Kinh Đô chuyển nhượng thương hiệu cho đối tác nước ngoài
Lượt xem: 1.969
Thương hiệu Kinh Đô mà tập đoàn gắn bó suốt 22 năm qua giờ đây thuộc sở hữu của đối tác nước ngoài, sử dụng trong lĩnh vực bánh kẹo.

Quyết định đổi tên giao dịch mới là Công ty cổ phần Tập đoàn Ki Do (Mã CK: KDC) được cổ đông doanh nghiệp thông qua tại đại hội sáng nay 26/6. Việc chuyển đổi tên gọi được lãnh đạo tập đoàn lý giải là bước đi tiếp theo trong hành trình hiện thực hóa tham vọng lọt top 3 ngành hàng thực phẩm thiết yếu.

Cái tên Kinh Đô vốn gắn liền với mảng bánh kẹo, đã được bán 80% cho Tập đoàn Mondelēz International. Do đó, thương hiệu Kinh Đô cũng thuộc quyền sở hữu của đối tác và doanh nghiệp cần chọn tên khác, phù hợp với chiến lược kinh doanh sắp tới.

Cũng liên quan đến việc bán cổ phần ở mảng bánh kẹo, Kinh Đô cho biết sẽ chia cổ tức 200% bằng tiền mặt cho cổ đông sau thương vụ này. Tại cuộc họp sáng nay, thời điểm chi trả số tiền là câu hỏi được nhiều cổ đông quan tâm. "Ngay khi hoàn chỉnh mọi thủ tục, chúng tôi sẽ chuyển khoản cổ tức đặc biệt 200% nhờ việc bán cổ phần cho đối tác ngoại cho nhà đầu tư", Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô - Nguyễn Xuân Luân thông báo.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, khoản thu nhập từ thương vụ này cũng được ghi nhận vào lợi nhuận năm 2015. Đây cũng là lý do công ty đặt mục tiêu doanh thu chỉ 3.000 tỷ đồng năm nay (giảm gần 40% so với 2014) nhưng lợi nhuận trước thuế đến 6.500 tỷ đồng, trong khi năm ngoái chỉ 663 tỷ đồng. Ngoài khoản cổ tức đặc biệt 200%, cổ đông công ty vẫn nhận thêm cổ tức 14% cho năm 2015 bằng tiền.


Khi nào khoản cổ tức 200% về tài khoản là điều được cổ đông quan tâm tại đại hội.

Về chiến lược sắp tới, công ty cho biết sẽ tập trung vào ngành hàng thiết yếu. Phó tổng giám đốc Trần Quốc Việt cho biết, thực phẩm và gia vị vừa có độ phủ lớn vừa có tần suất sử dụng cao. "Bánh kẹo được bày bán rộng khắp nhưng không phải ai cũng có thể dùng hàng ngày. Còn gia vị, thực phẩm thì hầu như mọi bếp ăn gia đình Việt đều dùng đến", ông chia sẻ.

Ngoài ra, trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG), thực phẩm gia vị chiếm tỷ trọng 26%, trong đó sản phẩm đóng gói chiếm 24%, chỉ còn 2% cho lĩnh vực bánh kẹo. Do vậy, doanh nghiệp cho rằng độ lớn của ngành thực phẩm gia vị sẽ gấp 12 lần bánh kẹo hiện nay.

Vào tháng 5 vừa qua, Kinh Đô liên doanh với Công ty TNHH Saigon Ve Wong xây nhà máy sản xuất mì ăn liền, gia vị, cháo, nui, phở, nước chấm... tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. Kinh Đô sở hữu 49% và Saigon Ve Wong chiếm 51% cổ phần.

Mới đây nhất, doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Fleda Global Ventures (FGV) của Malaysia và Tập đoàn Indo - Trans Logistics Corporation (ITL). Ba bên sẽ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam và tiến tới việc lập liên doanh. Dự kiến, Kinh Đô nắm 45% cổ phần, 2 đơn vị còn lại là 55%.

Tại đại hội, cổ đông thống nhất phương án trích hơn 4.400 tỷ đồng để hoàn tất việc mua lại 30% tổng số cổ phiếu phát hành để làm cổ phiếu quỹ. Kinh Đô đang trong quá trình tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp để tiến hành các hoạt động M&A ở ngành hàng thực phẩm thiết yếu.

Công ty đang có lượng tiền mặt 9.568 tỷ đồng, trong đó chi cho cổ tức 4.620 tỷ đồng, dành 1.725 tỷ đồng cho hoạt động đầu tư dầu ăn, mì gói, các sản phẩm từ sữa... Số tiền còn lại 3.223 tỷ đồng sẽ dành để cho các hoạt động đầu tư khác.
Năm 2014, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 4.953 tỷ đồng (giảm 4% so với kế hoạch), lãi sau thuế 537 tỷ đồng, tổng tài sản xấp xỉ 8.000 tỷ. Thù lao cho Hội đồng quản trị 10,7 tỷ đồng (tương đương 2% lãi sau thuế).

 

 

Nguồn tin : VnExpress.
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng