![]() |
Nhà thiết kế - Á khôi doanh nhân Mi Trang, giám đốc thương hiệu thời trang công sở Charfas |
Mi Trang sinh ra trong một gia đình có ba chị em gái, cô là con út trong gia đình. Nhớ về tuổi thơ, cô kể: nhà cô không giàu, nhưng mọi người đều hết mực yêu thương nhau, đó là những ngày tháng hạnh phúc nhất của cuộc đời cô. Rồi tai hoạ ập xuống khi ba cô lâm bạo bệnh, mẹ cô phải gửi ba chị em Mi Trang lại cho bà ngoại nuôi để thường xuyên túc trực trên bệnh viện chăm sóc ba, năm Mi Trang lên bảy tuổi, ba cô qua đời. Trước khi mất, ba cô có dặn dò mẹ và chị Hai phải cố gắng cho em ăn học đàng hoàng, tử tế. Lời chăng trối ấy của ba như mệnh lệnh đối với người chị của Mi Trang khiến cho chị cô lúc nào cũng nỗ lực cố gắng làm việc, kiếm tiền để thực hiện di nguyện của ba. Ba mất, gia đình cô li tán từ đó.
Mẹ Mi Trang phải gửi cô lại cho bà ngoại nuôi và dắt hai chị của Mi Trang đi làm ăn xa. Lâu lâu mẹ mới về thăm cô được một lần rồi lại vội vã ra đi. Suốt thời gian học cấp một, Mi Trang một mình lủi thủi ở nhà với bà ngoại. Mặc dù bà cũng rất thương cháu, nhưng cái bóng già nua của bà cũng không sao bù đắp được khoảng trống trong lòng Mi Trang. Trông chúng bạn có cha có mẹ, gia đình đầm ấm, sum vầy cô cũng thèm khát một vòng tay yêu thương, chở che của mẹ. Mong ước vậy thôi chứ cô cũng biết hoàn cảnh gia đình mình không thể nào khác được.
Khi Mi Trang lên cấp 2, chị Hai cô đã có một cơ ngơi kha khá trong tay. Chị trở về thay mẹ chăm lo cho các em. Mi Trang bắt đầu được chị tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để ăn học. Bất kể việc gì liên quan đến cuộc sống của cô cũng đều đến tay chị. Chị trở thành chỗ dựa chính cho Mi Trang cả về vật chất lẫn tinh thần, có chuyện gì cô cũng đem kể với chị, chị Hai vừa là người chị, vừa là người bạn, lại cũng giống như người mẹ luôn giang tay che chở cho cô những khi cô cần một chỗ dựa. Không phụ công chị, Mi Trang cố gắng học tập và luôn nằm trong tốp đầu của lớp, liên tục 12 năm phổ thông đều là học sinh khá giỏi.
![]() |
Mi Trang và Mẹ - Nhiếp ảnh: Xuân Anh |
Khi Mi Trang lên cấp 3, công việc kinh doanh của chị gặp nhiều khó khăn, tuy vậy nhưng chưa bao giờ chị để em phải thiếu thốn bất cứ thứ gì so với chúng bạn. Để cho em có được một tương lai tươi sáng hơn, không phải vất vả chân lấm tay bùn như cha mẹ, chị Hai đã cho Mi Trang lên thành phố học để theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Đã có lúc chị phải đi vay nóng lấy tiền cho em ăn học, thậm chí, chị còn hi sinh cả hạnh phúc riêng tư để lo cho em, mong em được học hành tới nơi tới chốn, khôn lớn nên người. Chị Hai luôn theo sát mỗi bước đi của Mi Trang và luôn là người ủng hộ, hỗ trợ em gái mình. Mi Trang xa nhà đi học, chị chỉ yêu cầu cô phải ráng học sao cho thật giỏi, phải luôn giữ gìn bản thân, không được ăn chơi sa đà …
Có lẽ do sớm phải bươn chải kiếm sống nên chị rất bản lĩnh và nghị lực. Việc gì có thể làm được cho em, cho mẹ chị đều cố gắng làm, không nề hà điều gì, cũng không đòi hỏi điều gì cho bản thân. Những khi công việc gặp khó khăn, chưa lúc nào chị buông xuôi hay thoái thác mà cứ âm thầm cố gắng vượt qua. Năm 2000, em gái đi học xa, mẹ đột nhiên đổ bệnh, công việc kinh doanh lại không thuận lợi, bao gánh nặng của cuộc sống đổ dồn lên đôi vai chị, vậy mà chị vẫn xoay sở được. Giờ đây nhớ lại những ngày tháng đó, Mi Trang cũng không biết sức mạnh nào đã giúp chị có thể vừa lo cho em ăn học, vừa lo thuốc thang cho mẹ ốm đau, lại vừa lo cho bản thân mình?
Mi Trang tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang, được làm đúng cái nghề mình yêu thích và cũng có được những thành công nhất định, hệ thống cửa hàng của Charfas cũng đang phát triển tốt. Cả ba chị em đều lần lượt có gia đình riêng, có những mối lo toan riêng, nhưng cả ba chị em ai cũng sống có trách nhiệm với mẹ và vẫn yêu thương nhau, quan tâm đến nhau mặc dù ít có cơ hội chia sẻ, tâm sự như trước. Đối với Mi Trang, cô luôn dành cho chị Hai một vị trí đặc biệt trang trọng trong trái tim mình. Thứ tình cảm đó vừa là tình cảm chị em ruột thịt, vừa có sự biết ơn, trân trọng và cảm phục những gì chị đã hi sinh cho cô để cho cô có được thành công như ngày hôm nay. Mùa Vu Lan, ngoài tình mẫu tử mà cô dành cho mẹ, cô dành cả sự tri ân đó cho chị Hai vì đã có khoảng thời gian rất dài trong cuộc đời cô, chị giống như là một người mẹ.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Viết Cương
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.