Nếu đại sứ thương hiệu bị tạm giam như Ngọc Trinh, nhãn hàng ứng xử sao?
Lượt xem: 1.318
Người nổi tiếng phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh bản thân. Nếu vi phạm trong thời hạn sẽ bị phạt 100-300% giá trị hợp đồng, theo chuyên gia.
 
Chiều 19/10, người mẫu Ngọc Trinh nhận lệnh bắt tạm giam 3 tháng. Thông tin này thu hút sự quan tâm lớn.
 
Bên cạnh những thắc mắc liên quan đến tội danh của Ngọc Trinh, không ít người đặt dấu hỏi về mức độ ảnh hưởng của các thương hiệu đang trong thời gian hợp tác cùng người mẫu quê Trà Vinh. Lý do là Ngọc Trinh là gương mặt thương hiệu đắt khách, được nhiều nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm săn đón, tin tưởng giao cho cô vị trí đại sứ thương hiệu.
 

Chuyên gia: Nhãn hàng và người nổi tiếng có nhiều mối quan hệ ràng buộc

 
Chia sẻ về điều này với phóng viên Dân trí, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết thông thường, KOL (Key opinion leader - người có sức ảnh hưởng), influencer (người truyền cảm hứng) hay celeb (người nổi tiếng) thường ký hợp đồng với các thương hiệu theo hai dạng gồm: hợp đồng sử dụng hình ảnh có thời hạn hoặc hợp đồng công việc mang tính thời điểm như tham gia sự kiện, hoặc đưa hình ảnh sản phẩm lên hệ thống mạng xã hội của người nổi tiếng.
 
Theo anh, ngày nay, hợp đồng về việc sử dụng hình ảnh giữa nghệ sĩ với nhãn hàng ngày càng chặt chẽ, đặc biệt là hợp đồng của các nhãn hàng lớn, đa quốc gia với các nghệ sĩ top đầu.
 
Trước khi quyết định ký hợp đồng chính thức, phía nhãn hàng tiến hành khảo sát, làm việc, xác nhận thông tin, đưa ra nhiều yêu cầu về việc bảo vệ hình ảnh khắt khe trước khi ký hợp đồng chính thức.
 
Trong đó, một số yêu cầu cơ bản gồm nghệ sĩ không được xuất hiện cùng các sản phẩm đối thủ, không được có hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục hay vấn đề đạo đức ảnh hưởng tới các nhóm cộng đồng xã hội. Tùy mỗi nhãn hàng lại có những điều kiện ngách khác liên quan đến ngành hàng, nhãn hàng, sản phẩm cụ thể.
 

Có thể phạt 100-300% giá trị hợp đồng

 
Ngoài ra, hợp đồng luôn có điều khoản liên quan đến việc khi có rắc rối xảy ra, nhãn hàng và người nổi tiếng sẽ cùng thỏa thuận dưới góc độ trao đổi, cảm thông, tháo gỡ. Nếu hai bên không thống nhất được, khi ấy sẽ tiến hành theo điều kiện phạt hợp đồng đã ghi rõ.
 
Thông thường, giá trị phạt khoảng 100% đến 300% giá trị hợp đồng tùy từng ngành hàng. Khi có vấn đề gì xảy ra, người nổi tiếng không chỉ đền bù một hợp đồng, đôi khi là một chuỗi hợp đồng đã ký và mất cả những hợp đồng tương lai. Do vậy, là KOL, Celeb, áp lực giữ hình ảnh trong sạch là rất lớn.
 
Cuối cùng, chuyên gia cho rằng là người có sức ảnh hưởng, được nhiều người biết đến, hãy cố gắng giữ hình ảnh chỉn chu, tích cực. Đó là tiêu chuẩn chuyên nghiệp cơ bản.
 
Người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng cần bảo vệ hình ảnh bản thân, luôn tích cực, có ý thức và biết bảo vệ hình ảnh sản phẩm, nhãn hàng đồng hành. Ngoài ra, người nổi tiếng cần có một ê-kíp chuyên nghiệp luôn đồng hành để đảm bảo mọi công việc, những lần xuất hiện đều chỉn chu nhất có thể.
 
Tại Việt Nam, có không ít nhãn hàng và người nổi tiếng đồng hành cùng nhau trong nhiều năm, có những cam kết nhất định. Tuy nhiên, cũng không ít nhãn hàng thay đại sứ chỉ sau 6 tháng, 1 năm làm việc.
 
Do vậy, người có sức ảnh hưởng, hình ảnh được nhiều người biết đến hãy luôn đảm bảo bản thân trong sạch. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho người nổi tiếng, mà còn giúp các nhãn hàng không gặp vấn đề, gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh trong thời gian ký kết hợp đồng.
 
Với trường hợp của Ngọc Trinh, đây là bài học đắt giá cho những ai muốn gây sự chú ý bằng các thông tin tiêu cực. Không những phải trả giá bằng việc làm xấu hình ảnh chính mình, Ngọc Trinh thậm chí phải đối mặt với rủi ro tiền bạc, phải đền bù hợp đồng quảng cáo.
Nguồn tin : dantri.com.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng