Nam sinh lớp 6 không học thêm vẫn đạt 920 điểm TOEIC
Lượt xem: 674
Nguyễn Nam Long, học sinh lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, đạt điểm TOIEC 920/990 và đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối sau hai năm nữa.
Long kể việc thi chứng chỉ TOEIC xuất phát từ lời cá cược của hai bố con. Bố em tin khả năng tiếng Anh của mình tốt hơn con trai nhưng Long cho rằng có thể "chấp" bố 50 điểm. Nhận lời thách đấu, hai bố con cùng tham gia khóa thi ngày 6/2. Kết quả, Long đạt tổng điểm 920, trong đó kỹ năng Nghe đạt 485/495 và điểm thi Đọc là 435/495. Người bố đạt tổng điểm 840.
 
"Kết quả này không quá bất ngờ vì con cũng đoán mình có thể đạt khoảng 900 điểm", Long nói.
 
Hiện, mức điểm phổ biến mà nhiều đại học trên thế giới yêu cầu với sinh viên quốc tế là 550-750 trở lên. Còn ở Việt Nam, chuẩn đầu ra với sinh viên đại học dao động 450-700, tùy trường.
 
 
Nam Long và phiếu kết quả thi TOEIC ngày 6/2. Ảnh: Gia đình cung cấp
 
Nam sinh lớp 6 nói trước khi thi TOEIC, em chỉ xem qua cấu trúc, dạng đề chứ không ôn luyện. Lý do là Long sử dụng ngôn ngữ này hàng ngày, có thể diễn đạt mọi thứ dễ dàng bằng tiếng Anh một cách tự nhiên.
 
Ngoài thời gian học trên lớp và nói chuyện với gia đình, Long đều dùng tiếng Anh, chẳng hạn khi trao đổi với bạn bè vào giờ ra chơi hay lúc tập thể thao. Em còn xem các video về dạy lập trình, thế giới đó đây, khoa học vũ trụ trên Youtube và xem phim trên Netflix, cũng bằng tiếng Anh.
 
"Giỏi tiếng Anh giúp con đọc, xem mọi tài liệu, video, phim ảnh, ca nhạc một cách dễ dàng. Đó là lý do con thích ngôn ngữ này", nam sinh nói, đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối TOEIC sau hai năm nữa.
 
Chia sẻ kỹ hơn, ông Nguyễn Bình Nam, 40 tuổi, cho biết con trai được tiếp xúc với tiếng Anh từ khoảng 2 tuổi, khi bắt đầu đi nhà trẻ. Hàng tuần, ở trường có hai tiết cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ.
 
Từ 4 đến 6 tuổi, Long và ba người bạn gần nhà theo học một giáo viên người Mỹ. Sau khi giáo viên về nước, gia đình đưa Long đi học ở một trung tâm ngoại ngữ trong một năm nhưng không hiệu quả. Đến năm lớp 2, Long có 3-4 tháng học với giáo viên người Philippines rồi dừng hẳn.
 
Theo ông, Nam Long nói nhiều, rất hoạt ngôn và chịu khó giao tiếp, nói tiếng Anh. Đây là một lợi thế khi học ngoại ngữ. Mặt khác, Long có trí nhớ tốt. Ông Nam kể con từng đọc một bộ truyện 60 tập và khoe thuộc lòng cả bộ. Khi người bố thử rút một tập bất kỳ, đọc một đoạn thì Long có thể nói được câu tiếp theo.
 
"Khả năng tiếng Anh của con tốt nhưng không phải điều gì quá thần kỳ. Con có trí nhớ tốt và được gia đình quan tâm, đưa ra lộ trình học tập từ sớm, cộng với những thuận lợi trong môi trường, bạn bè xung quanh", ông Nam nhìn nhận.
 
 
Ông Nam cho biết thêm con trai rất mê lập trình game, từ lúc 6 tuổi.
 
"Gần đây, Long muốn thử sức thiết kế game nên xin được chơi game nhiều hơn, tôi đồng ý cho con chơi game hai tiếng mỗi ngày vì kết quả học tập của con vẫn ổn", ông nói.
 
Học kỳ I vừa qua, Long đạt điểm trung bình 9,2. Ngoài Toán và các môn khoa học tự nhiên là thế mạnh, Long cũng học tốt Lịch sử, Địa lý, một phần vì được cùng gia đình đi du lịch nhiều nơi. Qua mỗi địa điểm, nam sinh được bố mẹ giới thiệu và gợi ý tìm hiểu lịch sử, địa lý ở đó.
 
Người bố khẳng định gia đình muốn con được tự do phát triển, không đặt nặng thành tích học tập, chỉ cần không xếp ở nhóm cuối lớp. Ông xác định điều quan trọng nhất là bố mẹ dành thời gian để thực sự chơi, trò chuyện cùng con, thay vì canh chừng.
 
"Trí thông minh của mỗi đứa trẻ có thể khác nhau nhưng nếu được bố mẹ và những người xung quanh khích lệ, đồng hành đúng cách thì đều phát triển tốt", ông bố chia sẻ.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng