Chú chó biểu tượng của Dogecoin qua đời
Lượt xem: 772
Kabosu, chú chó Shiba Inu biểu tượng cho đồng tiền mã hóa Dogecoin, đã qua đời ở tuổi 18 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.
 
Ngày 24 tháng 5, chủ nhân của Kabosu, Atsuko Sato, đã thông báo trên Instagram và blog cá nhân rằng chú chó nổi tiếng đã ra đi. "Gửi đến tất cả những người yêu mến Kabosu, sáng ngày 24 tháng 5, cô ấy đã qua đời. Xin cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ trong suốt những năm qua. Cô ấy ra đi một cách thanh thản, không đau đớn, như đang ngủ say trong vòng tay ấm áp của tôi," Sato viết.
 
Bà Sato, một giáo viên ở Nhật Bản, đã nhận nuôi Kabosu vào năm 2008 khi chú chó được đưa đến trung tâm cứu trợ động vật sau khi trại nuôi cũ đóng cửa. Sau đó, Kabosu trở thành hiện tượng mạng với bức ảnh chụp chú Shiba Inu với bàn chân bắt chéo và nụ cười nhếch mép được lan truyền rộng rãi trên Reddit và Tumblr.
 
Một người dùng đã đặt tên cho hình ảnh này là "Doge" với cách viết sai chính tả cố ý. Tên gọi này được lấy cảm hứng từ một tập phim hoạt hình Homestar Runner năm 2005. Meme Doge trở nên phổ biến vào năm 2013. Những dòng chữ hài hước như "Chà. Sợ quá" và "Bạn đang làm gì vậy?" được đặt bên dưới bức ảnh, xoay quanh Kabosu.
 
Atsuko Sato chia sẻ rằng cô không thể ngờ được vật nuôi của mình lại trở nên nổi tiếng như vậy. "Tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra meme Doge của Kabosu. Tôi không khỏi sửng sốt khi biết rằng một bức ảnh bình thường được đăng trên blog của tôi lại lan truyền khắp thế giới, đến những nơi mà tôi thậm chí không biết", Sato chia sẻ.
 
Kabosu, chú chó Shiba Inu biểu tượng của Dogecoin
 
Kabosu, chú chó Shiba Inu biểu tượng của Dogecoin
 
Ảnh hưởng của chú chó Shiba Inu không dừng lại ở đó. Cơn sốt "Doge" thậm chí còn lan sang ngành công nghiệp tiền mã hóa. Năm 2013, hai kỹ sư phần mềm Jackson Palmer và Billy Markus đã cho ra mắt Dogecoin - đồng tiền mã hóa với hình ảnh gương mặt "phán xét" đặc trưng của Kabosu.
 
"Tôi mất khoảng 3 giờ để biến Dogecoin từ một ý tưởng vui vẻ thành hiện thực. Thực sự rất dễ dàng để tạo ra một đồng tiền mã hóa mới. Lúc đó, chúng tôi nghĩ đây chỉ là một trò đùa nữa và nó sẽ sớm bị lãng quên," Markus và Palmer chia sẻ. Dogecoin đã trở thành memecoin nổi tiếng và được tỷ phú Elon Musk yêu thích. Logo của mạng xã hội X đã được thay đổi thành hình chú chó này trong nhiều ngày vào giữa tháng 4.
 
Dự án Dogecoin vẫn tiếp tục phát triển. Dogecoin thậm chí còn xuất hiện trên áo đấu của câu lạc bộ Watford. Hiện tại, đây vẫn là memecoin có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, hơn 22 tỷ USD theo Coinmarketcap.
 
Năm 2021, meme chú chó Shiba được đấu giá trên trang web Zora dưới dạng token NFT với giá gần 4 triệu USD. "Doge" đã trở thành meme NFT đắt nhất vào thời điểm đó.
 
Atsuko Sato đã thông báo về tình trạng sức khỏe nghiêm trọng của Kabosu vào năm 2022. Có thời điểm, chú chó rơi vào tình trạng nguy kịch khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu kinh dòng lympho (CLL) và nhiễm trùng đường mật cấp tính, dẫn đến viêm gan.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Tôn Vinh Chay Hạnh Phúc – Điểm Hẹn Ẩm Thực Chay Và Lan Tỏa Yêu Thương

Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hàng Chay Hạnh Phúc đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng