''Phù thủy'' Huyền Hương – Người thổi hồn vào mái tóc
Lượt xem: 2.235
Địa chỉ số 92 Bùi Thị Xuân của Salon tóc Huyền Hương từ lâu không còn xa lạ với chị em có nhu cầu làm đẹp cho mái tóc. Nhiều người truyền tai nhau về “phù thủy” Huyền Hương - người có đôi bàn tay vàng biến những mái tóc lỗi mốt, ốm yếu thành những kiểu tóc thời trang, khỏe khoắn và tự nhiên. Sự hấp dẫn đến tò mò từ những lời giới thiệu, Tôi quyết định hẹn gặp bà chủ salon để tìm hiểu về Chị và về cách mà Chị thổi hồn cho mái tóc.
“Phù thủy” Huyền Hương –  Người thổi hồn vào mái tóc

PV: Chị có thể chia sẻ về mối duyên của chị với nghề tóc và sự ra đời của Salon Huyền Hương?

Chị Huyền Hương: Có thể nghề tóc với Chị có duyên thật, chỉ biết là từ ngày trẻ khi còn đang là cô học sinh chị đã yêu thích mà đam mê với tóc. Cứ một buổi đi học, một buổi xin đi làm thợ phụ giúp việc ở các cửa hàng tóc. Những năm 1988 chưa có nhiều các cửa hàng tóc và chẳng có ai định nghĩa về nghề tóc sẽ phát triển như thế nào. Chị chỉ làm theo sở thích, cho đến lúc học xong cấp 3 thì chị quyết định theo đuổi công việc này mặc dù lúc đó bị gia đình phản đối vì bố mẹ chị muốn chị theo nghề y nối nghiệp. Khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng với số vốn ít ỏi dành dụm trong thời gian làm thợ phụ, Chị quyết định mở cửa hàng nhỏ của mình trên phố Hàng Bông và từ đó thương hiệu tóc Huyền Hương bắt đầu.

PV: 25 năm khởi nghiệp từ cửa hàng nhỏ đến nay Huyền Hương đã trở thành một Salon tóc lớn và uy tín tại Hà Nội vậy theo Chị đâu là yếu tố quyết định sự thành công này?

Chị Huyền Hương: Cũng không dám nhận là thành công hay chưa, Chị làm việc theo đam mê và trân trọng mái tóc của khách hàng. Chị quan niệm khả năng đến đâu thì mình làm đến đó không vì lợi nhuận hay chiều lòng khách hàng mà làm ẩu, làm bừa. Nếu thời gian quá bận, Chị sẽ hẹn khách hàng vào ngày hôm sau, có những khách hàng yêu cầu cắt, nhuộm hay uốn…nhưng sau khi xem chất tóc và khuôn mặt Chị thấy đã đủ xinh đẹp hoặc tóc khỏe rồi thì nhất định Chị không làm gì nữa, khách hàng năn nỉ cũng không làm vì nếu làm sẽ làm tổn hại tóc. Nhiều khách hàng ở các tỉnh xa đến Salon chỉ để cắt tóc, nhưng nếu tóc đã đẹp Chị cũng nhất định không cắt, đó là quan điểm nhất quán của Chị, tất cả vì chị rất quý trọng mái tóc bởi các cụ ngày xưa đã nói “hàm răng mái tóc là vóc con người”. Thêm một điều nữa đó là mặc dù đông khách hàng nhưng tất cả đều một tay Chị cắt tạo kiểu, các công đoạn khác thợ phụ có thể làm nhưng  Chị phải kiểm soát được để đảm bảo rằng tóc của khách hàng không bị hỏng, kiểu tóc không bị sai lệch. Các sản phẩm chăm sóc tóc của cửa hàng cũng được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như Ý, Đức, Pháp…để đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng. Yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo và chất lượng nên giá cả của Salon có thể cao hơn ở các nơi khác nhưng khách hàng vẫn lựa chọn đến với mình bởi vì “đắt sắt ra miếng” thôi, mình đảm bảo về chất lượng cũng như các dịch vụ chăm sóc khác của Salon để khách hàng hài lòng và cảm thấy vui vẻ. Có nhiều người  lúc đầu cũng cảm thấy giá cao, nhưng sau đó một thời gian quay lại và bảo đắt một chút nhưng đẹp vẫn làm. Salon của Chị có rất nhiều khách hàng quen, mặc dù có một số lần thay đổi địa điểm nhưng họ vẫn tìm đến, sự ưu ái của khách hàng cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của Chị; là động lực để Chị tiếp tục cống hiến để làm đẹp cho đời. Có lẽ vì vậy, khách hàng truyền tai nhau, người này tự giới thiệu người kia tìm đến Salon mà Chị không cần quảng cáo hay khuyến mại giảm giá để thu hút khách hàng. Điều vui nữa là có rất nhiều khách hàng là các nghệ sỹ nổi tiếng, các cô, các  bác chính trị gia cũng tin tưởng Huyền Hương như  gia đình ca sỹ Thanh Lam, nghệ sỹ Thu Huyền, diễn viên Hồng Diễm, các siêu mẫu…

PV: Có lẽ sự chu đáo, tận tình và trân trọng giá trị mái tóc của khách hàng đã làm nên giá trị thương hiệu cũng như sự khác biệt của Salon Huyền Hương, Chị nghĩ thế nào về điều này?

