Giám đốc Thương hiệu P&G: ''Nhiều doanh nghiệp đang lún sâu vào purpose marketing''
Lượt xem: 1.100
Ông Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu tại Procter & Gamble (P&G), cho rằng một số doanh nghiệp đang lạm dụng purpose marketing để tăng trưởng. Đó có thể là “mầm mống” làm ảnh hưởng đến thương hiệu trong tình hình lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Giám đốc Thương hiệu P&G: ''Nhiều doanh nghiệp đang lún sâu vào purpose marketing''
 
Ông Pritchard chia sẻ từ kinh nghiệm của mình, với nhiều chiến dịch purpose marketing nổi danh trong thập kỷ qua. Từ "Like a Girl" của Always, hay "Strong is Beautiful" của Pantene, các chiến dịch marketing của P&G đã truyền cảm hứng cho một làn sóng các chiến dịch tương tự, nỗ lực đóng góp cho xã hội qua các hoạt động marketing.
 
Vào năm ngoái, “gã khổng lồ” FMCG – Unilever đã bị giám sát gắt gao hơn vì theo Terry Smith, một nhà đầu tư nhận định: “Unilever đang bị ám ảnh với việc thể hiện những thông tin bền vững với cộng đồng”. Thư ngỏ của ông Smith đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong ngành liệu việc quá tập trung vào giải quyết những vấn đề xã hội có gây bất lợi cho quá trình tăng trưởng không.
 
Tại Hội nghị công nghệ và khởi nghiệp VivaTech – diễn ra vào ngày 17/06/2022, ông Pritchard đã có chia sẻ sau: “Cộng đồng marketing đã tăng cường sự tập trung cho vấn đề bình đẳng, hòa nhập, và bây giờ là tính bền vững. Nhưng nhiều doanh nghiệp nhìn chung đang 'lún sâu' vào những vấn đề xã hội mà không dành đủ sự chú tâm vào việc tăng trưởng doanh số”. Ông không đề cập tên một thương hiệu cụ thể nào.
 
Trước khi COVID-19 diễn ra, phương châm của P&G là “A Force For Good And A Force For Growth". Nhưng trước sức ép về lợi ích kinh tế, mọi chuyện đang dần thay đổi.
 
“Vấn đề là chúng tôi đang kinh doanh, công việc của chúng tôi là cải tiến sản phẩm. Tăng trưởng sẽ mang lại lợi nhuận. Tăng trưởng sẽ thúc đẩy việc tạo ra việc làm mới. Và điều này quyết định đối tác và nhà bán lẻ mà chúng tôi sẽ cùng làm việc cùng. Nhờ vậy, nó cho phép doanh nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội và hành tinh này. Động lực tăng trưởng sẽ dẫn đến động lực thực hiện những điều tốt đẹp.”
 
Vậy làm thế nào doanh nghiệp vẫn có thể tăng trưởng như thế ngay cả khi lạm phát xuất hiện? Khi giá vốn hàng hóa tăng cao, tỷ suất lợi nhuận sẽ bị thắt chặt. Để giảm áp lực này, dễ thấy nhất là tăng giá và các hoạt động "tiết kiệm năng suất".
 
Đến nay, ngân sách dành cho các hoạt động marketing vẫn tiếp tục được duy trì: Trong tháng 06/2021, ngân sách đã tăng 12% khoảng 8.2 tỷ USD. Và trong quý 1/2022, ngân sách marketing đã tăng thêm 130 triệu USD. Chief Executive Jon Moeller tại P&G chia sẻ: “Đây là thời điểm để tiến, chứ không phải lùi".
 
Nhắc lại điều đó, ông Pritchard khuyên các marketer nên "gấp đôi nỗ lực". Nghĩa là: “Bây giờ, hơn bao giờ hết, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có ưu thế gấp đôi sản phẩm của đối thủ. Gấp đôi sự xuất hiện trên các kênh media, đảm bảo sự xuất hiện liên tục trong 52 tuần. Đó sẽ một cuộc đua cần sự bền bỉ. Marketer cũng cần gấp đôi năng suất: tìm và phân tích dữ liệu, để tìm ra cách vận hành hiệu quả hơn".
 
Ông nói thêm: “Có thể, marketer sẽ gặp sự cám dỗ cắt giảm ngân sách media, nhưng câu trả lời là phải đổi mới. Nếu đổi mới và thuyết phục thành công người tiêu dùng, thì thị trường sẽ mở rộng, nền kinh tế sẽ tăng trưởng và điều đó cho doanh nghiệp nền tảng để làm điều tốt”.
 
Tường Vi
Nguồn tin : Brands Vietnam
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng