Tên miền gắn liền thương hiệu
Lượt xem: 2.545
Theo quy định mới, việc đăng ký tên miền .vn sẽ dễ dàng hơn, thúc đẩy thị trường chuyển nhượng

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Từ ngày 10-10-2015, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet đã chính thức có hiệu lực, tạo điều kiên cho việc đăng ký, sở hữu, chuyển đổi tên miền .vn dễ dàng hơn, kích thích phát triển thị trường mua bán, chuyển nhượng, đấu giá tên miền hợp pháp. Theo các chuyên gia, khi hội nhập sâu rộng, việc sử dụng tên miền .vn sẽ giúp doanh nghiệp (DN) không bị thua thiệt ngay trên sân nhà, hạn chế tranh chấp và khẳng định giá trị thương hiệu trong môi trường quốc tế.

Còn “lơ là” với tên miền

Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), khối DN hiện chỉ đăng ký khoảng 182.000 tên miền .vn trong tổng số hơn 500.000 DN Việt Nam. Trong đó, mỗi DN thường đăng ký nhiều hơn 1 tên miền. Điều này có nghĩa tỉ lệ DN sở hữu tên miền hoặc website chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

Việc đăng ký, chuyển đổi dễ dàng sẽ giúp thị trường giao dịch tên miền hợp pháp hơn
Việc đăng ký, chuyển đổi dễ dàng sẽ giúp thị trường giao dịch tên miền hợp pháp hơn

Theo các chuyên gia, việc đăng ký, sở hữu tên miền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho DN như: nhận diện thương hiệu dễ dàng, mở rộng thị trường, khách hàng, quảng bá thông tin sản phẩm rộng rãi và nhanh chóng, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quan hệ kinh doanh với đối tác... Một vấn đề tồn tại lâu nay là không phải DN, tổ chức nào cũng chú trọng việc sở hữu tên miền và bảo vệ thương hiệu. Kinh doanh không có website, không sử dụng thư điện tử với tên miền chuyên nghiệp, cá nhân và DN đã tự làm giảm cơ hội quảng bá cho mình rất nhiều. DN lơ là đăng ký tên miền quốc gia sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như: ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, khó tiếp cận với khách hàng và dễ xảy ra các tranh chấp về tên miền.

Ông Trần Minh Tân, Giám đốc VNNIC, cho biết: “Tên miền .vn không nằm trong đối tượng điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ và việc đăng ký sử dụng tên miền được thực hiện theo thông lệ quốc tế với nguyên tắc “đăng ký trước được quyền sử dụng trước”. Cơ quan quản lý nhà nước không thể có cơ chế bảo hộ, giữ lại tất cả tên miền liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa trong khi chủ nhãn hiệu không đăng ký sử dụng, tự bảo vệ nhãn hiệu của mình trên mạng internet. Do vậy, DN cần lưu tâm đặc biệt tới vấn đề đăng ký tên miền để bảo vệ thương hiệu của mình”.

Đăng ký để tránh tranh chấp

Đã có không ít tên miền .vn liên quan đến thương hiệu của nhiều DN rơi vào tay đơn vị kinh tế, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Do chậm đăng ký, nhiều DN, tổ chức đã không sở hữu được tên miền trùng với nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu của mình, ảnh hưởng đến việc quảng bá, tranh chấp khi chủ thể khác nhanh chân đăng ký trước, thậm chí phải tốn nhiều chi phí để mua lại.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ trực tuyến NetNam TP HCM, cho biết: “Quy định mới rất thuận lợi nên DN cần đăng ký tên miền ngay khi thành lập để tránh tình trạng bị đầu cơ tên miền. Cần đăng ký tên miền “bao vây” nhằm tránh rủi ro khi giao dịch, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tên miền có uy tín”.

Ông Trần Minh Tân cho biết trong thời gian qua, số vụ tranh chấp tên miền ngày một gia tăng và phức tạp, như các vụ: ebay.com.vn, heineken.vn, bayer.vn, bitis.vn, samsungmobile.vn, visa.com.vn, mhb.vn, habeco.vn… “Khi chưa có quy định cụ thể về giải quyết tranh chấp tên miền, hầu hết các trường hợp tranh chấp về đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia đều bị gộp chung trong các khiếu nại hành chính. Khi ấy, VNNIC là cơ quan quản lý, cấp phát tên miền chỉ giải quyết các khiếu nại hành chính liên quan đến việc thực hiện các quy trình, thủ tục hồ sơ đăng ký, duy trì, tạm ngừng, thu hồi tên miền. Do vậy, các vụ tranh chấp tên miền rất dễ xảy ra, DN nên sớm đăng ký tên miền cho mình” - ông Tân khuyến cáo.

Hiện tại, việc thay đổi tên chủ thể vẫn thực hiện theo cách cũ là hủy tên miền rồi mới được đăng ký lại cho chủ thể mới. Tuy nhiên, giải pháp này không an toàn và vẫn còn rủi ro mất tên miền. Đại diện Công ty PA Việt Nam kiến nghị: “Cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện Thông tư hướng dẫn Quyết định 38/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền. Khi đó, đấu giá, mua bán, chuyển nhượng tên miền là biện pháp hữu hiệu để kích cầu thị trường, đẩy mạnh quá trình quảng bá, phát triển số lượng tên miền quốc gia”.

Ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Mắt Bão, cho biết: “Cần hoàn thiện chính sách giải quyết tranh chấp tên miền, tách việc giải quyết tranh chấp tên miền ra khỏi xử lý vi phạm hành chính. Nếu giải quyết tốt những vướng mắc thì đây sẽ là một động thái tích cực để phát triển tên miền quốc gia. Điều này sẽ tác động rất lớn đến thị trường tên miền tại Việt Nam và trở thành thị trường giao dịch hợp pháp thực sự”.

Việt Nam đứng đầu ASEAN về tên miền quốc gia

Theo Báo cáo của VNNIC, tính đến cuối tháng 6-2015, Việt Nam đã phát triển được gần 56.000 tên miền mới, nâng tổng số tên miền .vn tới ngày 30-6-2015 lên gần 319.000, tiếp tục giữ vị trí số 1 ASEAN về số lượng của một tên miền cấp cao mã quốc gia.

 

Bài và ảnh: CHÁNH TRUNG
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng