Bí quyết thành công dù không tốn nhiều tiền quảng cáo của Tesla
Lượt xem: 3.869
Năm 2016, Mercedes-Benz chi 12,2 tỷ USD cho quảng cáo, marketing, con số khổng lồ so với 48 triệu USD của Tesla...

Truyền thông xã hội và truyền miệng là hai yếu tố chính giúp Telsa trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, tờ Financial Times cho biết.

Hiện tại, giá trị thương hiệu Tesla lớn hơn nhiều đối thủ tên tuổi khác như Land Rover và Porsch - Ảnh: Tesla.

Hiện tại, giá trị thương hiệu Tesla lớn hơn nhiều đối thủ tên tuổi khác như Land Rover và Porsch - Ảnh: Tesla.

Theo hãng nghiên cứu thương hiệu và truyền thông nổi tiếng của Anh Kantar Millward Brown, hiện tại giá trị thương hiệu Tesla lớn hơn nhiều đối thủ tên tuổi khác như Land Rover và Porsche. Dù không rót nhiều kinh phí cho quảng cáo, Tesla bù đắp lại bằng tiếng tăm lan rộng với dòng xe chạy pin và truyền thông mạng xã hội, truyền miệng, Financial Times nhận định.

Theo xếp hạng riêng của ngành công nghiệp xe hơi, hiện tại Tesla là thương hiệu giá trị thứ 8 thế giới, sau Audi, Toyota, BMW, Mercedes, Ford, Honda và Nissan, Kantar Millward Brown cho biết.

Không tốn nhiều tiền quảng cáo

Năm 2016, Mercedes-Benz chi 12,2 tỷ USD cho quảng cáo và marketing, trong đó riêng quảng cáo truyền hình trong thời gian diễn ra giải đấu bóng đá Super Bowl của Mỹ là 13 triệu USD. Trong khi đó, cả năm ngoái, Tesla chỉ bỏ ra 48 triệu USD cho hoạt động này, giảm từ 58,3 triệu USD năm 2015 và 48,9 triệu USD năm 2014.

Dù không dùng các kênh marketing truyền thống như biển quảng cáo trên phố hay quảng cáo truyền hình như các đối thủ lớn hơn, hãng xe 14 năm tuổi của Mỹ vẫn trở thành một trong những thương hiệu xe nổi tiếng nhất trên thế giới.

“Kể từ khi thành lập, chúng tôi đã tạo được độ phủ đáng kể cho hình ảnh của công ty và sản phẩm của mình trên truyền thông, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”, Tesla cho biết trong báo cáo gần đây.

“Đến nay, độ phủ truyền thông và truyền miệng là những yếu tố chính thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp chúng tôi có doanh thu mà không cần chi nhiều tiền cho quảng cáo truyền thống, đồng thời duy trì mức chi phí marketing tương đối thấp”.

Peter Walshe, một giám đốc tại Kantar Millward Brown, cho biết đặc tính khác biệt của Tesla nằm ở chỗ hãng này sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện, đó là yếu tố làm tăng thêm tính hấp dẫn của thương hiệu này.

Tuy nhiên, đến nay, lượng người sở hữu xe Tesla còn khá khiêm tốn. Hiện tại có tổng cộng 208.000 chiếc Tesla lưu thông trên phố, gồm cả hai dòng Model S và Model X. Đây là con số rất nhỏ so BMW, Mercedes và Audi, với hơn 2 triệu chiếc bán ra chỉ riêng trong năm 2016 của mỗi hãng.

Tận dụng mạng xã hội và truyền miệng

Dù trải nghiệm thực tế của thương hiệu Tesla còn vô cùng hạn chế, nhưng “nhận thức về trải nghiệm thương hiệu này lại thuộc hàng tốt nhất từ trước tới nay”, ông Walshe cho biết. Trước Tesla, chỉ Facebook với Apple làm được điều đó.

Năm ngoái, thông tin hãng này chuẩn bị tung ra thị trường dòng xe Model 3 có thể chạy 320km mỗi lần sạc với giá 35.000 USD khiến dư luận phấn khích mong chờ.

Nhờ thông tin phủ sóng khắp các kênh truyền thông xã hội và cả truyền thống, trước khi chính thức ra mắt, đã có tới 115.000 đơn đặt mua trước dòng xe này.

“Bạn không phải trả xu nào cho quảng cáo khi mà mọi người đều làm việc đó cho bạn”, Frazer Gibney, quản lý tại hãng quảng cáo FCB Inferno, đơn vị hợp tác với BMW trên khắp thế giới.

Trong khảo sát của Auto Trader về việc khách hàng tin tưởng hãng xe nào phát triển thành công xe tự lái, Ford là hãng đứng đầu, Audi xếp thứ 2, theo sau là Tesla.

Kết quả này khá bất ngờ bởi năm ngoái, một xe tự lái (một phần) của Tesla mới dính vào một vụ tai nạn chết người, khiến công ty phải xem lại tính năng của xe. Tuy vậy, khách hàng vẫn tin tưởng Tesla có thể phát triển xe tự lái tốt hơn Mercedes, khảo sát trên cho thấy.

Theo Financial Times, điều này có được một phần nhờ sức ảnh hưởng của Tesla trên truyền thông mạng xã hội, nơi người ủng hộ có khả năng giúp thương hiệu này lấn át các hãng xe tên tuổi lớn.

Theo một khảo sát của hãng tư vấn công nghệ thông Capgemini với 8.000 khách hàng ở 8 quốc gia, 62% người được hỏi cho biết bị ảnh hưởng bởi những bình luận về các mẫu xe trên mạng xã hội.

Các hãng xe khác cũng đang bắt đầu thử nghiệm tư duy mới về quảng cáo này. Với chi phí 6 tỷ Euro cho hoạt động marketing năm 2016, khi đưa ra dòng sản phẩm mới cuối năm ngoái, BMW cũng thực hiện truyền video trực tiếp trên Facebook, Gibney cho biết.

“Nhiều năm trước chúng tôi chưa từng làm theo cách này”, ông cho biết thêm.

Nguồn tin : vneconomy.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Chi hội Doanh nhân Tân Phú: Lan tỏa tinh thần “Đồng hành – Kết nối – Phát triển bền vững”

Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Chi Hội Doanh Nhân Tân Phú tham quan Duc An Label: Gắn Kết Để Phát Triển, Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Hội Viên

Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng