“Tôi chưa bao giờ từng nghĩ sẽ bước vào con đường kinh doanh.bởi tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nông thuần túy. Chính vì vậy, đã đôi lần tôi thoái chí mà nghĩ rằng “đây là số phận” cho mỗi lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại”
Doanh nhân Phạm Hoàng Mạnh - Giám đốc điều hành Chi nhánh 1, Công ty TNHH xuất nhập khẩu mỹ phẩm Ngọc Dung, doanh nhân thuộc thế hệ 9X, luôn mạnh mẽ, cứng rắn, quyết tâm với con đường đã chọn, dù thất bại cũng chưa bao giờ nản chí. Tiếp đón chúng tôi trong một buổi chiều mát mẻ, khi bầu trời vừa quang sau cơn mưa, bận rộn với những hợp đồng, thỏa thuận hợp tác từ các đơn vị chuyển về, nhưng ở anh, vẻ điềm tĩnh, bản lĩnh của một doanh nhân trẻ vẫn giữ được niềm vui và sự thoải mái trong câu chuyện đời mình.
Năm 25 tuổi, tự cho mình cơ hội thử sức với vị trí nhân viên kinh doanh cho một tập đoàn, công việc của Hoàng Mạnh lúc này là tìm kiếm và phát triển thị trường. Chính khoảng thời gian gắn bó với công việc này là lúc anh gặp và làm việc với doanh nhân Trần Thị Dung, CEO & FOUNDER Công ty TNHH Xuất nhập khẩu mỹ phẩm Ngọc Dung, khi đó vẫn đang là quản lý của một công ty.
Công việc như sợi dây vô hình gắn kết, hai chị em rất hiểu và ăn ý với nhau, nên khi nghe chị Dung chia sẻ về mong muốn được xây dựng một sự nghiệp cho riêng mình, quyết tâm chiến đấu, vượt lên số phận, Hoàng Mạnh đã ủng hộ, đồng lòng tách ra mở công ty kinh doanh riêng, được lãnh đạo và đứng đầu bởi doanh nhân Trần Thị Dung.
Tuy nhiên, thần may mắn dường như chưa mỉm cười khi công ty mở ra còn non trẻ đã va vấp và không tránh khỏi thất bại sau một thời gian hoạt động. “Một ý nghĩ chợt thoáng qua, đúng là truyền thống của gia đình và dòng họ, nhưng không than vãn với số phận. Chúng tôi tạm gác lại mọi dự định của mình, chị Dung tiếp tục tìm kiếm và học hỏi kinh nghiệm, còn tôi quay trở lại quê nhà, một lần nữa tiếp tục công việc nhân viên kinh doanh tại một công ty khác” doanh nhân Phạm Hoàng Mạnh chia sẻ. Thế rồi sau một năm làm việc hăng say, xây dựng cho mình sự thành công nhất định với công việc ở quê nhà, anh đã lập gia đình và một lần nữa quyết định bước vào con đường kinh doanh với một ngành nghề mới: mở quán ăn phục vụ cho công nhân tại khu công nghiệp gần nhà. Hai vợ chồng chăm chỉ bảo ban nhau làm ăn, nhưng lại một lần nữa, quán ăn thất bại khi thu không bù nổi chi. Số tiền tích góp được dành để mở quán ăn cũng không trụ được vững nữa, anh lại quyết định đóng cửa hàng, quay lại với công việc làm công ăn lương. Đúng lúc này vợ anh có tin vui, vậy là hơn bao giờ hết, trách nhiệm người làm chồng, người làm cha, anh lại bươn chải với đời để nuôi vợ, nuôi con.
Sau hai năm, vừa tất cả ngược xuôi vừa tìm kiếm cơ hội cho chính mình, bởi trong anh, “vẫn luôn đau đáu với ước hẹn năm xưa” cùng chị Dung. “Lúc này cũng là thời điểm những thông tin trên mạng xã hội, online bùng nổ mạnh mẽ, tôi gặp lại chị Dung. Tận thấy những đổi thay từ chị, từ công việc kinh doanh và con đường chị đang đi. Lại nhớ tới ước mơ còn dang dở của hai chị em, sau khi cân nhắc rất kỹ càng, tôi đã quyết định, một lần nữa lại sóng bước cùng chị. Bởi với tôi, lần trở lại này của chị Dung là một bước tiến mạnh mẽ, vượt bậc trong cả chiến lược kinh doanh và quản trị nhân sự, đó chính là vấn đề tiên quyết để một doanh nghiệp có thể tồn tại. Và sản phẩm chị đang kinh doanh là mỹ phẩm của Hàn Quốc với mong muốn mang lại vẻ đẹp cho chị em phụ nữ mà vẫn đảm bảo chất lượng”
“Đối với tôi chị Dung là một người chị, một nhà lãnh đạo, một người thầy tôi luôn cảm phục và thần tượng bởi ở chị, bên trong người phụ nữ mảnh mai, nhỏ bé ấy là một người có tâm có tài và có ý chí trong cuộc sống”.
Doanh nhân Trần Thị Dung, Phạm Hoàng Mạnh trong ngày khai trương Chi nhánh 1 Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mỹ phẩm Ngọc Dung
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.