Dược sĩ Nguyễn Thị Nga – người nâng tầm cho trà thảo dược Việt.
Lượt xem: 4.438
Với điều kiện thổ nhưỡng và hệ động thực vật phong phú, đa dạng, từ lâu Việt Nam đã được biết đến là một vùng dược liệu quý của thế giới. Ông bà ta từ xa xưa cũng đã biết tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá đó để bảo vệ sức khoẻ cho mình, tuy nhiên, từ nửa sau thế kỷ 20, vì nhiều lý do khác nhau mà nguồn dược liệu quý giá và các bài thuốc, phương pháp chữa bệnh truyền thống đã không được quan tâm một cách đúng mức, có nguy cơ bị mai một nhiều bài thuốc hay và tuyệt chủng nhiều cây thuốc quý.

Cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, người Việt Nam bắt đầu biết đến khái niệm “thực phẩm chức năng”, kèm theo đó là các sản phẩm được nhập từ nước ngoài với giá thành đắt đỏ, quá cao so với mức thu nhập của người dân Việt Nam, lúc đó, các thầy thuốc, các nhà khoa học nhận thấy ở Việt Nam cũng có những bài thuốc cổ truyền có công dụng  tương tự như sản phẩm nhập ngoại, thậm chí là tốt hơn, nếu được đưa vào sản xuất đại trà theo hướng công nghiệp sẽ có giá thấp hơn và phục vụ được nhiều người dân Việt Nam hơn. Những người tâm huyết với y học dân tộc bắt đầu quan tâm hơn tới những bài thuốc cổ truyền và tìm hướng đi mới cho dòng sản phẩm này, trong số những người đó có vợ chồng DS.Y học cổ truyền Nguyễn Thị Nga -Trần Trọng Lâm.

Vợ chồng dược sĩ Nguyễn Thị Nga - Trần Trọng Lâm

Năm 2008, anh Trần Trọng Lâm đã bắt  đầu sản xuất thương mại các sản phẩm Thực phẩm chức năng từ những bí quyết gia truyền là Cao xương trăn và Nam Hải xà tửu. Đây là sản phẩm được phát triển từ đề tài nghiên cứu của Trường Đại học Dược Hà Nội từ năm 1971 mà Tiến sĩ Phan Quốc Kinh là chủ nhiệm đề tài. Công dụng chính là điều trị viêm khớp, thấp khớp, đau nhức xương, thống phong (bệnh gút).

Năm 2012, sau 4 năm theo học về dược học cổ truyền tại Khoa Y học Cổ truyền tại đại học Y Dược TP.Hồ Chí minh, chị Nga đã tốt nghiệp DSTHYHCT, cũng trong thời gian này, Thương hiệu VHERBS ra đời. Công ty Cổ phần Việt Herbs (Thảo dược Việt) ra đời là tâm huyết và nỗ lực rất lớn của vợ chồng DS  Nguyễn Thị Nga nhằm tiếp tục cổ vũ tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân”, phát triển các bài thuốc quý của dân tộc, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hỗ trợ nông dân trong việc sản xuất dược liệu theo hướng hiện đại, bền vững đúng tiêu chuẩn GAP (Good Agricultural Practices), nâng cao niềm tin và niềm tự hào dân tộc của người tiêu dùng vào đội ngũ thầy thuốc – doanh nhân Việt Nam.

Tháng 05 năm 2013, sau thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và được phép của cơ quan chức năng, sản phẩm Trà thảo dược Hibiscus Vô Thường của công ty chính thức ra mắt thị trường. Trà thảo dược Hibiscus Vô thường của Vherbs được chế biến 100% từ thiên nhiên (hibiscus được trồng theo tiêu chuẩn GAP (Good Agriculture Paratice) - tiêu chuẩn dược liệu sạch, không chất bảo quản, phẩm màu , hương liệu), cung cấp vitamin A, C, B1, 15-35% acid hữu cơ… giúp người uống ngăn ngừa cao huyết áp, oxi hóa da… Hibiscus được biết đến tại Việt Nam với rất nhiều cái tên khác nhau như: atiso đỏ, bụt giấm, bụp giấm, cây rau chua, bụt chua, bụp chua, lá giấm, giền cá, giền chua, hoa vô thường …

Vì hương vị chua đặc trưng, sắc đỏ tự nhiên, dược tính tuyệt hảo và khả năng ứng dụng rộng rãi trong ẩm thực và y học của loài cây này, thế giới vẫn sử dụng tên gọi ngắn gọn Hibiscus thay cho tên khoa học của hoa là Hibiscus Sabdariffa. Và "Hibiscus" là tên được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới dành cho loài thảo mộc này. Đây là một loài thảo dược được các nhà khoa học công nhận mang lại giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng trị nhiều loại bệnh trong y học. Uống một tách trà Hibiscus sau bữa ăn sẽ làm giảm sự hấp thu đường và tinh bột, giúp người uống giảm cân, giải nhiệt và kích thích tiêu hóa.

Trà thảo dược Hibiscus của Công ty CP Việt Herds

Ngoài nguyên liệu chính, Trà thảo dược Hibiscus còn được phối hợp với nụ Tầm xuân và cam thảo khiến trà có vị ngọt thanh, thơm dịu nhẹ. Trà Hibiscus có thể uống nóng và lạnh hoặc có thể dùng pha coktail hay theo nhiều cách khác nhau, tuỳ theo sở thích của mỗi người. Vherbs muốn đưa một nét văn hoá  thưởng thức trà mới phù hợp chung với xu thế của Thế giới. Uống Trà như một thức uống có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi cho mọi lứa tuổi vừa có tính chất thưởng thức, vừa mang lại lợi ích cho sức khoẻ.

Mới lạ, độc đáo, an toàn chính là những nét đặc trưng của sản phẩm này. Chị Nga tự tin cho biết: “Việt Herbs luôn cam kết bảo đảm về chất lượng Trà thảo dược Hibiscus Vô Thường cũng như các dòng sản phẩm khác bởi sản phẩm được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, được kiểm tra nghiêm ngặt từng khâu từ thu hái đến chế biến thành phẩm và phân phối trên thị trường. Bên cạnh đó, công ty còn được những thầy thuốc, những nhà khoa học đầu ngành về dược học cố vấn về chuyên môn như GS-VS – TSKH Đái Duy Ban, TSKH Phan Quốc Kinh – Viện trưởng viện TPCN Việt Nam , đây là nguồn động viên lớn lao giúp cho cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Việt Herbs thêm tự tin vào những sản phẩm của mình và có động lực để tìm tòi, nghiên cứu, phát triển thêm những sản phẩm mới có nguồn gốc từ thảo dược  trên cơ sở kết hợp Y học cổ truyền  và Khoa học hiện đại ”.

Chị Nga chia sẻ thêm: “Với hệ thực vật phong phú và đa dạng, cả nước ta ước tính có khoảng 4.000 cây được sử dụng làm thuốc. Nhưng dược liệu trong thiên nhiên khai thác mãi cũng dần bị cạn kiệt. Nhiều nhà khoa học đam mê về dược liệu đã tìm tòi nghiên cứu những loài dược liệu trên thế giới phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam chuyển giao cho các trang trại và trồng theo qui mô lớn đạt tiêu chuẩn GAP để xuất khẩu. Nhưng nếu xuất khẩu ở dạng nguyên liệu thô thì đem lại giá trị không cao. Vì vậy, công ty CP Việt Herbs đã  liên kết với đơn vị trồng dược liệu, gắn chặt với người nông dân  để nâng cao giá trị gia tăng của nguyên liệu, hạn chế bớt việc xuất nguyên liệu thô và đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt, cung cấp ổn định, giá cả phù hợp. Đây có thể coi là sự phối kết hợp tuyệt vời giữa nhà nông, nhà khoa học và nhà sản xuất. Sản phẩm Trà thảo dược Hibiscus Vô thường là sản đầu tiên của chúng tôi đưa ra thị trường. Dù là dòng sản phẩm mới nhưng chúng tôi rất vui vì nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng trong nước cũng như khách Quốc tế tới Việt Nam. GS.TSKH Lưu Duẩn – PCT Hiệp hội VAFOST đã nhận xét sản phẩm đã đạt 5 tiêu chí : Dinh dưỡng – Cảm quan – An toàn – Kinh tế - Văn hoá”.

Tuy mới ra đời nhưng trà thảo dược Hibiscus Vô Thường đã đồng hành nhiều chương trình như giải bóng đá BNI Cup 2013, giải thi đấu Golf Quốc tế Nước Nga ngày hội ngộ, Ngày hội Nhật Bản tại Việt Nam 2013 kỉ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam – Nhật bản, lễ ra mắt Câu lạc bộ Businesspro tại Bến Thành Diamond … Hiện tại sản phẩm Trà thảo dược Hibiscus Vô thường đã được phân phối tại các hệ thống siêu thị Maxiamark, Thương xá Tax, Sài gòn, Bình  An, Sài Gòn shopping, Becamex Bình Dương,…hệ thống quán cà phê, nhà hàng như Siena café, Alexan De Roh café, nhà hàng Icon, Chuỗi Nhà hàng Nhật bản Shabu Kichoo và hệ thống nhà thuốc …

Sau những thành công của trà thảo dược Hibiscus Vô Thường, dự kiến năm 2014 Công ty Cổ phần Việt Herbs sẽ tiếp tục đưa ra thị trường một số loại Trà thảo dược mới có công dụng giải cảm, an thần, giảm lo âu… từ các loại dược liệu đạt tiêu chuẩn GAP. Đây là một kế hoạch mang tính chất chiến lược, lâu dài của công ty trong việc xây dựng Việt Herbs trở thành thương hiệu Thực phẩm chức năng - Trà thảo dược hàng đầu Việt Nam được khách hàng lựa chọn và tin dùng.

Công ty cũng đang tiến hành đàm phán với một số nhà nhập khẩu nước để xuất khẩu sản phẩm sang tây Ban Nha và Mỹ. Hi vọng trong thời gian không lâu nữa, các sản phẩm của Việt Herbs sẽ có mặt trên thị trường các nước Âu – Mỹ, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của doanh nhân Việt Nam đã sẵn sàng hội nhập với thế giới..Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Viêt Cương

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng