Sau cùng thì, doanh số của Volt kém hơn rất nhiều so với mục tiêu khiêm tốn ban đầu là 60,000 chiếc một năm, chỉ bán được 6,721 chiếc. Cuối năm 2014, Nissan Leaf bán chạy hơn Chevy Volt ở tỉ lệ 2:1.
Có vẻ như dù các đánh giá của khách hàng tích cực một cách áp đảo và những đặc trưng trong tính năng vận hành, người tiêu dùng vẫn không đứng về phía thương hiệu. Lý do chính của doanh số nghèo nàn của Volt bao gồm quảng cáo không hiệu quả, truyền thông các giải pháp giá trị (Value Proposition - VP), cũng như áp lực với chính thương hiệu mẹ, Chevrolet.
Một số chiến lược Marketing có thể giúp Volt tăng thêm thị phần và thực sự trở thành chiếc xe điện phổ biến của Mỹ
Quảng cáo và Truyền thông không hiệu quả
Khi chúng ta nói về những chiếc xe điện, Toyota Prius rõ ràng là kẻ tiên phong, với sự nhận biết thương hiệu xuất sắc. Nissan Leaf được kết hợp với "đổi mới" và xoáy vào người tiêu dùng xanh.
Mặc dù sự khác biệt của Volt rất rõ ràng. Nhưng các quảng cáo đã không còn phù hợp, không hiệu quả và nhàm chán, nhiều cái trong số 62 quảng cáo trên YouTube có ít hơn 10.000 lượt xem.
Điểm mấu chốt của giải pháp giá trị (VP) của Volt - bộ range-extender của nó, thứ loại bỏ "phạm vi lo lắng" bằng cách cho phép người lái xe thực hiện những chuyến đi đường dài mà không cần dừng lại để sạc - bị cắt mất trong các quảng cáo.
Một giải pháp ngắn hạn là phát triển một cộng đồng của những người tuyên truyền Volt qua các kênh truyền thống và các kênh truyền thông xã hội trên nền tảng trực tuyến (Social Media).
Căng thẳng với thương hiệu Chevy mẹ
Công nghệ EV tiên tiến của Volt hấp dẫn đối với thuộc tính nhân khẩu học của khách hàng về đô thị, giáo dục và tự do - một trong số đó là lo ngại về biến đổi khí hậu. Điều này trái ngược hẳn với hình ảnh thương hiệu của Chevrolet, với dòng xe bán chạy nhất, Silverado, được coi là một cái máy uống xăng vô độ. Người mua Silverado nhận dạng Chevrolet thông qua các yếu tố mạnh mẽ, đời sống nông thôn và lòng yêu nước.
Đáng chú ý, 70% người mua Volt ban đầu là những khách hàng đầu tiên của Chevy, những người chủ yếu sử dụng xe của họ đi lại trong thành phố. Chevy phải giải quyết vấn đề gây căng thẳng này, để cho Volt và Silverado không làm tổn thương hình ảnh thương hiệu của nhau.
Volt có thể nhấn mạnh những điểm tương đồng và hiệp trợ với các thương hiệu Chevy khác
Một giải pháp là gắn kết mạnh hơn thương hiệu Volt với thương hiệu Chevrolet. Chiến lược này sẽ nhấn mạnh đến lĩnh vực mà cả Volt và Chevy có chung giá trị: hiệu suất và độc lập. Quảng cáo trực tuyến có thể tập trung vào sức mạnh của Volt - nhiều mã lực hơn BMWi3 và nhanh hơn bất kỳ dòng xe lai khác.
Điểm nhấn khác có thể sử dụng khẩu hiệu 100% năng lượng "Made in America" cho 90% các chuyến đi. Và khi bạn muốn thực hiện một chuyến đi, bạn đã có sự độc lập và tự do để lái xe đi xa như bạn mong muốn.
Hình ảnh cho chiến dịch này có thể bao gồm một người trẻ, hầu hết các ông bố người Mỹ thường rời bỏ công việc của mình lái xe ra biển và lướt sóng với cậu con trai của mình, kèm dòng nhạc Beach Boys và một người Mỹ có mốt thời trang lỗi thời của thập niên 50 đang cảm thấy thật tuyệt khi lướt dưới làn sóng.
Công nghệ tiên tiến là một tính năng được ưa chuộng bởi những người mua Volt, trong đó thể hiện khá rõ yếu tố Marketing xe Silverados có Wi-Fi khả dụng mới của Chevrolet. Một tính năng phổ biến của Volt là khả năng sạc lại khi lái xe xuống đồi - người lái có thể nhìn thấy đồng hồ đo điện đi lên trên bảng điều khiển của họ, điều này có thể được lồng ghép trong các quảng cáo theo chủ đề lướt sóng.
Volt có thể tách biệt khỏi các thương hiệu Chevy khác
Chevy Volt cũng có thể đi theo con đường ngược lại, tách rời từ Chevy và tạo ra một thương hiệu độc lập. Có một trường hợp táo bạo là tốt.
Cuộc khảo sát nhận thức thương hiệu xe hơi năm 2013 của Consumer Reports phát hiện ra rằng người tiêu dùng gắn kết mạnh mẽ thương hiệu Chevrolet với hiệu suất - nó đứng thứ ba sau Ferrari và BMW.
Những khía cạnh tồi tệ nhất của Chevrolet dù là về công nghệ / đổi mới, an toàn và thân thiện với môi trường/mặt trận xanh - đã không còn quan trọng, Toyota, Smart, Tesla, Honda và Ford đều nằm trong Top 5.
Hình ảnh thương hiệu Chevy bị thua thiệt trên mỗi đặc tính mà Volt đang cố gắng để cạnh tranh. Như vậy, Chevy, một thương hiệu 100 tuổi, mang theo những thứ vô tích sự có thể tác động tiêu cực đến việc định vị thương hiệu của Volt, phủ nhận một cơ hội đáng tin cậy và xác thực để Volt được tiếp cận những người tiêu dùng mục tiêu của nó.
Tạo nên một thương hiệu độc lập mới - tương tự như những gì Toyota đã làm với dòng Scion - sẽ cho Chevy các cơ hội để cân nhắc lại về cơ bản những gì công nghệ tiên tiến và thương hiệu chiếc xe của tương lai có thể như thế, trong một môi trường phi rủi ro và được kiểm soát.
Với một thương hiệu mới, Chevy có thể thử nghiệm với mô hình đại lý thế hệ tiếp theo, trong đó các đơn hàng được đặt trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng duy nhất. Trong khi đó, đại lý truyền thống sẽ mang hình thức của cửa hàng trải nghiệm, có ít người bán hàng, nơi mà người tiêu dùng có thể "tham quan" nhiều tính năng khác nhau của chiếc xe bằng cách sử dụng công nghệ Augmented Reality (AR - công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó), bao gồm cả những phản hồi trực tiếp bên ngoài xã hội, tức là nắm bắt thông tin phản hồi của người tiêu dùng toàn cầu về sản phẩm, ví dụ, bảng điều khiển trong tương lai của xe.
Phương án sắp xếp sáng tạo đột phá này là cách thực hiện tốt nhất mà không vướng nặng di sản của một thương hiệu, như Chevy, kéo chiến lược thương hiệu mới xuống.
Bước Tiếp Theo
Chevy Volt là một ứng cử viên nặng ký để trở thành mẫu xe của tương lai với các tính năng range-extender đặc biệt, mức giá trung bình và chỉ số hài lòng của khách hàng xếp hạng cao. Kế hoạch Marketing hiện tại của nó đã thất bại trong việc khai thác tiềm năng này, tuy nhiên. các mẩu quảng cáo của nó được khuếch tán với những thông điệp không phù hợp và không hiệu quả. Trên tất cả, một mối căng thẳng với thương hiệu mẹ đe dọa phá hoại bất kỳ một chiến lược nào.
Trong ngắn hạn, nó có thể mượn tạm một khoảng trống từ đối thủ cạnh tranh và kích động một cộng đồng của đại sứ thương hiệu thông qua các cuộc thi truyền thông xã hội và các hoạt động give-away (phát khuyến mãi).
Về lâu dài, mặc dù, nhóm nghiên cứu Chevy Volt nên cẩn thận xem xét việc sắp xếp chặt chẽ hơn với các thương hiệu mẹ hay tách rời hoàn toàn - và tập trung vào nó.
(Mạnh Đức)
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...