Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google
Lượt xem: 1.970
Cùng tìm hiểu những thương vụ làm ăn thất bại nhất của Google kể từ khi thành lập cho tới nay.

1. Frommer’s Travel

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 1

Trong năm 2012, Google đã mua Frommer’s Travel với giá 22 triệu USD.

Đây là thương vụ khá nhỏ của Google, nhưng lạ thay chỉ trong chín tháng sau khi mua lại, Google đã bán lại quyền sở hữu và đăng ký toàn bộ nội dung bộ sách hướng dẫn du lịch Frommer cho chính tác giả của nó Arthur Frommer.

2. Jaiku

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 2

Google mua Jaiku vào cuối năm 2007, dịch vụ mạng xã hội tương tự như Twitter, nhưng có 1 vài sự khác biệt, như cho phép chèn biểu tượng vào trong các đoạn thông điệp. Tuy nhiên, Twitter nhanh chóng trở thành 1 hiện tượng và vượt qua Jaiku, khiến Google không còn cách nào khác là ngừng phát triển Jaiku và đóng cửa toàn bộ hoạt động vào cuối năm 2011. Mặc dù số tiền của thương vụ này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, Google đã chi hàng triệu đô la vào nỗ lực này.

3. Dodgeball

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 3

Được thực hiện giao dịch vào năm 2005, Google mua Dodgeball với hy vọng biến nó trở thành một mạng xã hội lớn. Với mục đích cho phép mọi người tìm thấy những điều mà họ quan tâm gần với vị trí của họ, đó là một ý tưởng rất thú vị. Đến năm 2009, Google đưa sản phẩm Dodgeball vào giấc ngủ “vĩnh viễn” và được thay thế bằng Google Latitude. Bất kể lý do tại sao đằng sau nó, Dodgeball kết thúc là một sử thi thất bại trong các cuốn sách lịch sử của Google.

4. Motorola Mobility

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 4

Google dành hơn 12 tỷ USD mua lại Motorola Mobility, trong đó bao gồm các bộ phận điện thoại di động và máy tính bảng. Nó dường như là một cơ hội tuyệt vời cho Google đổi mới với phần cứng và tạo một số thiết bị tuyệt vời. Thật không may, sau một vài năm, Google đã quyết định để cho Motorola đi và bán lại cho Lenovo giá thành ít hơn 3 tỷ USD. Với quá nhiều rủi ro và không đủ phần thưởng, mua Motorola chỉ là một thất bại của Google.

5. Aardvark

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 5

Tháng 2/2010, Google trả 50 triệu USD cho Aardvark. Aardvark cho phép người sử dụng gửi các câu hỏi, đồng thời cũng đưa ra các khả năng trả lời những câu hỏi như là một chuyên gia về một chủ đề hoặc đối tượng cụ thể.

Đó là một ý tưởng thiết kế tốt và đã nhanh chóng bị “thâu tóm” bởi Google. Tuy nhiên, sau khi bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy, nhưng dường như Google không mấy mặn mà với mạng xã hội này của mình, khi không tích hợp các kết quả hỏi đáp vào công cụ tìm kiếm chính của Google, và Aardvark đã nhanh chóng bị đánh bại bởi Quora, 1 mạng xã hội hỏi đáp với quy mô và tầm vóc lớn hơn, ra đời vào năm 2009. Cuối cùng, Google đành phải quyết định ngậm ngùi chia tay với Aardvark và sẽ đóng cửa mạng xã hội này.

6. JotSpot

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 6

JotSpot được mua lại bởi Google vào tháng 10 năm 2006 với giá trị không được công bố.. Công ty này là một nền tảng ứng dụng web đã được đổi tên thành Google Sites. Nó được cung cấp như một dịch vụ miễn phí cho các cá nhân mà muốn tạo ra các trang web wiki riêng của mình. Tuy nhiên, nền tảng này đã nhanh chóng bị vượt qua bởi các công ty khác.

7. dMarc Broadcasting

Top 7 thương vụ thất bại nhất của Google - 7,  Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Trong năm 2006, Google mua lại dMarc Broadcasting với tổng số tiềngọn gàng” 102 triệu USD. dMarc Broadcasting là một nền tảng quảng cáo phát thanh mà Google cho rằng có thể cung cấp “bàn đạp” để quảng cáo âm thanh của mình. Tuy nhiên, thương vụ này đã không mang lại thành công như mong đợi của Google.

Theo Bạch Dương

Nguồn tin : Dân Việt
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng