Chắc ít ai biết được rằng Larry Page và Sergey Brin là hai nhà đồng sáng lập của Google. Tuy nhiên chúng ta rất ít thấy sự hiện diện của hai ông trong các buổi hội thảo, ra mắt sản phẩm hay phát ngôn trước báo chí. Nếu có thì khoảnh khắc đó cực kì ngắn ngủi và thường hai ông không nói gì nhiều. Tuy vậy cả Larry Page và Sergey Brin vẫn là người cầm lái chiếc thuyền Google (nay là Alphabet, công ty mẹ của Google) trong suốt những năm qua.
Vậy tại sao cả hai nhà đồng sáng lập của Google lại không nổi bằng những cái tên trong giới công nghệ khác?
Loại hình công ty
Những công ty thiên về sản xuất sản phẩm (như Apple, Tesla, SpaceX) cần thuyết phục khách hàng rất nhiều đặc biệt là lúc khởi đầu của công ty. Ngoài ra họ cần phải tổ chức các lễ ra mắt sản phẩm với sự xuất hiện của CEO/Nhà sáng lập trên sân khấu để thu hút báo giới truyền thông. Cho nên CEO/Nhà sáng lập sẽ trở thành gương mặt đại diện của cả công ty. Đó là lí do vì sao Steve Jobs, Bill Gates hay Elon Musk được nhiều người biết đến.
Steve Jobs trên sân khấu thuyết trình.
Ngược lại, Google trong quá khứ là một công ty chuyên về dịch vụ chuyên về các công cụ tìm kiếm và công cụ hỗ trợ văn phòng ví dụ như email. Những dịch vụ này không phải là sản phẩm 'thật' (ví dụ như iPhone) mà nó chỉ hiện diện trên mạng Internet cho nên công ty ít tổ chức các buổi ra mắt sản phẩm, hoặc họ làm điều đó trong âm thầm.
Trường hợp ngoại lệ là Microsoft, tuy các sản phẩm của họ không phải sản phẩm 'thật' nhưng trong quá khứ, hệ điều hành của họ được coi là sản phẩm 'thật' vì nó tồn tại dưới dạng vật lí (đĩa mềm, đĩa CD) và được bán trong các cửa hàng.
Cách thức quản lí
Larry Page không thực sự chỉ huy Google trong lúc nó đang phát triển, ông đẩy trọng trách đó cho Sergey Brin và Eric Schmidt. Larry Page chủ yếu cai quản Google ở tầm vĩ mô, là người đứng sau theo dõi hoạt động của Google trong âm thầm.
Bệnh của Larry Page
Larry Page không hiện diện trước công chúng nhiều vì chứng bệnh có tên viêm tuyến giáp Hashimoto khiến giọng của ông mỏng hơn và khó nghe hơn khi diễn thuyết. Chính vì thế ông rất ít xuất hiện trước các buổi phỏng vấn và ra mắt sản phẩm.
Tổng hợp
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.