![]() |
Doanh nhân Huỳnh Văn Bé - chủ cơ sở muối sấy Ngọc Yến |
Ấn tượng về ông vẫn còn y nguyên trong thâm tâm người viết ngay cả khi được tiếp xúc, trò chuyện trực tiếp cùng ông bởi sự chất phác, thật thà pha lẫn chất “quê” của một doanh nhân – nông dân đi lên từ gian khó.
Nhớ lại những ngày tháng cơ hàn chưa xa, trong ánh mắt người nông dân – doanh nhân Huỳnh Văn Bé vẫn còn ánh lên những ngậm ngùi. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, giống như rất nhiều những người dân quê khác, từ nhỏ ông đã phải sống lam lũ, nhọc nhằn với đồng ruộng, ấy vậy mà cuộc sống cũng không đủ ăn. Dẫu đã nỗ lực cố gắng, chăm chỉ làm ăn, tìm đủ mọi cách để mưu sinh nhưng cái đói cái nghèo cứ như là “món nợ đời” bủa vây gia đình ông. Năm 1996, ông vay ngân hàng và bạn bè được 100 triệu đồng để nuôi chim cút, nhưng do không có kinh nghiệm, chim cút bị dịch chết hết, ông phải bán tài sản đi để trả nợ. Sau thất bại đó, ông chính thức trở thành “bần nông” với “chứng nhận” là cuốn sổ hộ nghèo của địa phương cấp cho. Thấy ông khó khăn, một người chị ở Tây Ninh rủ ông lên làm muối sấy, nhưng nặng lòng với đồng ruộng, ngần ngừ mãi ông mới chịu lên Tây Ninh để học nghề.
Ông tâm sự: “Tôi không thích làm muối sấy như người ta từng nghĩ. Tôi yêu làm ruộng và chăn nuôi hơn. Nhưng số phận đưa đẩy đã đưa tôi đến với nghề làm muối sấy. Nếu ngày đó chăn nuôi không thất bại thì có lẽ hôm nay cũng không ai biết đến Huỳnh Văn Bé là ông nào. Số mệnh đã gắn tôi với những hạt muối nên tôi cũng không thể làm được gì khác hơn.”
Năm 2002, sau thời gian học và nắm vững công nghệ làm muối sấy, ông từ Tây Ninh trở về quê Thanh Bình, Đồng Tháp bắt đầu làm công việc làm muối sấy cho riêng mình. Muối sấy thương hiệu Ngọc Yến của ông ra đời có vị mặn mòi, đậm đà đặc trưng, là thứ gia vị giúp cho bữa ăn nhiều gia đình thêm ngon, nhưng những ngày đầu để tiếp cận thị trường và được người tiêu dùng chấp nhận là một thử thách không nhỏ đối với người nông dân Huỳnh Văn Bé. Vợ con ông đã phải đem từng xe muối lên thành phố Hồ Chí Minh bán dạo, lấy công làm lãi, cần mẫn như bản chất vốn có của người nông dân, chỉ mong gia đình thoát nghèo, không còn phải nhận trợ cấp của nhà nước chứ không dám mơ ước đến điều gì cao xa.
Những khái niệm về kinh tế thị trường là một cái gì đó quá xa lạ đối với một người nông dân như ông, ông chỉ biết làm ra những hạt muối thơm ngon, đậm đà để bán đến tay người tiêu dùng. Ông từng chia sẻ về nguyên tắc nghề nghiệp của một người dân quê mùa chất phác làm kinh tế rằng “Tôi không bao giờ bán uy tín và danh dự”. Với ông một sản phẩm làm ra bị lỗi ta có thể làm lại nhưng uy tín và danh dự thì không. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt thì những nguyên tắc vàng ấy lại càng được trân trọng. Đó được xem như bí quyết cốt lõi để làm nên sự thành công của thương hiệu muối sấy Ngọc Yến.
Tiếng lành đồn xa, khi muối sấy Ngọc Yến được người tiêu dùng chấp nhận thì cũng là lúc nhiều người liên hệ với ông xin được làm đại lý phân phối. Từ một cơ sở nhỏ, hàng ngày chỉ bán được vài kilogram nhưng đến nay con số ấy đã lên đến hàng tấn mỗi ngày, đảm bảo thu nhập ổn định từ 3,5 đến 6 triệu cho 30 lao động tại địa phương. Cho đến nay, thương hiệu do ông sáng lập đã có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hoạt động kinh doanh tăng trưởng đều qua các năm, dự kiến năm 2015 doanh số bán ra sẽ đạt trên 500 tấn.
![]() |
Công nhân cơ sở muối sấy Ngọc Yến đang sản xuất muối sấy |
Cảm thấy mình đã được cuộc đời đền đáp quá nhiều so với mơ ước buổi ban đầu, ngay sau khi có của ăn của để, trả lại cuốn sổ hộ nghèo cho xã, ông đã trích lợi nhuận từ nghề làm muối để giúp đỡ lại những người nghèo. Số tiền mà ông đóng góp cho công tác từ thiện xã hội đến nay đã lên đến hàng trăm triệu mỗi năm, và số tiền ấy cứ lớn dần theo thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến.
Sự thành công của doanh nhân Huỳnh Văn Bé cùng thương hiệu muối sấy Ngọc Yến minh chứng cho một điều: dù xã hội có phát triển đến đâu, nhưng cứ làm thật tâm, sống thật tình, cần cù chịu khó thì sớm muộn gì cũng có được thành công.
Cương Viết
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
CƠ SỞ MUỐI SẤY NGỌC YẾN
ĐC:501, Ấp Tân Đông B, Thị Trấn Thanh Bình, Huyện Thanh Bình, Tỉnh Đồng Tháp
ĐT:067.3835033 - 0918.332.487 - 01697.352.532
Email:muoisayngocyen2011@gmail.com
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.