Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm
Lượt xem: 788
Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng, đánh dấu bước chuyển mình mới của NOKIA.
 
Đây là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi chiến lược giữa bối cảnh nhà sản xuất thiết bị viễn thông này tập trung vào hoạt động tăng trưởng mạnh mẽ.
 
Logo mới gồm 5 hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng.
 
Logo Nokia đầu tiên năm 1865 là hình chú cá – lấy cảm hứng từ một con sông Nokiavirta gần ngay trụ sở công ty.
Logo Nokia đầu tiên năm 1865 là hình chú cá – lấy cảm hứng từ một con sông Nokiavirta gần ngay trụ sở công ty.
 
Thiết kế logo tiếp theo của hãng năm 1966 đã thay đổi khác hẳn khi không còn hình ảnh chú cá, thay vào đó là tên thương hiệu Nokia ở trung tâm.
 
Ở những năm 1990 trở đi logo Nokia tối giản hơn khi không còn biểu tượng khối tròn. Thay vào đó là biểu tượng chữ tên thương hiệu và hình mũi tên đang chuyển động về phía trước. Biểu tượng cho thấy một sự vận động mạnh mẽ của thương hiệu, sự linh hoạt các hoạt động kinh doanh. Logo Nokia từ phiên bản này đã sử dụng màu xanh dương cho đến các phiên bản logo tiếp theo. Màu xanh dương mang đến một cảm nhận về sự đảm bảo, tính chắc chắn của thương hiệu, là gam màu trung tính và thường được nhiều thương hiệu lớn sử dụng.
 
Logo Nokia từ những năm 2006 tối giản hơn nữa với biểu tượng chữ tên thương hiệu, không còn biểu tượng mũi tên nhưng lại thêm khẩu hiệu phía dưới logo. Thời điểm này hãng đã được biết tới do đó chỉ cần biểu tượng chữ đơn giản cũng khiến khách hàng nhận biết khá rõ. Câu slogan phía dưới biểu tượng với thông điệp ý nghĩa đã giúp cho hãng truyền tải tầm nhìn lớn lao tới khách hàng.
 
Thiết kế logo chuyên nghiệp của Nokia năm 2007 được sử dụng cho đến ngày nay cực kỳ đơn giản khi chỉ sử dụng duy nhất biểu tượng tên thương hiệu NOKIA và dừng việc sử dụng slogan bên dưới. Tuy tối giản nhưng thiết kế logo Nokia lại sử dụng một font chữ nét đậm, tạo cảm nhận về sự chắc chắn. Màu xanh dương trong logo Nokia có thay đổi gam màu một chút và đậm nét hơn.
 
 
 
Logo mới khác biệt so với các logo cũ.
 
Sau khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Nokia, vốn gặp khó khăn vào năm 2020, ông Pekka Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: Thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu.
 
Mặc dù Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh là nhà cung cấp dịch vụ, nghĩa là người bán thiết bị cho các công ty viễn thông, song trọng tâm chính của Nokia hiện nay là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.
 
 
Lĩnh vực kinh doanh của Nokia đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% trong năm 2022, mảng này chiếm khoảng 8% doanh thu công ty, khoảng 2 tỷ euro (2,11 tỷ USD). Nokia mong muốn đưa mức này lên hai con số càng nhanh càng tốt.
 
Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia để bán mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động cho khách hàng, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất.
 
Nokia có kế hoạch xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn.
 
Ông Lundmark nhấn mạnh Nokia chỉ muốn kinh doanh cùng các doanh nghiệp mà hãng có thể thấy khả năng hoạt động trên toàn cầu.
 
Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và các trung tâm dữ liệu cũng sẽ giúp hãng cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.
 
“Sẽ có nhiều loại trường hợp khác nhau, đôi khi họ sẽ là đối tác của chúng tôi, đôi khi họ có thể là khách hàng của chúng tôi và tôi chắc chắn rằng cũng sẽ có những tình huống họ trở thành đối thủ cạnh tranh.”
 
Thị trường bán thiết bị viễn thông đang chịu sức ép với việc môi trường vĩ mô làm giảm nhu cầu từ các thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như Bắc Mỹ, và thay thế bằng Ấn Độ, nơi có tỷ suất lợi nhuận thấp, qua đó khiến đối thủ Ericsson phải sa thải 8.500 nhân viên.
 
Lundmark cho hay Ấn Độ, nơi có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, là thị trường phát triển nhanh nhất của Nokia, điều này cho thấy một sự thay đổi về cấu trúc. Ông Lundmark cũng kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm 2023.
 
Tham khảo: Reuters
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda lên tiếng xin lỗi sau bê bối gian lận quy mô lớn

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cúi đầu xin lỗi sau bê bối gian lận quy mô lớn trong các bài kiểm tra chứng nhận an toàn cho 7 mẫu xe, đồng thời tuyên bố tạm dừng sản xuất 3 mẫu Toyota.

Lê Diễm, chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng

Sinh ra và lớn lên tại miền Tây trong một gia đình khó khăn, Lê Diễm từ nhỏ đã nuôi dưỡng trong mình một nghị lực phấn đấu và quyết tâm thay đổi cuộc sống. Chị tâm sự: “Cuộc sống cơ cực chính là động lực thúc đẩy tôi phải trở nên quyết tâm vượt qua số phận.”

Thương Hiệu SAN - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Về Sản Phẩm Tẩy Rửa Hữu Cơ

Trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm và người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Châu tự hào nghiên cứu và cho ra các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ, mang lại giải pháp an toàn và hiệu quả cho mọi gia đình mang thương hiệu SAN.

Hãng Sơn VIVA Nhận Vinh Danh TOP 10 Thương Hiệu Phát Triển Bền Vững Quốc Gia 2024

Sáng ngày 11.5.2024, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra chương trình Diễn đàn Phát triển thương hiệu bền vững quốc gia 2024. Chương trình có tiêu chí xét chọn khắt khe và nghiêm ngặt, việc đánh giá, chấm điểm do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu thực hiện. Vượt qua hàng nghìn hồ sơ dự tuyển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Công ty cổ phần đầu tư ASA Group Quốc tế với Thương hiệu SƠN VIVA đã xuất sắc lọt vào Top 10 Thương hiệu bền vững Quốc gia 2024, khẳng định được vị trí thương hiệu phát triển vững mạnh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Thương hiệu ROSE NANO – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ngành Sơn

Công Ty TNHH Đầu Tư TM DV Đại Dương là đơn vị tiên phong trong sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn nội, ngoại thất, sơn chống thấm, sơn lót chống kiềm và bột bả. Thương hiệu sơn Rose Nano của công ty đã trở thành cái tên quen thuộc và đáng tin cậy đối với người tiêu dùng. Ngày 11/05/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Hà Nội, công ty đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản Phẩm Chất Lượng - Dịch Vụ Hoàn Hảo năm 2024,” giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn và được trao bởi Ban tổ chức sự kiện.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Tâm An Lạc kỷ niệm 10 năm thành lập

Vừa qua ngày 26/5/2024, hệ thống nhà hàng chay Tâm An Lạc tổ chức thành công sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập và lễ ra mắt cơ sở trực thuộc số 5 tại địa bàn xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công viên mãn bởi được cung nghinh đón tiếp các chư Tăng Ni, các quý đối tác, các bạn hữu, các quý khách hàng và tập thể nhân viên, người lao động tại Tâm An Lạc.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng