Do vậy, hàng loạt "ông lớn" cũng đua nhau đổ tiền đầu tư vào thực tế ảo, như HTC, Google và cả Microsoft... Ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook từng chia sẻ, công nghệ thực tế ảo là "ứng cử viên sáng giá nhất" khi tạo dựng một nền công nghiệp điện toán hoàn toàn mới. Nhưng việc này chưa chắc sẽ thành công nếu người dùng không hào hứng chấp nhận như với smartphone và mạng xã hội, bởi vì đã có rất nhiều "cái chết" đoản hậu như Google+, Yahoo!360, hoặc thậm chí là Blogger...
Sản phẩm giải trí kén người dùng
Tập đoàn Deloitte tại Anh, chuyên nghiên cứu thị trường, cho biết, năm 2016, các nội dung thực tế ảo cho thị trường game đã thu về hơn 300 triệu USD. Năm 2012, Facebook đã mua lại Oculus, một hãng chuyên sản xuất các nội dung và thiết bị thực tế ảo cao cấp, nhưng hiện nay, nội dung thực tế ảo thiết thực nhất vẫn xoay quanh các ứng dụng trò chơi. Đây chính là lý do khiến thực tế ảo vẫn chưa được nhiều người dùng đón nhận. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, nội dung thực tế ảo chỉ phục vụ cho nhu cầu chơi game là chính.
Các nội dung thực tế ảo ngoài việc khiến trải nghiệm chơi game thật hơn, ấn tượng hơn, còn cho phép người dùng xem các nội dung số khác theo định dạng tràn ngập 360 độ ở mọi góc nhìn.
Nhờ công nghệ ngày càng phát triển, hình ảnh ngày càng sắc nét và các thiết bị ngày càng trở nên mạnh mẽ, việc thu hình, xử lý và tái tạo một không gian ảo 360 độ bao trùm người xem, giúp người sử dụng công nghệ thực tế ảo như chìm ngập trong không gian tưởng chừng không thể đến được như rừng rậm Amazon, chuyến du lịch ra ngoài vũ trụ, hoặc lặn dưới đáy đại dương... trở nên dễ dàng và thật hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, người dùng sẽ phải chi ra số tiền không nhỏ cho hệ thống xử lý và trình chiếu hình ảnh. Oculus Rift và HTC Vive là 2 thiết bị trải nghiệm thực tế ảo cao cấp hiện nay có giá không dưới 12 triệu đồng cho bộ kính, chưa kể giá của máy tính để xử lý và nội dung thực tế ảo cũng không hề rẻ.
Một lý do khiến người dùng "quay lưng" với công nghệ này là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc tham gia thị trường với những bộ kính thực tế ảo sử dụng kèm với smartphone có giá "hấp dẫn" chỉ 100.000 đồng và tất nhiên chất lượng cũng tương xứng với giá cả. Ông Minh Hoàng, ở quận Tân Bình, đặt mua một mắt kính thực tế ảo giá rẻ trên trang bán hàng trực tuyến Lazada và chỉ sau vài lần trải nghiệm đã xếp cất vào tủ.
Ông cho biết: "Người bán không lưu ý khách hàng là không phải smartphone nào cũng sử dụng được. Khi mua về dùng mới biết smarphone cần phải được hỗ trợ cảm biến con quay hồi chuyển bên trong thì khi đeo kính vào mắt, lắc lư đầu, chuyển động mới có tác dụng. Nghĩa là, kính thực tế ảo chỉ phù hợp sử dụng với các smartphone tầm trung trở lên, còn với smartphone giá rẻ thì không có tác dụng".
Thận trọng với VR
Theo bác sĩ Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt Trung ương, Hà Nội), trên thế giới, các thiết bị thực tế ảo đạt tiêu chuẩn đều ghi rõ không thích hợp với trẻ dưới 12 tuổi, do người dùng thiết bị thực tế ảo dễ bị chóng mặt và buồn nôn. Đặc biệt, những người bị cận thị nặng, nhược thị sẽ bị hạn chế cảm thụ không gian trải nghiệm hiệu ứng 3D. Ngoài ra, cần thận trọng khi sử dụng thiết bị thực tế ảo trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng không tốt đến mắt, nhất là với trẻ em.
Ông Hùng Long, quận Phú Nhuận, quản lý cửa hàng thiết bị game cao cấp, cho biết: "Các thiết bị thực tế ảo cần phải đồng bộ hoặc theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, kết hợp với các máy tính có hỗ trợ công nghệ thực tế ảo thì mới hiệu quả. Trong khi đó, một kính thực tế ảo nhựa đang bán trên mạng có thiết kế không chắc chắn, thấu kính bên trong không hoàn toàn trong suốt nên khi người dùng trải nghiệm nội dung thực tế ảo thì hình ảnh nhòe nhoẹt, gây chóng mặt do cảm biến hoạt động không tốt, màn hình của smartphone không đủ tần số quét gây giật hình... Hậu quả là khiến người dùng thành kiến với công nghệ thực tế ảo, không "mặn mà” với công nghệ mới mẻ đầy tiềm năng này".
Ngoài ra, thực tế ảo đang gặp trở ngại khá lớn về phần nội dung vì không có nhiều trò chơi đa dạng, chủ yếu vẫn là những trò như tàu lượn siêu tốc, bắn thây ma di động, hoặc bắn súng đối kháng, không đáp ứng được hết nhu cầu giải trí của người dùng nên chỉ "rầm rộ” vào giai đoạn cuối năm 2016, hiện tại không còn sôi động nữa.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.