Sau 13 năm, Thương hiệu Apple đã vượt mặt Coca cola
Lượt xem: 9.317
Cupertino và Mountain View cuối cùng cũng đã tạm biệt triều đại 13 năm thống trị của Coca-Cola trên đỉnh thế giới. Những bản báo cáo thường niên đáng tin cậy mới đây cho thấy các tập đoàn công nghệ đang từng bước khẳng định vị thế của họ là những ông trùm thương hiệu toàn cầu.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Interbrand hiện tại đã công bố Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới, Google ở vị trí thứ hai và Coca-Cola đành ngậm ngùi về thứ ba sau 13 năm đứng đầu các bảng xếp hạng. IBM và Microsoft chia đều hai vị trí còn lại trong top 5 và Samsung đã đổi chỗ với Intel ở vị trí thứ 8. Facebook là kẻ lớn mạnh nhanh nhất trong năm 2013, với bước ngoặt từ hạng 69 lên 52.

Một công ty tư vấn phát biểu nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng: “Những hãng công nghệ đang đua nhau chi phối bảng xếp hạng Best Global Brands của Interbrand, hãy nhìn vào những gì họ đã mang lại cho cuộc sống của người tiêu dùng thì biết, đó là những điều cốt lõi và vô giá.”

Giá trị thương hiệu của Apple hiện nay đã lên đến 98.3 tỷ đôla.

Bài báo cáo dựa trên một số những nhân tố bao gồm báo cáo tài chính, mức độ trung thành của khách hàng và cách mỗi brand theo đuổi các quyết định của mình. Thông qua đó, Interbrand cho ra những con số về giá trị của mỗi brand: Apple là 98.3 tỷ đôla, Google 93.3 tỷ đôla và Coca-Cola là 79.2 tỷ USD. Các brand lớn quen thuộc từng được hi vọng sẽ làm nên chuyện thì lại không thoả mãn các yêu cầu của Interbrand-ví dụ đài BBC không báo cáo đủ các thông tin về tài chính để có thể phân tích còn các nhãn hàng của thuộc Walmart hay các công ty viễn thông thì không phải là thương hiệu toàn cầu.

Có rất ít nhãn hiệu thành công trong việc giúp người dùng tối giản hóa nhiều thứ, đó là lý do vì sao Apple dẫn đầu số lượng fan cuồng công nghệ và bằng chứng là con số thu về sau đợt tung hàng iPhone 5C và 5S. Theo báo cáo: “Bằng việc đổi mới cách làm việc, giải trí, giao tiếp của mọi người và là bậc thầy trong khả năng tạo ra hứng thú bất ngờ - Apple nay đã thăng hoa trong một đế chế riêng với gu thẩm mỹ đặc trưng, sự đơn giản và dễ sử dụng mà bất kì brand nào cũng thèm khát làm được, và Apple luôn cho đó là động lực để tiến xa hơn."

Ashley Brown, trưởng bộ phận digital communications và social media cuả Coca-Cola đã không ngần ngại chúc mừng thành công của hai đối thủ Apple và Google trên Twitter như một hành động bày tỏ sự cao thượng.

Trong khi các tập đoàn công nghệ thống trị 6 trong 10 vị trí dẫn đầu thì phần còn lại của bản báo cáo xem ra cân bằng hơn, có thể thấy, những tập đoàn xe hơi như Toyota, Mercedes-Benz và BMW chiếm phần lớn, chia sẻ 14 trong 100 hạng ở lĩnh vực ôtô . Những công ty hàng tiêu dùng nhanh như Gillette chiếm giữ 12 vị trí - số nhãn hàng tương đương với các công ty ngành điện tử tiêu dùng. Ranh giới giữa các thứ hạng có vẻ mờ dần, tuy nhiên chỉ có Amazon được xếp loại là một hãng bán lẻ, ví dụ khác là IBM được đánh giá như một nhãn hàng thuộc nhóm kinh doanh dịch vụ công nghệ. Và báo cáo không còn bày tỏ tín hiệu lạc quan về ngành công nghệ nữa khi mà Nokia đã rơi từ hạng 19 xuống 57 và Blackberry thì gần như đã bị lãng quên hoàn toàn.

Chưa dừng lại ở đó, phát hiện lớn nhất trong danh sách báo cáo là sự tăng trưởng kinh ngạc về giá trị và độ nhận biết thương hiệu của Apple và Google trong những năm gần đây. Coca-cola chỉ tăng 2% phát triển so với danh sách công bố năm 2012, con số đó là 34% của Google và 28% của Apple. Những ông lớn công nghệ khác trong top 10 thì có những biểu hiện khác nhau, thậm chí trái ngược: Microsoft trở nên nhợt nhạt trong thập kỉ qua, nhưng Samsung cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng với con số 20% để vươn lên vị trí thứ 8. Intrbrand ghi danh cho Samsung vào hạng mục công ty của những phát minh mới và lượng kinh phí khổng lồ 4 tỷ đôla dành cho marketing - gấp 4 lần so với ngân sách quảng cáo của Apple.

Nguồn tin : www.marketingvietnam.net
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng