Thực tế ảo kén người dùng
Lượt xem: 2.105
Vài năm trở lại đây, Virtual Reality (thực tế ảo) đã tạo nên cơn sốt trong giới người dùng yêu công nghệ. Trong năm 2016, khi Samsung chính thức bước chân vào thị trường thực tế ảo với kính GearVR, người dùng đã và đang có cơ hội dễ dàng tiếp cận công nghệ mới mẻ và đầy sức hút này.

 Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Do vậy, hàng loạt "ông lớn" cũng đua nhau đổ tiền đầu tư vào thực tế ảo, như HTC, Google và cả Microsoft... Ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook từng chia sẻ, công nghệ thực tế ảo là "ứng cử viên sáng giá nhất" khi tạo dựng một nền công nghiệp điện toán hoàn toàn mới. Nhưng việc này chưa chắc sẽ thành công nếu người dùng không hào hứng chấp nhận như với smartphone và mạng xã hội, bởi vì đã có rất nhiều "cái chết" đoản hậu như Google+, Yahoo!360, hoặc thậm chí là Blogger...

Sản phẩm giải trí kén người dùng

Tập đoàn Deloitte tại Anh, chuyên nghiên cứu thị trường, cho biết, năm 2016, các nội dung thực tế ảo cho thị trường game đã thu về hơn 300 triệu USD. Năm 2012, Facebook đã mua lại Oculus, một hãng chuyên sản xuất các nội dung và thiết bị thực tế ảo cao cấp, nhưng hiện nay, nội dung thực tế ảo thiết thực nhất vẫn xoay quanh các ứng dụng trò chơi. Đây chính là lý do khiến thực tế ảo vẫn chưa được nhiều người dùng đón nhận. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, nội dung thực tế ảo chỉ phục vụ cho nhu cầu chơi game là chính.

Các nội dung thực tế ảo ngoài việc khiến trải nghiệm chơi game thật hơn, ấn tượng hơn, còn cho phép người dùng xem các nội dung số khác theo định dạng tràn ngập 360 độ ở mọi góc nhìn.

Nhờ công nghệ ngày càng phát triển, hình ảnh ngày càng sắc nét và các thiết bị ngày càng trở nên mạnh mẽ, việc thu hình, xử lý và tái tạo một không gian ảo 360 độ bao trùm người xem, giúp người sử dụng công nghệ thực tế ảo như chìm ngập trong không gian tưởng chừng không thể đến được như rừng rậm Amazon, chuyến du lịch ra ngoài vũ trụ, hoặc lặn dưới đáy đại dương... trở nên dễ dàng và thật hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, người dùng sẽ phải chi ra số tiền không nhỏ cho hệ thống xử lý và trình chiếu hình ảnh. Oculus Rift và HTC Vive là 2 thiết bị trải nghiệm thực tế ảo cao cấp hiện nay có giá không dưới 12 triệu đồng cho bộ kính, chưa kể giá của máy tính để xử lý và nội dung thực tế ảo cũng không hề rẻ.

Một lý do khiến người dùng "quay lưng" với công nghệ này là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc tham gia thị trường với những bộ kính thực tế ảo sử dụng kèm với smartphone có giá "hấp dẫn" chỉ 100.000 đồng và tất nhiên chất lượng cũng tương xứng với giá cả. Ông Minh Hoàng, ở quận Tân Bình, đặt mua một mắt kính thực tế ảo giá rẻ trên trang bán hàng trực tuyến Lazada và chỉ sau vài lần trải nghiệm đã xếp cất vào tủ.

Ông cho biết: "Người bán không lưu ý khách hàng là không phải smartphone nào cũng sử dụng được. Khi mua về dùng mới biết smarphone cần phải được hỗ trợ cảm biến con quay hồi chuyển bên trong thì khi đeo kính vào mắt, lắc lư đầu, chuyển động mới có tác dụng. Nghĩa là, kính thực tế ảo chỉ phù hợp sử dụng với các smartphone tầm trung trở lên, còn với smartphone giá rẻ thì không có tác dụng".

Thận trọng với VR

Theo bác sĩ Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt Trung ương, Hà Nội), trên thế giới, các thiết bị thực tế ảo đạt tiêu chuẩn đều ghi rõ không thích hợp với trẻ dưới 12 tuổi, do người dùng thiết bị thực tế ảo dễ bị chóng mặt và buồn nôn. Đặc biệt, những người bị cận thị nặng, nhược thị sẽ bị hạn chế cảm thụ không gian trải nghiệm hiệu ứng 3D. Ngoài ra, cần thận trọng khi sử dụng thiết bị thực tế ảo trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng không tốt đến mắt, nhất là với trẻ em.

Ông Hùng Long, quận Phú Nhuận, quản lý cửa hàng thiết bị game cao cấp, cho biết: "Các thiết bị thực tế ảo cần phải đồng bộ hoặc theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, kết hợp với các máy tính có hỗ trợ công nghệ thực tế ảo thì mới hiệu quả. Trong khi đó, một kính thực tế ảo nhựa đang bán trên mạng có thiết kế không chắc chắn, thấu kính bên trong không hoàn toàn trong suốt nên khi người dùng trải nghiệm nội dung thực tế ảo thì hình ảnh nhòe nhoẹt, gây chóng mặt do cảm biến hoạt động không tốt, màn hình của smartphone không đủ tần số quét gây giật hình... Hậu quả là khiến người dùng thành kiến với công nghệ thực tế ảo, không "mặn mà” với công nghệ mới mẻ đầy tiềm năng này".

Ngoài ra, thực tế ảo đang gặp trở ngại khá lớn về phần nội dung vì không có nhiều trò chơi đa dạng, chủ yếu vẫn là những trò như tàu lượn siêu tốc, bắn thây ma di động, hoặc bắn súng đối kháng, không đáp ứng được hết nhu cầu giải trí của người dùng nên chỉ "rầm rộ” vào giai đoạn cuối năm 2016, hiện tại không còn sôi động nữa. 

ĐẶNG HÙNG
Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng