CEO zTailors: Khởi nghiệp ở tuổi 66
Lượt xem: 1.894
Mới ra đời hồi đầu 2015, zTailors chưa được phổ biến trong tiêu dùng. Nhưng những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang may mặc ở Mỹ hầu như không ai không biết đến thương hiệu này, bởi 2 lý do.

Thứ nhất, người sáng lập, CEO của zTailors - George Zimmer không xa lạ trong giới bởi ông cũng là người sáng lập, cựu CEO, Chủ tịch của Men’s Wearhouse – thương hiệu thời trang nam nổi tiếng. Với người tiêu dùng, George Zimmer cũng là gương mặt được hâm mộ trong 40 năm qua ở vai trò đại diện cho thương hiệu nổi tiếng này. George Zimmer xuất hiện trong hầu hết các quảng cáo trên truyền hình của Men’s Wearhouse.

Lý do thứ hai, không kém đặc biệt, đó là phương thức hoạt động của thương hiệu thời trang này. Nó được gọi là “Uber may mặc” khi cho phép khách hàng gọi một thợ may đến tận nhà thông qua một ứng dụng công nghệ.

“Trong những chiếc tủ quần áo của người Mỹ, trị giá đến hàng tỷ đô la, rất nhiều thứ đã không còn phù hợp do đã được tích lũy từ nhiều năm trước, do nó đã không còn đúng với size hiện tại của chủ nhân, hoặc bạn đã trưởng thành”, Zimmer nói với tờ The Times. Và đó là lý do khách hàng cần đến zTailors.

Trên website của Công ty, khách hàng có thể lựa chọn thợ may và đưa ra yêu cầu về thời gian. Các thợ may của zTailors sẽ đến tận nhà khách hàng để tư vấn và đáp ứng các yêu cầu của họ, nhận chi phí trong khoảng từ 10 đến 25 USD, và Công ty có 35% trong số đó.

Website của zTailors

ZTailors hiện có 600 thợ may, hoạt động ở một số thành phố lớn trên khắp nước Mỹ. Các thợ may ứng tuyển vào zTailors trước tiên phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề. Họ cũng phải trải qua kiểm tra lý lịch.

Công ty có kế hoạch mở rộng đến tất cả 50 bang nước Mỹ vào cuối năm nay, Buiiness Insider dẫn nguồn tin từ The Times. Đây là một kế hoạch hoàn toàn khả thi, vì hiện trên thị trường chưa có công ty nào hoạt động theo hình thức tương tự trong lĩnh vực này.

Zimmer đã góp phần không nhỏ trong việc “ghi dấu” thương hiệu Men’s Wearhouse trong tâm trí người tiêu dùng Mỹ bởi chất giọng ấn tượng cùng ý nghĩa câu slogan trong mẫu quảng cáo của Men’s Wearhouse - “You're going to like the way you look. I guarantee it” (tạm dịch: Bạn sẽ thích cách bạn nhìn. Tôi đảm bảo).

Tài liệu của Men’s Wearhouse cũng từng khẳng định điều này: “George Zimmer rất quan trọng cho sự thành công của công ty và là phát ngôn viên quảng cáo chính". Tuy nhiên, hồi tháng 7/2013, họ đã sa thải ông mà không đưa ra một lý do chính thức nào.

George Zimmer, khi đó 64 tuổi, cho biết: “Trong hơn 40 năm qua, tôi đã xây dựng Men’s Wearhouse từ một cửa hàng nhỏ bé trở thành công ty trị giá hàng tỷ USD, với đội ngũ nhân viên tuyệt vời và một số lượng lớn khách hàng trung thành, những người đánh giá cao sản phẩm cũng như dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Trong vài tháng qua, tôi đã thể hiện những lo lắng của mình với Hội đồng quản trị Công ty về hướng phát triển trong thời gian tới. Thay vì tiếp tục đối thoại, Hội đồng đã lựa chọn dập tắt nỗi bất an của tôi bằng việc sa thải tôi khỏi vị trí CEO”.

Tuy nhiên, hợp đồng quảng cáo giữa Men’s Whearhouse và George Zimmer vẫn được duy trì trong 4 năm tiếp theo sau khi ông rời khỏi Công ty. Theo hợp đồng này, Zimmer sẽ nhận được 1 triệu USD trong 4 năm, dù Công ty có sử dụng hay không hình ảnh của ông trong các mẫu quảng cáo của mình.

Với 250.000 USD mỗi năm (thay vì chỉ 10.000 USD khi Zimmer còn là người của Men’s Whearhouse) trong vòng 4 năm, cộng với khoản bồi thường thôi việc lên đến 2,7 triệu USD (như tuyên bố từ Men’s Whearhouse), George Zimmer hoàn toàn có thể nghỉ ngơi thực sự. Nhưng không!

Ở tuổi 66, Zimmer đã bắt đầu lại với công ty khởi nghiệp zTailors, vì không muốn chia tay thương trường theo cách “về hưu” bất đắt dĩ.

Ngoài ra, một động lực khác khiến ông quay trở lại trong lĩnh vực thời trang may mặc là sự gắn bó với những người thợ may đã cùng làm việc với ông trong nhiều năm qua.

“Tôi thấy những người thợ may luôn là kẻ thua thiệt trong ngành công nghiệp này. Họ kiếm được ít tiền hơn, không có được cuộc sống ổn định, lợi ích luôn bị đe dọa”, Zimmer chia sẻ.

Với phương thức hoạt động của zTailors, Zimmer muốn giúp những người thợ may có thêm thu nhập mà không cần phải từ bỏ công việc chính đang làm. Theo đó, đội ngũ thợ may của zTailors có thể tìm kiếm công việc ở khắp địa bàn hoạt động của Công ty và chủ động về thời gian.

Theo tính toán của Zimmer, các thợ may làm việc với zTailors có thể thu về hơn 50.000 USD/năm.

Phương Anh

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng