Chú chó biểu tượng của Dogecoin qua đời
Lượt xem: 731
Kabosu, chú chó Shiba Inu biểu tượng cho đồng tiền mã hóa Dogecoin, đã qua đời ở tuổi 18 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.
 
Ngày 24 tháng 5, chủ nhân của Kabosu, Atsuko Sato, đã thông báo trên Instagram và blog cá nhân rằng chú chó nổi tiếng đã ra đi. "Gửi đến tất cả những người yêu mến Kabosu, sáng ngày 24 tháng 5, cô ấy đã qua đời. Xin cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ trong suốt những năm qua. Cô ấy ra đi một cách thanh thản, không đau đớn, như đang ngủ say trong vòng tay ấm áp của tôi," Sato viết.
 
Bà Sato, một giáo viên ở Nhật Bản, đã nhận nuôi Kabosu vào năm 2008 khi chú chó được đưa đến trung tâm cứu trợ động vật sau khi trại nuôi cũ đóng cửa. Sau đó, Kabosu trở thành hiện tượng mạng với bức ảnh chụp chú Shiba Inu với bàn chân bắt chéo và nụ cười nhếch mép được lan truyền rộng rãi trên Reddit và Tumblr.
 
Một người dùng đã đặt tên cho hình ảnh này là "Doge" với cách viết sai chính tả cố ý. Tên gọi này được lấy cảm hứng từ một tập phim hoạt hình Homestar Runner năm 2005. Meme Doge trở nên phổ biến vào năm 2013. Những dòng chữ hài hước như "Chà. Sợ quá" và "Bạn đang làm gì vậy?" được đặt bên dưới bức ảnh, xoay quanh Kabosu.
 
Atsuko Sato chia sẻ rằng cô không thể ngờ được vật nuôi của mình lại trở nên nổi tiếng như vậy. "Tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra meme Doge của Kabosu. Tôi không khỏi sửng sốt khi biết rằng một bức ảnh bình thường được đăng trên blog của tôi lại lan truyền khắp thế giới, đến những nơi mà tôi thậm chí không biết", Sato chia sẻ.
 
Kabosu, chú chó Shiba Inu biểu tượng của Dogecoin
 
Kabosu, chú chó Shiba Inu biểu tượng của Dogecoin
 
Ảnh hưởng của chú chó Shiba Inu không dừng lại ở đó. Cơn sốt "Doge" thậm chí còn lan sang ngành công nghiệp tiền mã hóa. Năm 2013, hai kỹ sư phần mềm Jackson Palmer và Billy Markus đã cho ra mắt Dogecoin - đồng tiền mã hóa với hình ảnh gương mặt "phán xét" đặc trưng của Kabosu.
 
"Tôi mất khoảng 3 giờ để biến Dogecoin từ một ý tưởng vui vẻ thành hiện thực. Thực sự rất dễ dàng để tạo ra một đồng tiền mã hóa mới. Lúc đó, chúng tôi nghĩ đây chỉ là một trò đùa nữa và nó sẽ sớm bị lãng quên," Markus và Palmer chia sẻ. Dogecoin đã trở thành memecoin nổi tiếng và được tỷ phú Elon Musk yêu thích. Logo của mạng xã hội X đã được thay đổi thành hình chú chó này trong nhiều ngày vào giữa tháng 4.
 
Dự án Dogecoin vẫn tiếp tục phát triển. Dogecoin thậm chí còn xuất hiện trên áo đấu của câu lạc bộ Watford. Hiện tại, đây vẫn là memecoin có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, hơn 22 tỷ USD theo Coinmarketcap.
 
Năm 2021, meme chú chó Shiba được đấu giá trên trang web Zora dưới dạng token NFT với giá gần 4 triệu USD. "Doge" đã trở thành meme NFT đắt nhất vào thời điểm đó.
 
Atsuko Sato đã thông báo về tình trạng sức khỏe nghiêm trọng của Kabosu vào năm 2022. Có thời điểm, chú chó rơi vào tình trạng nguy kịch khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu kinh dòng lympho (CLL) và nhiễm trùng đường mật cấp tính, dẫn đến viêm gan.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng