Chắc ít ai biết được rằng Larry Page và Sergey Brin là hai nhà đồng sáng lập của Google. Tuy nhiên chúng ta rất ít thấy sự hiện diện của hai ông trong các buổi hội thảo, ra mắt sản phẩm hay phát ngôn trước báo chí. Nếu có thì khoảnh khắc đó cực kì ngắn ngủi và thường hai ông không nói gì nhiều. Tuy vậy cả Larry Page và Sergey Brin vẫn là người cầm lái chiếc thuyền Google (nay là Alphabet, công ty mẹ của Google) trong suốt những năm qua.
Vậy tại sao cả hai nhà đồng sáng lập của Google lại không nổi bằng những cái tên trong giới công nghệ khác?
Loại hình công ty
Những công ty thiên về sản xuất sản phẩm (như Apple, Tesla, SpaceX) cần thuyết phục khách hàng rất nhiều đặc biệt là lúc khởi đầu của công ty. Ngoài ra họ cần phải tổ chức các lễ ra mắt sản phẩm với sự xuất hiện của CEO/Nhà sáng lập trên sân khấu để thu hút báo giới truyền thông. Cho nên CEO/Nhà sáng lập sẽ trở thành gương mặt đại diện của cả công ty. Đó là lí do vì sao Steve Jobs, Bill Gates hay Elon Musk được nhiều người biết đến.
Steve Jobs trên sân khấu thuyết trình.
Ngược lại, Google trong quá khứ là một công ty chuyên về dịch vụ chuyên về các công cụ tìm kiếm và công cụ hỗ trợ văn phòng ví dụ như email. Những dịch vụ này không phải là sản phẩm 'thật' (ví dụ như iPhone) mà nó chỉ hiện diện trên mạng Internet cho nên công ty ít tổ chức các buổi ra mắt sản phẩm, hoặc họ làm điều đó trong âm thầm.
Trường hợp ngoại lệ là Microsoft, tuy các sản phẩm của họ không phải sản phẩm 'thật' nhưng trong quá khứ, hệ điều hành của họ được coi là sản phẩm 'thật' vì nó tồn tại dưới dạng vật lí (đĩa mềm, đĩa CD) và được bán trong các cửa hàng.
Cách thức quản lí
Larry Page không thực sự chỉ huy Google trong lúc nó đang phát triển, ông đẩy trọng trách đó cho Sergey Brin và Eric Schmidt. Larry Page chủ yếu cai quản Google ở tầm vĩ mô, là người đứng sau theo dõi hoạt động của Google trong âm thầm.
Bệnh của Larry Page
Larry Page không hiện diện trước công chúng nhiều vì chứng bệnh có tên viêm tuyến giáp Hashimoto khiến giọng của ông mỏng hơn và khó nghe hơn khi diễn thuyết. Chính vì thế ông rất ít xuất hiện trước các buổi phỏng vấn và ra mắt sản phẩm.
Tổng hợp
Ứng dụng MobileLand – Giải pháp tra cứu quy hoạch thông minh, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu đất đai minh bạch, chính xác, nhanh chóng.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.