Chị Huyền Hương: Thật sự thì ngoài đam mê, say sưa và tận tụy với công việc làm đẹp cho khách hàng, như chị đã nói Chị rất coi trọng mái tóc. Ngoài ra Chị cũng tạo dựng một không gian Salon và quán triệt thái độ phục vụ của nhân viên để khách hàng có được sự thoái mái nhất. Cũng có thể là do trời phú cho chị đôi bàn tay để có thể cắt tạo những kiểu tóc đẹp vừa ý khách hàng, Chị cắt tự nhiên, cắt tóc kiểu vào khuôn mà khách hàng không cần phải sấy hay chăm sóc cầu kỳ sau đó, tóc giữ dáng ở mọi tư thế cả sau khi ngủ dậy hay chạy xe ngoài đường. Để có được những kiểu tóc hợp thời, hợp mốt Chị cũng phải đi nước ngoài, tham gia các chương trình chuyên môn của quốc tế để học hỏi và cập nhận liên tục, đặc biệt là thời trang tóc của nước Ý, nước Pháp…Ở trong nước Chị cũng tham gia các chương trình đánh giá chuyên môn, các chương trình biểu diễn thời trang tóc để học hỏi thêm ở các đồng nghiệp. Còn thương hiệu của Huyền Hương thì để khách hàng tự cảm nhận thôi, chỉ biết là khách hàng vẫn đến rất đông với mình thì mình còn phải phục vụ tận tình, chu đáo nhất có thể để khi bước ra khỏi Salon tất cả khách hàng đều xinh đẹp hơn, yêu đời hơn. Có rất nhiều khách hàng sau khi về nhắn tin cảm ơn nên Chị cảm thấy rất vui và được an ủi phần nào sau những vất vả.

PV: Đam mê, tận tình, chu đáo từng chi tiết đến mức hoàn hảo ắt hẳn Chị rất bận rộn, vậy còn việc chăm sóc gia đình chị cân bằng thế nào để cả hai mối quan tâm đều thuận lợi?

Chị Huyền Hương: Về phía gia đình, Chị quả thật may mắn vì được gia đình hai bên và chồng con ủng hộ, các anh em hòa thuận hỗ trợ. Lúc đầu bố mẹ thấy vất vả, bận rộn cũng không ủng hộ lắm nhưng vì đam mê, sự quyết tâm theo đuổi đến cùng chị đã thuyết phục được gia đình và đến nay tất cả đều ủng hộ. Nhiều lúc đông khách hàng phải làm việc muộn, việc chăm sóc con cái, cơm nước chồng và bố mẹ đều hỗ trợ và cảm thông. Sau những ngày bận rộn, Chị cũng cố gắng dành thời gian cho gia đình như cả nhà cùng du lịch, mua sắm, nghỉ ngơi…cố gắng có thể để cân bằng được cả hai công việc và gia đình và may mắn được khách hàng tin tưởng Chị có được  thành công ở công việc và sự hậu thuẫn vững chắc từ gia đình.

PV: Salon Huyền Hương đang phát triển rất tốt, Chị có ý định mở rộng thương hiệu không và Chị có chia sẻ với các đồng nghiệp trẻ trong nghề?

Chị Huyền Hương: Về vấn đề phát triển thương hiệu, trước mắt Chị tập trung để phục vụ tốt lượng khách đến với Salon tại 92 Bùi Thị Xuân. Đồng thời sẽ chuẩn bị đào tạo về nhân lực, trau dồi tay nghề của các thợ chính cũng như các yếu tố về cơ sở vật chất, cùng với sự yêu quý, tin tưởng của khách hàng…đến thời điểm thích hợp Huyền Hương sẽ mở rộng cơ sở tiếp theo.  Còn hiện tại Chị chưa có ý định mở rộng bởi lý do chị muốn đảm bảo chất lượng dịch vụ làm tóc của Salon, nếu mở rộng mà không được chuẩn bị tốt sẽ không đảm bảo được các khâu dẫn đến làm hỏng tóc của khách hàng và thương hiệu Huyền Hương sẽ bị ảnh hưởng. Có lẽ Chị yêu cầu cao trong vấn đề này nhưng Chị quan niệm làm được đến đâu thì làm đến đó không làm ồ ạt chạy theo lợi nhuận. Chị muốn khách hàng có sự  tin tưởng, hài lòng cao nhất khi đến với Salon nên không thể làm ẩu, làm vội. Ngoài làm tóc, Salon còn mở rộng thêm dịch vụ chăm sóc da mặt giúp khách hàng thư giãn và làm đẹp. Dịch vụ chăm sóc da cũng được đầu tư chất lượng và cam kết dịch vụ tốt nhất. Đến với Huyền Hương khách hàng sẽ có dịch vụ kép chăm sóc, làm đẹp cả mái tóc lẫn làn da một cách hoàn hảo. Còn về nghề tóc Chị không dám nói về xu hướng hay gì đó lớn lao, Chị chỉ mong muốn là một ngày gần nhất nghề làm tóc sẽ được đưa vào hệ thống đào tạo thời trang chính thống như nhiều ngành nghề khác và nhắn nhủ các bạn trẻ đã và sẽ chọn tóc làm nghề hay khởi nghiệp thì cần trước hết đó là sự đam mê, sự tận tụy, tận tình hết lòng vì khách hàng. Chị sẳn sàng chia sẻ mọi điều, không dấu bí quyết gì để truyền dạy lại cho thế hệ trẻ nếu các bạn đủ đam mê và nghiêm túc với nghề.

“Phù thủy” Huyền Hương –  Người thổi hồn vào mái tóc

Rất cảm ơn chị đã dành thời gian cho buổi nói chuyện hôm nay và xin chúc Chị sức khỏe, hạnh phúc. Chúc salon tóc Huyền Hương ngày một đông khách hơn nữa!

Thanh Ngoan

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng