![]() |
Doanh nhân Ngô Thuý Hằng, Công Ty TNHH Jimmy Hung Anh Food |
Như bao gia đình khác, thời bao cấp gia đình chị cũng phải chịu muôn vàn khó khăn. Cha mẹ chị phải chật vật lắm mới nuôi được các con ăn học tử tế. Ba chị, một người đàn ông miền Trung hiền lành, thật thà, liêm khiết và nghiêm khắc đã răn dạy chị rất nhiều điều, có ảnh hưởng rất lớn đối với sự hình thành nhân cách của chị sau này.
Thuở nhỏ, thấy chị đam mê ca hát, ba chị đã cho chị đi học hát, học đàn, mặc dù gia đình vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng ba cũng cố gắng mời một thầy đến tận nhà chỉ dạy cho chị. Khi chị 13 tuổi, sợ con gái theo nghề ca hát sẽ khổ, ba khuyên chị nên tập trung vào việc học để sau này có chỗ đứng trong xã hội, có thể sống được bằng sức lực và trí tuệ của mình. Vâng lời ba, chị nghỉ học nhạc để tập trung cho việc học văn hoá.
Những bài học làm người của ba đến giờ chị vẫn nhớ như in. Là con gái út trong nhà, tuy chị được ba hết sức yêu thương, dành cho nhiều tình cảm nhưng ba cũng rất nghiêm khắc, uốn nắn chị từng tí về lời ăn tiếng nói, đi đứng, sinh hoạt sao cho dịu dàng, ý tứ, đúng với phong cách người con gái Á Đông. Khi chị một mình ra nước ngoài học tập và định cư, ba dặn dò: “Làm người phải khiêm tốn, trung thực, biết nhường nhịn, cho trước nhận sau, đói cho sạch, rách cho thơm …” Những lời dặn dò ấy theo chị suốt những năm tháng xa quê, như cuốn cẩm nang khắc cốt ghi tâm giúp chị biết cách đối nhân xử thế, hoà đồng giữa xứ người nhưng vẫn chẳng đánh mất mình. Đến giờ, khi đã có con có cháu, chị lại dạy lại con cháu mình những điều đó những mong con cháu sẽ không quên cội nguồn. Điều chị tự hào nhất là các con các cháu chị mặc dù đều sinh ra và lớn lên ở châu Âu nhưng ai cũng nói sõi tiếng Việt và rất yêu thích phong tục tập quán, văn hoá truyền thống của Việt Nam.
![]() |
Chị Ngô Thuý Hằng trong một chuyến hành hương về thăm Chùa Hương |
Trở về quê hương sau bao năm xa cách, chị đem theo một dự án nhân đạo của chính phủ Hà Lan nhằm hỗ trợ người nông dân Việt Nam phát triển “nông nghiệp sạch”, nâng cao giá trị sản phẩm cho hạt gạo Việt Nam. Hiện nay, chị đã triển khai được 50 hecta “lúa sạch” tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận, thu hoạch được khoảng 1000 tấn một năm. Toàn bộ quy trình chăm sóc, thu hoạch của nông dân đều được các kỹ sư nông nghiệp hướng dẫn và giám sát chặt chẽ, sản phẩm được công ty Jimmy Food của chị bao tiêu toàn bộ với giá luôn cao hơn so với giá thị trường.
Với phong cách làm việc sâu sát, trách nhiệm, luôn cam kết về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng nên chị trực tiếp quản lý rất chặt chẽ quá trình sản xuất, đóng bao và xuất khẩu, điều đó giúp cho sản phẩm của công ty luôn ổn định về năng suất và chất lượng, đồng thời cũng tập cho người nông dân dần quen với phương thức sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn GAP khi kinh tế Việt Nam hội nhập với kinh tế thế giới. Khi nói về những thành công của mình, chị vẫn khiếm tốn tự nhận rằng mình không giỏi, chẳng qua là do may mắn, biết vâng lời dạy bảo của ba, được nhiều người yêu thương, tin tưởng nên mới có được ngày hôm nay.
Ba mẹ chị lần lượt khuất bóng, tâm nguyện cuối cùng của mẹ chị là tro cốt của bà được gửi vào trong chùa Vĩnh Nghiêm. Khi thực hiện di nguyện của mẹ, chị có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với Phật pháp. Mỗi khi thắp nén nhang thơm lên bàn thờ cha mẹ, nghe tiếng chuông chùa, tiếng cầu kinh của quý thầy chị lại thấy tâm mình thanh thản, ấm áp. Tư tưởng từ bi, nhẫn nhục của Phật giáo khiến cho chị cảm thấy đó mới chính là chân lý để làm người. Từ đó, chị luôn cố gắng sống tốt hơn, siêng đi chùa để được nghe quý thầy chỉ bảo, tích cực làm từ thiện để giúp đỡ chúng sinh. Chị cũng thường dắt các con các cháu đi theo trong những lần lên chùa lễ Phật, những chuyến từ thiện để con cháu biết hướng thiện, sau này trở thành người tốt, có ích cho xã hội.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt namViết Cương
Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.
Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.