Doanh nhân Kha Thanh Vân, từ bi như tấm lòng Bồ Tát
Lượt xem: 4.238
Giúp được ai thì cố gắng giúp, làm được việc thiện nào thì cố gắng làm, đó chính là tâm nguyện của nữ doanh nhân Kha Thanh Vân, giám đốc khách sạn An Long, thành phố Long Xuyên, An Giang.
Doanh nhân Kha Thanh Vân và con gái - Ảnh Xuân Anh

Gặp doanh nhân Kha Thanh Vân, ít ai có thể ngờ được chị là một doanh nhân thành đạt bời vẻ bề ngoài giản dị và phong cách thân thiện, gần gũi khi tiếp xúc với mọi người, nhưng khi tiếp xúc và tìm hiểu về chị, tôi mới biết và khâm phục về những gì chị đã làm cho đạo, cho đời.

Sinh ra trong một gia đình Phật tử thuần thành mà cả cha và mẹ đều là tu sĩ, đệ tử của Hoà thượng thiền sư Thích Thanh Từ, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nên chị sớm được đắm mình trong ánh sáng Phật pháp soi đường. Một lòng tín tâm theo Phật, chị luôn thực hành tư tưởng “từ bi hỷ xả” của đạo Phật bằng cách làm từ thiện, bố thí, cúng dường … Là một doanh nhân thành đạt nhưng chị chưa bao giờ khoe khoang chuyện tiền bạc, của cải, tuy nhiên, khi nói về công tác từ thiện thì chị không giấu được sự tự hào về những việc mình đã làm cho đồng bào nghèo.

Chị ăn chay trường, sống và sinh hoạt đơn giản, không thích ăn diện hay khoe mẽ và cũng không đổ tiền vào những thứ phù phiếm, niềm vui lớn nhất của chị là được đi làm từ thiện, giúp người, giúp đời. Chị tuy không phải là người giàu có nhất tỉnh An Giang, số tiền chị đóng góp hàng năm cho công tác thiện nguyện cũng không phải là lớn nhất, nhưng từ khi thấy chị nhiệt tình với những công tác từ thiện thì rất nhiều doanh nhân thành đạt đã làm theo chị, ủng hộ chị, bớt tiền bạc, của cải công sức để đóng góp từ thiện. Chị đã từng đi bộ hàng chục cây số để xin và mua quần áo cũ mang về chùa làm từ thiện. Chị đã cho in hàng chục ngàn cuốn kinh, thu thập hàng ngàn tượng Phật, sao chép hàng trăm ngàn băng đĩa giảng dạy về đạo Phật, mua hàng ngàn chuỗi hạt… để tặng cho các Phật tử. Không những vậy, để tưởng nhớ và bày tỏ tấm lòng thành kính đối với cha mẹ, hàng năm, vào ngày giỗ của hai đấng sinh thành, chị lại đi tới từng nhà, phát gạo cho những người nghèo.Quả không sai khi nhiều người dân, nhiều Phật tử An Giang nhắc tới Kha Thanh Vân đều ví chị như “Bồ tát” giữa đời thường.

Chị cho rằng làm việc thiện là một bổn phận của  người Phật tử. Vì thế chị luôn âm thầm giúp đỡ, hỗ trợ những tổ chức từ thiện, những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh… nếu là việc thiện mà thấy mình có thể giúp được thì chị chưa bao giờ từ chối. Gặp chị lúc nào cũng thấy chị tươi cười, cởi mở và thân thiện. Dù có nói chuyện gì với chị rồi mọi câu chuyện cũng quay về với chuyện Phật pháp và làm từ thiện. Chị cho biết chị đã phát nguyện với Phật là sẽ làm từ thiện suốt 50 năm, chị chỉ mong sao trời Phật gia hộ cho mình có sức khoẻ để mình có thể hoàn thành tâm nguyện đó.

Ghi nhận những đóng góp của chị cho các công tác từ thiện xã hội, chị đã được nhiều cơ quan, ban ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen, giải thưởng cao quý như Doanh nhân có tấm lòng vàng vì cộng đồng, Doanh nhân ưu tú ASEAN, Doanh nhân tiên phong thời đại Hồ Chí Minh, … Những sự tôn vinh đó đến trong sự vô cầu nhưng cũng là sự động viên kịp thời tiếp thêm nghị lực cho chị vững tin trên con đường hành bồ tát đạo mà mình đã chọn.

Điều may mắn nhất đối với chị là những việc làm của chị đều được chồng con hết sức ủng hộ. Phật pháp vừa là truyền thống gia đình, vừa là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình chị lại với nhau, yêu thương, gắn bó cùng nhau. Các thành viên trong gia đình chị đều quy y tam bảo và một lòng thành tâm kính Phật. Có lẽ được chư Phật gia hộ và phước đức cha mẹ tu hành để lại mà công việc kinh doanh của chị cũng gặp nhiều thuận lợi, các con đều học hành giỏi giang, ngoan ngoãn, gia đình thuận hoà, hạnh phúc viên mãn.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Viết Cương

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng