Cô gái sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em ở vùng quê nghèo Bạc Liêu thi đậu hệ cao đẳng Đại học Hoa Sen chuyên ngành kinh doanh xuất nhập khẩu. Nhưng với quan niệm con gái học cao để làm gì, cha mẹ không cho Loan đi học vì ở độ tuổi này các bạn đồng lứa dưới quê đều đã lấy chồng.
Cố gắng thuyết phục gia đình, Loan may mắn trở thành người duy nhất trong xóm được lên TP HCM học. Ra trường, cô tìm cơ hội được làm trong công ty nước ngoài kiếm tiền phụ giúp gia đình và nuôi em ăn học. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, Loan nhanh chóng được tín nhiệm và giao cho quản lý quy trình sản xuất sản phẩm túi vải không dệt tại một công ty Nhật Bản.
Làm trong lĩnh vực này, Loan nhận thấy đây là sản phẩm không chỉ kinh doanh tốt mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Tại Nhật Bản, túi vải không dệt được sử dụng rất phổ biến nhưng lại chưa phát triển ở Việt Nam, trong khi đó “ô nhiễm trắng” ngày càng nặng nề hơn khi người dân lạm dụng sử dụng túi nilon.
Cuối năm 2013, Loan quyết định ngừng công việc ổn định có thu nhập cao và thành lập công ty chuyên kinh doanh túi vải không dệt với thương hiệu L’eco.
Trước đó có thu nhập cả nghìn đôla mỗi tháng, nhưng cô gái quê Bạc Liêu không tích lũy đủ tài chính vì phải lo cho gia đình và 3 người em. Khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn với số vốn nhỏ, một laptop và chiếc máy để in hợp đồng, Loan xây dựng một website có nội dung đáp ứng nhu cầu thông tin của những người muốn tìm hiểu về sản phẩm này vì túi vải không dệt khá lạ lẫm với người tiêu dùng.
Theo giải thích từ Loan, sản phẩm này không dệt, mà được làm từ hạt nhựa PP (polypropylene), sử dụng công nghệ ép nhiệt tiên tiến và được kiểm định không chứa các chất độc hại cho sức khỏe người sử dụng. Túi vải có tính thẩm mỹ cao, chống thấm, giặt được và sử dụng nhiều lần, đặc biệt là phân hủy nhanh.
Trong bốn tháng đầu tiên, dù chia sẻ hơn 100 vài viết trên website, nhưng Loan vẫn không nhận được đơn hàng nào. “Tôi kiên trì viết và chia sẻ kiến thức, không giấu giếm bất kỳ điều gì”, Loan chia sẻ.
Rất may, đến tháng thứ 6, cô nhận được đơn hàng đầu tiên trị giá 600 triệu đồng. Không thể tự sản xuất, nhưng nhờ mối quan hệ với các đơn vị gia công từ hồi còn làm ở công ty cũ, Loan đã được hỗ trợ nhiệt tình.
Cũng nhờ đơn hàng này, cô gái trẻ quê Bạc Liêu có số vốn 70 triệu đồng và nhanh chóng dốc hết để đầu tư xây một xưởng nhỏ với diện tích 100m2, đặt 6 máy may để may mẫu và cắt vải. Với lợi thế hiểu hết quy trình sản xuất sản phẩm, đánh giá được nhà máy, tìm nguồn nguyên liệu, Loan dễ dàng tìm được đối tác là các công ty chuyên gia công về phần in ấn, tráng màng PP ở Long An, Tiền Giang và TP HCM giúp tiết kiệm chi phí. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, với mỗi đơn hàng cô đều là người giám sát quy trình sản xuất, đóng gói. Công đoạn cần nhiều yếu tố kỹ thuật thì cô trực tiếp hướng dẫn.
Để tạo sự khác biệt của sản phẩm, Loan chọn lựa mực in tốt, chú trọng đến đường may kỹ. Sau đó, cô xây dựng một đội ngũ nhân viên riêng biệt chỉ để kiểm tra chất lượng nguyên liệu hạt nhựa, kích thước sản phẩm và từng công đoạn trong lúc may hàng loạt trước khi đóng gói để hạn chế rủi ro, tránh lỗi cả nguyên đơn hàng. Những khách hàng khó, Loan phải trực tiếp kiểm tra để tránh sai sót.
Từng làm việc với người Nhật nên Loan học được cách thiết kế sản phẩm đơn giản mà sang trọng, kết hợp màu sắc hài hòa, cách tư vấn để khách hàng có được mẫu mã sản phẩm ưng ý nhất và cách ứng xử khi hợp tác cũng như giải quyết các vấn đề. Song, cô cũng gặp không ít khó khăn vì đây là một sản phẩm bị cạnh tranh bởi túi nilon giá rẻ và túi giấy.
“So với túi nilon thì mức giá của tôi cao hơn 15%. Nhưng vì luôn hướng đến sản phẩm chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã sáng tạo, vì thế tôi chọn lọc đối tượng khách hàng chứ không thể hạ chất lượng để cạnh tranh về giá”, Loan phân tích.
Với kinh nghiệm xuất nhập khẩu, sau một thời gian, Loan mạnh dạn hướng ra thị trường nước ngoài với các đối tác chiến lược từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ. Mỗi tháng công ty xuất khẩu 2-3 container hàng (300.000 sản phẩm/container), còn thị trường trong nước hiện cho doanh thu trung bình 300 triệu đồng mỗi tháng. Vào dịp lễ, tết có tháng đạt tới hơn 1,5 tỷ đồng.
Hiện nay công ty Loan đã có được lượng khách hàng ổn định. Trong thời gian tới, cô sẽ cung ứng ra thị trường dịch vụ đánh giá nhà máy, năng lực sản xuất cho các công ty nước ngoài về sản phẩm này. Cô gái sinh năm 1985 mơ ước trong 3 năm tới sẽ tích lũy đủ vốn để đầu tư xây dựng nhà xưởng.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.