Tại sự kiện Kết nói doanh nhân - Nhà đầu tư lớn nhất do MOVE Việt Nam phối hợp cùng Adam Khoo Education và Summit Capital tổ chức cuối tuần qua, tỉ phú người Anh Richard Branson đã chia sẻ với 4.000 khán giả tại nhà thi đấu Quân khu 7 TPHCM.
Branson nói rằng trong kinh doanh, sẽ có một lúc nào đó chúng ta thấy rằng cần tạo sự khác biệt cho những điều quen thuộc, khi nhận ra điều đó chúng ta nên rời khỏi lối mòn và hãy nhanh chóng thay đổi.
Richard Branson sinh ngày 18/7/1950, là một doanh nhân và nhà đầu tư người Anh. Ông được cả thế giới biết đến là nhà sáng lập của Virgin Group, bao gồm 400 doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề.
Năm 1970, ông thành lập một công ty bán băng đĩa nhạc và xây dựng nó trở thành một chuỗi các cửa hàng bán băng đĩa vào năm 1972, tên là Virgin Records, về sau đổi tên thành Virgin Megastores.
Thương hiệu Virgin của ông bùng nổ những năm 1980 khi ông thành lập hãng máy bay Virgin Atlantic, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của Virgin Records. Theo tạp chí Forbes đánh giá, tài sản của ông khoảng 4,9 tỷ USD và là một trong 7 người giàu nhất nước Anh. Tháng 12/1999, Richard Branson được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ trong danh sách danh dự Thiên niên kỷ cho “sự phục vụ tận tụy vì tinh thần doanh nhân”
Đặc điểm của Branson là xây dựng công ty của mình qua sự tăng trưởng hữu cơ chứ không phải mua lại. Triết lý cá nhân Branson là: “Cuộc đời ngắn ngủi, người ta phải làm cái tốt nhất, cừ nhất. Do đó, nên làm những gì bạn muốn. Nếu như công việc và sở thích của bạn giống nhau, bạn sẽ làm việc được nhiều giờ hơn vì bạn có động cơ thúc đẩy”.
Một tính cách điển hình của Richard Branson là luôn luôn thử thách chính bản thân mình bằng việc không ngừng thiết lập những kỷ lục các nhân mới. Trong số đó bao gồm cả kỷ lục vượt Đại Tây Dương và Thái Bình Dương bằng tàu cao tốc và đi vòng quanh trái đất bằng khinh khí cầu. Gần đây, Richard, cùng với hai con của ông là Holly và Sam, cố gắng phá vỡ kỷ lục thế giới vượt Đại Tây Dương với tàu cao tốc.
Richard Branson cho biết sự nghiệp kinh doanh hàng không của ông đến từ sự khó chịu. "Lúc đó, tôi đã rất khó chịu vì không có cách nào đến được một hòn đảo nhỏ mà tôi rất thích nên mới quyết tâm mở ra một hãng hàng không để thực hiện việc này và giúp mình loại bỏ sự khó chịu ấy", ông nói.
Và theo Richard, hầu hết điều mà ông và các cộng sự của mình đã làm không phải chỉ nhằm mục đích kiếm nhiều tiền mà là làm sao để tốt hơn những gì người khác đã làm. "Do đó, tôi nghĩ rằng, khi các bạn thấy ai đó làm điều gì chưa tốt thì đó là cơ hội để cho các bạn làm tốt hơn", ông đưa ra lời khuyên.
Trước câu hỏi, đã có rất nhiều người cảm thấy sợ hãi khi bắt tay vào làm một việc gì đó mới mẻ. Vậy ông đã tiếp cận sự sợ hãi như thế nào để có được sự tự tin hơn khi khởi nghiệp? Chia sẻ điều này, Richard cho biết khi bắt tay vào mua chiếc máy bay đầu tiên, tất nhiên là sẽ có rất nhiều thứ để làm và ông cũng cảm nhận được nhiều rủi ro.
Hơn nữa, từ một người chưa biết gì về lĩnh vực này, đột nhiên mở ra một hãng hàng không thì tất yếu sẽ đối mặt rủi ro lớn, nhưng ông vẫn tự tin vào bản thân mình và luôn chắc chắn rằng, làm sao thì làm nhưng sau một năm phải có khả năng phát triển thêm những chiếc máy bay khác.
"Và cuối cùng, như mọi người thấy hiện giờ chúng tôi đã có hàng trăm chiếc máy bay. Một trong những điều thú vị ở Virgin là tạo ra được môi trường tốt cho tất cả nhân viên, những người đã làm việc với chúng ta nhiều năm cũng như những người mới đến. Mỗi người đều có cơ hội để phát triển nghể nghiệp theo những cách vô cùng hứng thú và hữu ích.
Tôi có một niềm tin to lớn rằng nếu bạn chăm sóc cho nhân viên của bạn thì nhân viên của bạn sẽ dành tâm huyết để chăm sóc khách hàng của công ty. Đó là một trong những lý do mà có nhiều nhân viên đã ở lại làm việc cho Virgin trong rất nhiều năm”, ông Branson nói.
Branson cho biết hàng tỉ USD mà ông kiếm được từ kinh doanh băng đĩa và hàng không đã giúp ông thực hiện được giấc mơ thời niên thiếu. Đó là những năm 1960 khi ông rời bỏ trường phổ thông để theo đuổi giấc mơ thay đổi thế giới, bắt đầu bằng việc thành lập một tạp chí có tên Student với khuynh hướng chống chiến tranh Việt Nam năm 16 tuổi.
"Mọi người đều có thể thành công dù có là một y tá hay người lái xe buýt và những người thành công nhất là người biết chia sẻ với người khác. Tôi thấy rằng Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng về kinh tế nhưng cũng gặp phải những vấn đề về xã hội, môi trường và nhiệm vụ của các doanh nhân chân chính là đóng góp sức mình để giải quyết những vấn đề của cộng đồng", Richard Branson chia sẻ.
Theo Duy Khánh
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.