Theo nghiên cứu công bố hồi đầu năm nay của tổ chức lao động quốc tê (ILO) khoảng dưới 5% các CEO (giám đốc điều hành, giữ trách nhiệm thực hiện những chính sách của hội đồng quản trị) của các công ty lớn trên thế giới là phụ nữ.
Công ty càng lớn, càng ít khả năng người đứng đầu là phụ nữ. ILO cũng cho biết Việt Nam xếp vị trí 76 trên tổng số 108 quốc gia về tỉ lệ phụ nữ tham gia quản lý với mức 23%.
Dữ liệu của dự án CEO nữ toàn cầu thuộc một tổ chức khác là Intelligence Financial Research and Consulting có trụ sở tại Pháp cho biết chỉ 7% các CEO của tổng số hơn 600 công ty được khảo sát là phụ nữ và 14% thành viên hội đồng quản trị là nữ giới.
Mặc dù chiếm tỷ lệ còn thấp nhưng các nữ doanh nhân Việt Nam đã và đang chứng minh bản lĩnh không thua nam giới trong lĩnh vực kinh doanh.
Những tên tuổi lớn Mai Kiều Liên, Đặng Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Mai Thanh hay thế hệ nữ doanh nhân trẻ đang ngày càng khẳng định bản lĩnh của mình.
Quan niệm của họ về thành công, điều hành doanh nghiệp hay theo đuổi đam mê có gì khác với nam giới?
“Một điều vô cùng quan trọng nữa là phải có tính sáng tạo, không theo lối mòn, không đi theo xu hướng đám đông, nhiều khi đi ngược lại xu thế nếu mình cảm thấy tin tưởng là có hiệu quả.
Trong xu thế hiện nay, doanh nghiệp nào có tính sáng tạo càng nhiều thì thành công càng lớn”, Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Việt Nam.
“Tôi học được một điều qua trải nghiệm của mình: Chúng ta phải có ước mơ và khi có ước mơ phải lập một kế hoạch rất rõ ràng để thực hiện ước mơ đó.
Tôi luôn theo đuổi ước mở khong ngừng và bây giờ ở tuổi 63, khát vọng vẫn còn cháy bỏng. Nếu khi nào tôi cảm thấy nguội lạnh thì tôi sẽ ngừng.
Có lẽ ở tuổi 65 tôi sẽ ngừng thôi”, Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc CTCP Cơ điện lạnh.
“Thương hiệu là cái gì? Chính là xây dựng thương niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của mình”, Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc CTCP Vĩnh Hoàn.
“Có nhiều tiền hay ít tiền không phải là vấn đề, mà việc mình sống thế nào, đã nỗ lực hết mình hay chưa, mới là điều quan trọng”, Cao Thị Ngọc Dung- Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận .
“Đừng tự mãn rằng mình trưởng thành và mình không phải học”, Nguyễn Thị Điền - Tổng giám đốc Công ty An Phước.
“Làm thật và làm bằng cái Tâm của mình- có như thế mới bền được”, Lê Thị Bình - Tổng giám đốc công ty dược phẩm Tâm Bình.
“Người quản lý muốn thành công phải biết phân quyền cho các cộng sự có năng lực, như thế mới đủ quỹ thời gian để xây dựng chiến lược và định hướng đúng.
Những cộng sự lý tưởng sẽ thực hiện những chiến lược của người quản lý một cách chuyên nghiệp”, Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).
“Khi bắt đầu suy nghĩ về những lựa chọn nghề nghiệp, tôi đã rất thích trở thành một cô giáo. Bây giờ cũng vậy.
Chỉ là tôi học được cách trải nghiệm với nghề mà tôi yêu thích ngay chính khi tiếp cận công việc kinh doanh của gia đình mình.
Và bây giờ tôi thấy mình đang làm công việc đó mỗi ngày. Người lãnh đạo giỏi là người phải có bản lĩnh, tạo ra sức ảnh hưởng bởi sự chia sẻ để dẫn dắt người khác.
Chỉ khi mình có bản lĩnh để dạy dỗ và hướng dẫn thì mình mới nói được việc mình phải làm gì với bản thân và có ích cho những người còn lại.
Và tôi vẫn “đang học” để làm cô giáo mỗi ngày đây”, Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công.
“Thế giới đầy những điều kỳ diệu và những ý tưởng, do đó, trong bước đầu khởi nghiệp, bạn chỉ cần ứng dụng những ý tưởng này một cách thông minh theo cách của mình đã là thành công rồi”, Thi Anh Đào - nhà sáng lập Emerald Consulting.
“Quá trình làm cũng là một trải nghiệm, là cách học hỏi tốt nhất. Cứ làm nhiều đó là con đường không ai thành công không trải qua”, Đỗ Thúy Hằng - CEO iViVu.
“Ai cũng có thể trở thành Michelle Phan bằng cách hãy là chính mình, làm việc thực sự chăm chỉ. Bây giờ tôi cũng chỉ ngủ mỗi ngày khoảng 5 tiếng”, phù thủy make up Michelle Phan.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.