000 tấn rau, doanh thu đạt hơn 200 tỉ đồng.
 
Là con nhà nông chính tông nên việc trồng rau gắn với Nguyễn Công Thừa từ nhỏ, nhưng vì trồng nhỏ lẻ, cuộc sống của gia đình anh cũng như bao người nông dân khác cứ phập phù bởi cảnh “được mùa mất giá”. Năm 1999, anh Thừa vận động thêm 3 người khác cùng thành lập tổ liên kết sản xuất rau với diện tích 7 ha. Nhưng mô hình này chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kinh nghiệm với nhau là chính chứ hiệu quả vẫn giậm chân tại chỗ bởi đầu ra sản phẩm quá bấp bênh.
Không chịu bỏ cuộc, năm 2003, Thừa tiếp tục vận động thành lập Anh Dao Co-op với 7 xã viên do anh làm chủ nhiệm, góp vốn được 100 triệu đồng và 12 ha đất. Đích thân anh lặn lội xuống các chợ ở TP.HCM, Tiền Giang... để kiếm mối bán rau chợ lẻ nhưng cũng không ổn định. Đến năm 2005, ngành chức năng khuyến khích trồng rau an toàn, thấy có triển vọng nên anh chuyển sang trồng theo mô hình này. Nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy vất vả vô cùng.
Người tiêu dùng chưa biết rau an toàn nên phải bán với giá như rau bình thường khiến ai cũng nản. Hằng ngày, anh cùng vợ gánh rau ra các vỉa hè ở TP.Đà Lạt vừa bán vừa giới thiệu rau an toàn để bà con và du khách biết. Rồi dịp may cũng đến, hè năm 2006, vợ chồng anh đang bán rau gánh như vậy thì gặp một phụ nữ ở TP.HCM, cô ấy trò chuyện và giúp anh xuống TP.HCM gặp đối tác Saigon Co.op để bán rau. “Sau khi gặp nhau ít hôm, lãnh đạo Saigon Co.op lên tận Đà Lạt xem hàng, tìm hiểu quy trình sản xuất rau sạch của HTX rồi ký hợp đồng tiêu thụ 1,5 tấn rau các loại/ngày với giá cao hơn rau bình thường 10%. Bắt đầu từ đây, nhờ liên kết với Saigon Co.op mà HTX đi vào chu kỳ làm ăn phát đạt...”, anh Thừa kể.
Hiện nay thương hiệu rau sạch Anh Dao Co-op đã phủ kín khắp các tỉnh, thành trong nước. HTX cũng “phình” lên 22 xã viên với 48 ha đất sản xuất. Không dừng lại ở đó, Anh Dao Co-op chủ động liên kết sản xuất với 90 hộ nông dân ở địa phương, nâng tổng diện tích đất (cả xã viên, hộ liên kết và thuê thêm) trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP lên 270 ha. Đối với những hộ liên kết, HTX cung cấp giống rau, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (thu lại vốn vào sản phẩm) và hướng dẫn, chuyển giao quy trình sản xuất rồi bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho bà con.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Gia Bình

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Nghiệp Anh Đào

Địa chỉ: 305 Phan Đình Phùng, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
ĐT: +84-3-9958028-0909533081         Fax: +84-3-995 2322
Website: anhdaoco-op.com.vn

Email: anhdaoco.op@gmail.com - congthua2005@yahoo.com

 

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng