Giám đốc Thương hiệu P&G: ''Nhiều doanh nghiệp đang lún sâu vào purpose marketing''
Lượt xem: 1.285
Ông Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu tại Procter & Gamble (P&G), cho rằng một số doanh nghiệp đang lạm dụng purpose marketing để tăng trưởng. Đó có thể là “mầm mống” làm ảnh hưởng đến thương hiệu trong tình hình lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Giám đốc Thương hiệu P&G: ''Nhiều doanh nghiệp đang lún sâu vào purpose marketing''
 
Ông Pritchard chia sẻ từ kinh nghiệm của mình, với nhiều chiến dịch purpose marketing nổi danh trong thập kỷ qua. Từ "Like a Girl" của Always, hay "Strong is Beautiful" của Pantene, các chiến dịch marketing của P&G đã truyền cảm hứng cho một làn sóng các chiến dịch tương tự, nỗ lực đóng góp cho xã hội qua các hoạt động marketing.
 
Vào năm ngoái, “gã khổng lồ” FMCG – Unilever đã bị giám sát gắt gao hơn vì theo Terry Smith, một nhà đầu tư nhận định: “Unilever đang bị ám ảnh với việc thể hiện những thông tin bền vững với cộng đồng”. Thư ngỏ của ông Smith đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong ngành liệu việc quá tập trung vào giải quyết những vấn đề xã hội có gây bất lợi cho quá trình tăng trưởng không.
 
Tại Hội nghị công nghệ và khởi nghiệp VivaTech – diễn ra vào ngày 17/06/2022, ông Pritchard đã có chia sẻ sau: “Cộng đồng marketing đã tăng cường sự tập trung cho vấn đề bình đẳng, hòa nhập, và bây giờ là tính bền vững. Nhưng nhiều doanh nghiệp nhìn chung đang 'lún sâu' vào những vấn đề xã hội mà không dành đủ sự chú tâm vào việc tăng trưởng doanh số”. Ông không đề cập tên một thương hiệu cụ thể nào.
 
Trước khi COVID-19 diễn ra, phương châm của P&G là “A Force For Good And A Force For Growth". Nhưng trước sức ép về lợi ích kinh tế, mọi chuyện đang dần thay đổi.
 
“Vấn đề là chúng tôi đang kinh doanh, công việc của chúng tôi là cải tiến sản phẩm. Tăng trưởng sẽ mang lại lợi nhuận. Tăng trưởng sẽ thúc đẩy việc tạo ra việc làm mới. Và điều này quyết định đối tác và nhà bán lẻ mà chúng tôi sẽ cùng làm việc cùng. Nhờ vậy, nó cho phép doanh nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội và hành tinh này. Động lực tăng trưởng sẽ dẫn đến động lực thực hiện những điều tốt đẹp.”
 
Vậy làm thế nào doanh nghiệp vẫn có thể tăng trưởng như thế ngay cả khi lạm phát xuất hiện? Khi giá vốn hàng hóa tăng cao, tỷ suất lợi nhuận sẽ bị thắt chặt. Để giảm áp lực này, dễ thấy nhất là tăng giá và các hoạt động "tiết kiệm năng suất".
 
Đến nay, ngân sách dành cho các hoạt động marketing vẫn tiếp tục được duy trì: Trong tháng 06/2021, ngân sách đã tăng 12% khoảng 8.2 tỷ USD. Và trong quý 1/2022, ngân sách marketing đã tăng thêm 130 triệu USD. Chief Executive Jon Moeller tại P&G chia sẻ: “Đây là thời điểm để tiến, chứ không phải lùi".
 
Nhắc lại điều đó, ông Pritchard khuyên các marketer nên "gấp đôi nỗ lực". Nghĩa là: “Bây giờ, hơn bao giờ hết, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có ưu thế gấp đôi sản phẩm của đối thủ. Gấp đôi sự xuất hiện trên các kênh media, đảm bảo sự xuất hiện liên tục trong 52 tuần. Đó sẽ một cuộc đua cần sự bền bỉ. Marketer cũng cần gấp đôi năng suất: tìm và phân tích dữ liệu, để tìm ra cách vận hành hiệu quả hơn".
 
Ông nói thêm: “Có thể, marketer sẽ gặp sự cám dỗ cắt giảm ngân sách media, nhưng câu trả lời là phải đổi mới. Nếu đổi mới và thuyết phục thành công người tiêu dùng, thì thị trường sẽ mở rộng, nền kinh tế sẽ tăng trưởng và điều đó cho doanh nghiệp nền tảng để làm điều tốt”.
 
Tường Vi
Nguồn tin : Brands Vietnam
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ nhận giải TOP 10 Sản phẩm uy tín năm 2025

Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.

Jidai Việt Nam - Vị thế của nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu

Trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả và phát triển thương hiệu uy tín bền vững năm 2025, Jidai Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2025”. Giải thưởng một lần nữa định vị Jidai là nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Công ty cổ phần Quốc Tế Hoàng Gia SBG – Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành sơn Việt Nam

Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng