Tên miền gắn liền thương hiệu
Lượt xem: 2.410
Theo quy định mới, việc đăng ký tên miền .vn sẽ dễ dàng hơn, thúc đẩy thị trường chuyển nhượng

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Từ ngày 10-10-2015, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet đã chính thức có hiệu lực, tạo điều kiên cho việc đăng ký, sở hữu, chuyển đổi tên miền .vn dễ dàng hơn, kích thích phát triển thị trường mua bán, chuyển nhượng, đấu giá tên miền hợp pháp. Theo các chuyên gia, khi hội nhập sâu rộng, việc sử dụng tên miền .vn sẽ giúp doanh nghiệp (DN) không bị thua thiệt ngay trên sân nhà, hạn chế tranh chấp và khẳng định giá trị thương hiệu trong môi trường quốc tế.

Còn “lơ là” với tên miền

Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), khối DN hiện chỉ đăng ký khoảng 182.000 tên miền .vn trong tổng số hơn 500.000 DN Việt Nam. Trong đó, mỗi DN thường đăng ký nhiều hơn 1 tên miền. Điều này có nghĩa tỉ lệ DN sở hữu tên miền hoặc website chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

Việc đăng ký, chuyển đổi dễ dàng sẽ giúp thị trường giao dịch tên miền hợp pháp hơn
Việc đăng ký, chuyển đổi dễ dàng sẽ giúp thị trường giao dịch tên miền hợp pháp hơn

Theo các chuyên gia, việc đăng ký, sở hữu tên miền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho DN như: nhận diện thương hiệu dễ dàng, mở rộng thị trường, khách hàng, quảng bá thông tin sản phẩm rộng rãi và nhanh chóng, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quan hệ kinh doanh với đối tác... Một vấn đề tồn tại lâu nay là không phải DN, tổ chức nào cũng chú trọng việc sở hữu tên miền và bảo vệ thương hiệu. Kinh doanh không có website, không sử dụng thư điện tử với tên miền chuyên nghiệp, cá nhân và DN đã tự làm giảm cơ hội quảng bá cho mình rất nhiều. DN lơ là đăng ký tên miền quốc gia sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như: ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, khó tiếp cận với khách hàng và dễ xảy ra các tranh chấp về tên miền.

Ông Trần Minh Tân, Giám đốc VNNIC, cho biết: “Tên miền .vn không nằm trong đối tượng điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ và việc đăng ký sử dụng tên miền được thực hiện theo thông lệ quốc tế với nguyên tắc “đăng ký trước được quyền sử dụng trước”. Cơ quan quản lý nhà nước không thể có cơ chế bảo hộ, giữ lại tất cả tên miền liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa trong khi chủ nhãn hiệu không đăng ký sử dụng, tự bảo vệ nhãn hiệu của mình trên mạng internet. Do vậy, DN cần lưu tâm đặc biệt tới vấn đề đăng ký tên miền để bảo vệ thương hiệu của mình”.

Đăng ký để tránh tranh chấp

Đã có không ít tên miền .vn liên quan đến thương hiệu của nhiều DN rơi vào tay đơn vị kinh tế, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Do chậm đăng ký, nhiều DN, tổ chức đã không sở hữu được tên miền trùng với nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu của mình, ảnh hưởng đến việc quảng bá, tranh chấp khi chủ thể khác nhanh chân đăng ký trước, thậm chí phải tốn nhiều chi phí để mua lại.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ trực tuyến NetNam TP HCM, cho biết: “Quy định mới rất thuận lợi nên DN cần đăng ký tên miền ngay khi thành lập để tránh tình trạng bị đầu cơ tên miền. Cần đăng ký tên miền “bao vây” nhằm tránh rủi ro khi giao dịch, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tên miền có uy tín”.

Ông Trần Minh Tân cho biết trong thời gian qua, số vụ tranh chấp tên miền ngày một gia tăng và phức tạp, như các vụ: ebay.com.vn, heineken.vn, bayer.vn, bitis.vn, samsungmobile.vn, visa.com.vn, mhb.vn, habeco.vn… “Khi chưa có quy định cụ thể về giải quyết tranh chấp tên miền, hầu hết các trường hợp tranh chấp về đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia đều bị gộp chung trong các khiếu nại hành chính. Khi ấy, VNNIC là cơ quan quản lý, cấp phát tên miền chỉ giải quyết các khiếu nại hành chính liên quan đến việc thực hiện các quy trình, thủ tục hồ sơ đăng ký, duy trì, tạm ngừng, thu hồi tên miền. Do vậy, các vụ tranh chấp tên miền rất dễ xảy ra, DN nên sớm đăng ký tên miền cho mình” - ông Tân khuyến cáo.

Hiện tại, việc thay đổi tên chủ thể vẫn thực hiện theo cách cũ là hủy tên miền rồi mới được đăng ký lại cho chủ thể mới. Tuy nhiên, giải pháp này không an toàn và vẫn còn rủi ro mất tên miền. Đại diện Công ty PA Việt Nam kiến nghị: “Cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện Thông tư hướng dẫn Quyết định 38/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền. Khi đó, đấu giá, mua bán, chuyển nhượng tên miền là biện pháp hữu hiệu để kích cầu thị trường, đẩy mạnh quá trình quảng bá, phát triển số lượng tên miền quốc gia”.

Ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Mắt Bão, cho biết: “Cần hoàn thiện chính sách giải quyết tranh chấp tên miền, tách việc giải quyết tranh chấp tên miền ra khỏi xử lý vi phạm hành chính. Nếu giải quyết tốt những vướng mắc thì đây sẽ là một động thái tích cực để phát triển tên miền quốc gia. Điều này sẽ tác động rất lớn đến thị trường tên miền tại Việt Nam và trở thành thị trường giao dịch hợp pháp thực sự”.

Việt Nam đứng đầu ASEAN về tên miền quốc gia

Theo Báo cáo của VNNIC, tính đến cuối tháng 6-2015, Việt Nam đã phát triển được gần 56.000 tên miền mới, nâng tổng số tên miền .vn tới ngày 30-6-2015 lên gần 319.000, tiếp tục giữ vị trí số 1 ASEAN về số lượng của một tên miền cấp cao mã quốc gia.

 

Bài và ảnh: CHÁNH TRUNG
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng