Doanh nhân Huỳnh Văn Bé và hành trình trở thành ''ông vua muối sấy'' miền Tây
Lượt xem: 3.336
Tối 30/06/2015 trong chương trình vinh danh “Doanh nhân Ngôi sao Kinh Doanh Việt Nam, Bản lĩnh và Cống hiến – Thương hiệu Việt ấn tượng 2015” được tổ chức tại VP Quốc Hội, Vụ Công tác Phía Nam (TP Hồ Chí Minh) sau lời phát biểu của một vị doanh nhân, cả hội trường đã dành những tình cảm, đẹp qua tràng pháo tay giòn giã, náo nhiệt. Vị doanh nhân đó là ông Vua muối sấy Huỳnh Văn Bé, chủ muối sấy Ngọc Yến.
doanh nhân huỳnh văn bé, muối sấy ngọc yến
Doanh nhân Huỳnh Văn Bé - chủ cơ sở muối sấy Ngọc Yến

Ấn tượng  về ông vẫn còn y nguyên trong thâm tâm người viết ngay cả khi được tiếp xúc, trò chuyện trực tiếp cùng ông bởi sự chất phác, thật thà pha lẫn chất “quê” của một doanh nhân – nông dân đi lên từ gian khó.

Nhớ lại những ngày tháng cơ hàn chưa xa, trong ánh mắt người nông dân – doanh nhân Huỳnh Văn Bé vẫn còn ánh lên những ngậm ngùi. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, giống như rất nhiều những người dân quê khác, từ nhỏ ông đã phải sống lam lũ, nhọc nhằn với đồng ruộng, ấy vậy mà cuộc sống cũng không đủ ăn. Dẫu đã nỗ lực cố gắng, chăm chỉ làm ăn, tìm đủ mọi cách để mưu sinh nhưng cái đói cái nghèo cứ như là “món nợ đời” bủa vây gia đình ông. Năm 1996, ông vay ngân hàng và bạn bè được 100 triệu đồng để nuôi chim cút, nhưng do không có kinh nghiệm, chim cút bị dịch chết hết, ông phải bán tài sản đi để trả nợ. Sau thất bại đó, ông chính thức trở thành “bần nông” với “chứng nhận” là cuốn sổ hộ nghèo của địa phương cấp cho. Thấy ông khó khăn, một người chị ở Tây Ninh rủ ông lên làm muối sấy, nhưng nặng lòng với đồng ruộng, ngần ngừ mãi ông mới chịu lên Tây Ninh để học nghề.

Ông tâm sự: “Tôi không thích làm muối sấy như người ta từng nghĩ. Tôi yêu làm ruộng và chăn nuôi hơn. Nhưng số phận đưa đẩy đã đưa tôi đến với nghề làm muối sấy. Nếu ngày đó chăn nuôi không thất bại thì có lẽ hôm nay cũng không ai biết đến Huỳnh Văn Bé là ông nào. Số mệnh đã gắn tôi với những hạt muối nên tôi cũng không thể làm được gì khác hơn.”

Năm 2002, sau thời gian học và nắm vững công nghệ làm muối sấy, ông từ Tây Ninh trở về quê Thanh Bình, Đồng Tháp bắt đầu làm công việc làm muối sấy cho riêng mình. Muối sấy thương hiệu Ngọc Yến của ông ra đời có vị mặn mòi, đậm đà đặc trưng, là thứ gia vị giúp cho bữa ăn nhiều gia đình thêm ngon, nhưng những ngày đầu để tiếp cận thị trường và được người tiêu dùng chấp nhận là một thử thách không nhỏ đối với người nông dân Huỳnh Văn Bé. Vợ con ông đã phải đem từng xe muối lên thành phố Hồ Chí Minh bán dạo, lấy công làm lãi, cần mẫn như bản chất vốn có của người nông dân, chỉ mong gia đình thoát nghèo, không còn phải nhận trợ cấp của nhà nước chứ không dám mơ ước đến điều gì cao xa.

Những khái niệm về kinh tế thị trường là một cái gì đó quá xa lạ đối với một người nông dân như ông, ông chỉ biết làm ra những hạt muối thơm ngon, đậm đà để bán đến tay người tiêu dùng. Ông từng chia sẻ về nguyên tắc nghề nghiệp của một người dân quê mùa chất phác làm kinh tế rằng “Tôi không bao giờ bán uy tín và danh dự”. Với ông một sản phẩm làm ra bị lỗi ta có thể làm lại nhưng uy tín và danh dự thì không. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt thì những nguyên tắc vàng ấy lại càng được trân trọng. Đó được xem như bí quyết cốt lõi để làm nên sự thành công của thương hiệu muối sấy Ngọc Yến.

Tiếng lành đồn xa, khi muối sấy Ngọc Yến được người tiêu dùng chấp nhận thì cũng là lúc nhiều người liên hệ với ông xin được làm đại lý phân phối. Từ một cơ sở nhỏ, hàng ngày chỉ bán được vài kilogram nhưng đến nay con số ấy đã lên đến hàng tấn mỗi ngày, đảm bảo thu nhập ổn định từ 3,5 đến 6 triệu cho 30 lao động tại địa phương. Cho đến nay, thương hiệu do ông sáng lập đã có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hoạt động kinh doanh tăng trưởng đều qua các năm, dự kiến năm 2015 doanh số bán ra sẽ đạt trên 500 tấn.

công nhân cơ sở muối sấy ngọc yến của ông huỳnh văn bé
Công nhân cơ sở muối sấy Ngọc Yến đang sản xuất muối sấy

Cảm thấy mình đã được cuộc đời đền đáp quá nhiều so với mơ ước buổi ban đầu, ngay sau khi có của ăn của để, trả lại cuốn sổ hộ nghèo cho xã, ông đã trích lợi nhuận từ nghề làm muối để giúp đỡ lại những người nghèo. Số tiền mà ông đóng góp cho công tác từ thiện xã hội đến nay đã lên đến hàng trăm triệu mỗi năm, và số tiền ấy cứ lớn dần theo thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến.

Sự thành công của doanh nhân Huỳnh Văn Bé cùng thương hiệu muối sấy Ngọc Yến minh chứng cho một điều: dù xã hội có phát triển đến đâu, nhưng cứ làm thật tâm, sống thật tình, cần cù chịu khó thì sớm muộn gì cũng có được thành công.

Cương Viết

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

CƠ SỞ MUỐI SẤY NGỌC YẾN
ĐC:501, Ấp Tân Đông B, Thị Trấn Thanh Bình, Huyện Thanh Bình, Tỉnh Đồng Tháp
ĐT:067.3835033 - 0918.332.487 - 
01697.352.532
Email:muoisayngocyen2011@gmail.com

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng