Giám đốc Thương hiệu P&G: ''Nhiều doanh nghiệp đang lún sâu vào purpose marketing''
Lượt xem: 246
Ông Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu tại Procter & Gamble (P&G), cho rằng một số doanh nghiệp đang lạm dụng purpose marketing để tăng trưởng. Đó có thể là “mầm mống” làm ảnh hưởng đến thương hiệu trong tình hình lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Giám đốc Thương hiệu P&G: ''Nhiều doanh nghiệp đang lún sâu vào purpose marketing''
 
Ông Pritchard chia sẻ từ kinh nghiệm của mình, với nhiều chiến dịch purpose marketing nổi danh trong thập kỷ qua. Từ "Like a Girl" của Always, hay "Strong is Beautiful" của Pantene, các chiến dịch marketing của P&G đã truyền cảm hứng cho một làn sóng các chiến dịch tương tự, nỗ lực đóng góp cho xã hội qua các hoạt động marketing.
 
Vào năm ngoái, “gã khổng lồ” FMCG – Unilever đã bị giám sát gắt gao hơn vì theo Terry Smith, một nhà đầu tư nhận định: “Unilever đang bị ám ảnh với việc thể hiện những thông tin bền vững với cộng đồng”. Thư ngỏ của ông Smith đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong ngành liệu việc quá tập trung vào giải quyết những vấn đề xã hội có gây bất lợi cho quá trình tăng trưởng không.
 
Tại Hội nghị công nghệ và khởi nghiệp VivaTech – diễn ra vào ngày 17/06/2022, ông Pritchard đã có chia sẻ sau: “Cộng đồng marketing đã tăng cường sự tập trung cho vấn đề bình đẳng, hòa nhập, và bây giờ là tính bền vững. Nhưng nhiều doanh nghiệp nhìn chung đang 'lún sâu' vào những vấn đề xã hội mà không dành đủ sự chú tâm vào việc tăng trưởng doanh số”. Ông không đề cập tên một thương hiệu cụ thể nào.
 
Trước khi COVID-19 diễn ra, phương châm của P&G là “A Force For Good And A Force For Growth". Nhưng trước sức ép về lợi ích kinh tế, mọi chuyện đang dần thay đổi.
 
“Vấn đề là chúng tôi đang kinh doanh, công việc của chúng tôi là cải tiến sản phẩm. Tăng trưởng sẽ mang lại lợi nhuận. Tăng trưởng sẽ thúc đẩy việc tạo ra việc làm mới. Và điều này quyết định đối tác và nhà bán lẻ mà chúng tôi sẽ cùng làm việc cùng. Nhờ vậy, nó cho phép doanh nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội và hành tinh này. Động lực tăng trưởng sẽ dẫn đến động lực thực hiện những điều tốt đẹp.”
 
Vậy làm thế nào doanh nghiệp vẫn có thể tăng trưởng như thế ngay cả khi lạm phát xuất hiện? Khi giá vốn hàng hóa tăng cao, tỷ suất lợi nhuận sẽ bị thắt chặt. Để giảm áp lực này, dễ thấy nhất là tăng giá và các hoạt động "tiết kiệm năng suất".
 
Đến nay, ngân sách dành cho các hoạt động marketing vẫn tiếp tục được duy trì: Trong tháng 06/2021, ngân sách đã tăng 12% khoảng 8.2 tỷ USD. Và trong quý 1/2022, ngân sách marketing đã tăng thêm 130 triệu USD. Chief Executive Jon Moeller tại P&G chia sẻ: “Đây là thời điểm để tiến, chứ không phải lùi".
 
Nhắc lại điều đó, ông Pritchard khuyên các marketer nên "gấp đôi nỗ lực". Nghĩa là: “Bây giờ, hơn bao giờ hết, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có ưu thế gấp đôi sản phẩm của đối thủ. Gấp đôi sự xuất hiện trên các kênh media, đảm bảo sự xuất hiện liên tục trong 52 tuần. Đó sẽ một cuộc đua cần sự bền bỉ. Marketer cũng cần gấp đôi năng suất: tìm và phân tích dữ liệu, để tìm ra cách vận hành hiệu quả hơn".
 
Ông nói thêm: “Có thể, marketer sẽ gặp sự cám dỗ cắt giảm ngân sách media, nhưng câu trả lời là phải đổi mới. Nếu đổi mới và thuyết phục thành công người tiêu dùng, thì thị trường sẽ mở rộng, nền kinh tế sẽ tăng trưởng và điều đó cho doanh nghiệp nền tảng để làm điều tốt”.
 
Tường Vi
Nguồn tin : Brands Vietnam
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖImking coffee

Tin doanh nghiệp

CEO Phan Huyền được bổ nhiệm chức vụ mới tại Ova Group

Ngày 02/8 vừa qua, Ova Group đã tổ chức lễ ký kết bổ nhiệm chức vụ mới giữa Ms Phan Huyền và tập đoàn Ova. Đây là sự kết hợp phát triển vượt bậc vừa đưa chị trở thành một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của thương hiệu, vừa đưa giá trị của Ova được lan toả rộng rãi và phát triển hơn…

Từ cậu bé giao báo trở thành CEO

17 năm trôi qua, anh Lê Trương Vĩnh Phú (35 tuổi) vẫn chưa quên khoảnh khắc nhận được suất học bổng Tiếp sức đến trường năm 2005 của báo Tuổi Trẻ.

'Quả táo thần kỳ của Kimura': Câu chuyện khích lệ ý chí con người

Đây là cuốn tiểu thuyết hiện thực về người nông dân được cho là "kẻ ngốc" của Nhật Bản trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Thực phẩm Việt Sin và hành trình một phần tư thế kỷ

Việt Sin là 1 công ty thực phẩm có bề dày lịch sử, hình thành và phát triển đã được 25 năm. Từ một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, đến nay Việt Sin đã trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong ngành thực phẩm, từng bước khẳng định được thương hiệu tại thị trường Việt Nam và đang vươn ra thị trường quốc tế.

Cập nhật quan trọng của Zalo áp dụng từ ngày 1 tháng 8 năm 2022

Mạng xã hội Zalo mới đây phát đi thông báo có cập nhật quan trọng kể từ ngày 1.8.2022.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

NHÀ ĐẤT CỦ CHI
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng