Nam sinh lớp 6 không học thêm vẫn đạt 920 điểm TOEIC
Lượt xem: 723
Nguyễn Nam Long, học sinh lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, đạt điểm TOIEC 920/990 và đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối sau hai năm nữa.
Long kể việc thi chứng chỉ TOEIC xuất phát từ lời cá cược của hai bố con. Bố em tin khả năng tiếng Anh của mình tốt hơn con trai nhưng Long cho rằng có thể "chấp" bố 50 điểm. Nhận lời thách đấu, hai bố con cùng tham gia khóa thi ngày 6/2. Kết quả, Long đạt tổng điểm 920, trong đó kỹ năng Nghe đạt 485/495 và điểm thi Đọc là 435/495. Người bố đạt tổng điểm 840.
 
"Kết quả này không quá bất ngờ vì con cũng đoán mình có thể đạt khoảng 900 điểm", Long nói.
 
Hiện, mức điểm phổ biến mà nhiều đại học trên thế giới yêu cầu với sinh viên quốc tế là 550-750 trở lên. Còn ở Việt Nam, chuẩn đầu ra với sinh viên đại học dao động 450-700, tùy trường.
 
 
Nam Long và phiếu kết quả thi TOEIC ngày 6/2. Ảnh: Gia đình cung cấp
 
Nam sinh lớp 6 nói trước khi thi TOEIC, em chỉ xem qua cấu trúc, dạng đề chứ không ôn luyện. Lý do là Long sử dụng ngôn ngữ này hàng ngày, có thể diễn đạt mọi thứ dễ dàng bằng tiếng Anh một cách tự nhiên.
 
Ngoài thời gian học trên lớp và nói chuyện với gia đình, Long đều dùng tiếng Anh, chẳng hạn khi trao đổi với bạn bè vào giờ ra chơi hay lúc tập thể thao. Em còn xem các video về dạy lập trình, thế giới đó đây, khoa học vũ trụ trên Youtube và xem phim trên Netflix, cũng bằng tiếng Anh.
 
"Giỏi tiếng Anh giúp con đọc, xem mọi tài liệu, video, phim ảnh, ca nhạc một cách dễ dàng. Đó là lý do con thích ngôn ngữ này", nam sinh nói, đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối TOEIC sau hai năm nữa.
 
Chia sẻ kỹ hơn, ông Nguyễn Bình Nam, 40 tuổi, cho biết con trai được tiếp xúc với tiếng Anh từ khoảng 2 tuổi, khi bắt đầu đi nhà trẻ. Hàng tuần, ở trường có hai tiết cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ.
 
Từ 4 đến 6 tuổi, Long và ba người bạn gần nhà theo học một giáo viên người Mỹ. Sau khi giáo viên về nước, gia đình đưa Long đi học ở một trung tâm ngoại ngữ trong một năm nhưng không hiệu quả. Đến năm lớp 2, Long có 3-4 tháng học với giáo viên người Philippines rồi dừng hẳn.
 
Theo ông, Nam Long nói nhiều, rất hoạt ngôn và chịu khó giao tiếp, nói tiếng Anh. Đây là một lợi thế khi học ngoại ngữ. Mặt khác, Long có trí nhớ tốt. Ông Nam kể con từng đọc một bộ truyện 60 tập và khoe thuộc lòng cả bộ. Khi người bố thử rút một tập bất kỳ, đọc một đoạn thì Long có thể nói được câu tiếp theo.
 
"Khả năng tiếng Anh của con tốt nhưng không phải điều gì quá thần kỳ. Con có trí nhớ tốt và được gia đình quan tâm, đưa ra lộ trình học tập từ sớm, cộng với những thuận lợi trong môi trường, bạn bè xung quanh", ông Nam nhìn nhận.
 
 
Ông Nam cho biết thêm con trai rất mê lập trình game, từ lúc 6 tuổi.
 
"Gần đây, Long muốn thử sức thiết kế game nên xin được chơi game nhiều hơn, tôi đồng ý cho con chơi game hai tiếng mỗi ngày vì kết quả học tập của con vẫn ổn", ông nói.
 
Học kỳ I vừa qua, Long đạt điểm trung bình 9,2. Ngoài Toán và các môn khoa học tự nhiên là thế mạnh, Long cũng học tốt Lịch sử, Địa lý, một phần vì được cùng gia đình đi du lịch nhiều nơi. Qua mỗi địa điểm, nam sinh được bố mẹ giới thiệu và gợi ý tìm hiểu lịch sử, địa lý ở đó.
 
Người bố khẳng định gia đình muốn con được tự do phát triển, không đặt nặng thành tích học tập, chỉ cần không xếp ở nhóm cuối lớp. Ông xác định điều quan trọng nhất là bố mẹ dành thời gian để thực sự chơi, trò chuyện cùng con, thay vì canh chừng.
 
"Trí thông minh của mỗi đứa trẻ có thể khác nhau nhưng nếu được bố mẹ và những người xung quanh khích lệ, đồng hành đúng cách thì đều phát triển tốt", ông bố chia sẻ.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng