1. Frommer’s Travel
Trong năm 2012, Google đã mua Frommer’s Travel với giá 22 triệu USD.
Đây là thương vụ khá nhỏ của Google, nhưng lạ thay chỉ trong chín tháng sau khi mua lại, Google đã bán lại quyền sở hữu và đăng ký toàn bộ nội dung bộ sách hướng dẫn du lịch Frommer cho chính tác giả của nó Arthur Frommer.
2. Jaiku
Google mua Jaiku vào cuối năm 2007, dịch vụ mạng xã hội tương tự như Twitter, nhưng có 1 vài sự khác biệt, như cho phép chèn biểu tượng vào trong các đoạn thông điệp. Tuy nhiên, Twitter nhanh chóng trở thành 1 hiện tượng và vượt qua Jaiku, khiến Google không còn cách nào khác là ngừng phát triển Jaiku và đóng cửa toàn bộ hoạt động vào cuối năm 2011. Mặc dù số tiền của thương vụ này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, Google đã chi hàng triệu đô la vào nỗ lực này.
3. Dodgeball
Được thực hiện giao dịch vào năm 2005, Google mua Dodgeball với hy vọng biến nó trở thành một mạng xã hội lớn. Với mục đích cho phép mọi người tìm thấy những điều mà họ quan tâm gần với vị trí của họ, đó là một ý tưởng rất thú vị. Đến năm 2009, Google đưa sản phẩm Dodgeball vào giấc ngủ “vĩnh viễn” và được thay thế bằng Google Latitude. Bất kể lý do tại sao đằng sau nó, Dodgeball kết thúc là một sử thi thất bại trong các cuốn sách lịch sử của Google.
4. Motorola Mobility
Google dành hơn 12 tỷ USD mua lại Motorola Mobility, trong đó bao gồm các bộ phận điện thoại di động và máy tính bảng. Nó dường như là một cơ hội tuyệt vời cho Google đổi mới với phần cứng và tạo một số thiết bị tuyệt vời. Thật không may, sau một vài năm, Google đã quyết định để cho Motorola đi và bán lại cho Lenovo giá thành ít hơn 3 tỷ USD. Với quá nhiều rủi ro và không đủ phần thưởng, mua Motorola chỉ là một thất bại của Google.
5. Aardvark
Tháng 2/2010, Google trả 50 triệu USD cho Aardvark. Aardvark cho phép người sử dụng gửi các câu hỏi, đồng thời cũng đưa ra các khả năng trả lời những câu hỏi như là một chuyên gia về một chủ đề hoặc đối tượng cụ thể.
Đó là một ý tưởng thiết kế tốt và đã nhanh chóng bị “thâu tóm” bởi Google. Tuy nhiên, sau khi bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy, nhưng dường như Google không mấy mặn mà với mạng xã hội này của mình, khi không tích hợp các kết quả hỏi đáp vào công cụ tìm kiếm chính của Google, và Aardvark đã nhanh chóng bị đánh bại bởi Quora, 1 mạng xã hội hỏi đáp với quy mô và tầm vóc lớn hơn, ra đời vào năm 2009. Cuối cùng, Google đành phải quyết định ngậm ngùi chia tay với Aardvark và sẽ đóng cửa mạng xã hội này.
6. JotSpot
JotSpot được mua lại bởi Google vào tháng 10 năm 2006 với giá trị không được công bố.. Công ty này là một nền tảng ứng dụng web đã được đổi tên thành Google Sites. Nó được cung cấp như một dịch vụ miễn phí cho các cá nhân mà muốn tạo ra các trang web wiki riêng của mình. Tuy nhiên, nền tảng này đã nhanh chóng bị vượt qua bởi các công ty khác.
7. dMarc Broadcasting
Trong năm 2006, Google mua lại dMarc Broadcasting với tổng số tiềngọn gàng” 102 triệu USD. dMarc Broadcasting là một nền tảng quảng cáo phát thanh mà Google cho rằng có thể cung cấp “bàn đạp” để quảng cáo âm thanh của mình. Tuy nhiên, thương vụ này đã không mang lại thành công như mong đợi của Google.
Theo Bạch Dương
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.