Thương hiệu điện thoại Oppo có thể biến mất hoàn toàn tại châu Âu
Lượt xem: 1.292
Oppo China, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới đang loay hoay tìm chiến lược mới ở nước ngoài, sau khi bị “đá” khỏi thị trường Đức.
Thương hiệu điện thoại Oppo có thể biến mất hoàn toàn tại châu Âu
 
Hiện các truy cập đến website của Oppo tại Đức sẽ chỉ hiện thông báo ngắn gọn: Thông tin sản phẩm hiện không có sẵn.
 
Diễn biến bất thường này bắt nguồn từ việc nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã thua kiện trước Nokia. Nhà cung cấp thiết bị viễn thông Phần Lan đệ đơn khiếu nại cáo buộc Oppo sử dụng các bằng sáng chế công nghệ mà không trả tiền bản quyền. Vào tháng 8, một toà án tại Đức đã ra phán quyết dừng bán điện thoại Oppo.
 
Thương hiện điện thoại Trung Quốc xâm nhập thị trường châu Âu từ năm 2018 và coi Đức là một trong những thị trường trọng điểm trong khu vực. Do đó, phán quyết của toà án là một đòn giáng mạnh vào chiến lược kinh doanh của công ty.
 
Nokia được cho là sẽ tiếp tục nộp đơn kiện bổ sung tại các quốc gia châu Âu ngoài Đức, đồng nghĩa với việc smartphone thương hiệu Oppo có thể bị cấm bán tại các thị trường khác.
 
Thương hiệu điện thoại Oppo có thể biến mất hoàn toàn tại châu Âu
 
Billy Chan, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh quốc tế của hãng cho biết, châu Âu là khu vực quan trọng và công ty mong muốn được cung cấp cho người tiêu dùng tại đây các sản phẩm sáng tạo trong tương lai. Thế nhưng, rắc rối với Nokia có thể khiến tham vọng này tan biến.
 
Ngoài châu Âu, Oppo cũng đã phải đối mặt với những thách thức ở Ấn Độ, thị trường hãng bước chân vào năm 2014. Vào tháng 7, chính phủ Ấn Độ đưa ra án phạt 43,8 tỷ Rupee (khoảng 550 triệu USD) đối với các chi nhánh địa phương của Oppo với tội danh trốn thuế.
 
Khoản phạt này là một phần trong hàng loạt các hành động trấn áp đối với những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tại Ấn Độ, xuất phát từ căng thẳng tranh chấp biên giới giữa 2 nước. Trước đó, vào tháng 4, Xiaomi đã bị thu giữ 725 triệu USD.
 
Oppo được thành lập vào năm 2004 tại Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ban đầu công ty là bộ phận nghe nhìn tách ra từ nhà sản xuất điện tử BKK. Người sáng lập và giám đốc điều hành công ty, Tony Chen, là cựu giám đốc điều hành tại BBK.
 
Vivo, một thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ khác, cũng là một nhánh của BKK, nhưng làm việc dưới các nhóm quản lý riêng biệt và thường xuyên cạnh tranh với nhau trên thị trường.
 
Oppo những ngày đầu chỉ bán máy nghe nhạc MP3 và chuyển sang smartphone vào năm 2011, tập trung vào phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế bóng bẩy và nhiều tính năng phức tạp.
 
Trong những năm qua, với việc Huawei bị bủa vây bởi các lệnh trừng phạt, Oppo đã có cơ hội thu hút một phần khách hàng của đối thủ và phát triển hơn nữa. Năm 2016, công ty này là thương hiệu dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc.
 
Thế Vinh (Theo Nikkei Asia)
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Chi hội Doanh nhân Tân Phú: Lan tỏa tinh thần “Đồng hành – Kết nối – Phát triển bền vững”

Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Chi Hội Doanh Nhân Tân Phú tham quan Duc An Label: Gắn Kết Để Phát Triển, Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Hội Viên

Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng