Không gì quý hơn tình mẹ
Lượt xem: 2.562
Trong mùa Vu Lan thắng hội, như bao người con khác, Huyền không khỏi bùi ngùi khi nhớ về người mẹ đã khuất của mình.

Tâm sự với tôi về mẹ, Huyền cho biết, cô rất hay đi chùa nhưng không giám bước chân vào chánh điện hay tứ ân đường mà chỉ lang thang vãn cảnh chùa vì nỗi đau mất mẹ quá lớn vẫn còn hiện hữu trong cô. Giờ đây, khi nghĩ về sự ra đi của mẹ, cô vẫn còn thảng thốt, bàng hoàng không dám tin đó là sự thật vì nó đến với cô bất ngờ quá, cho dù mẹ cô đã ra đi hơn một năm nay.

Là con gái lớn trong một gia đình có 3 chị em, Huyền bảo cô được thừa hưởng sự mạnh mẽ, quyết đoán và bản năng kinh doanh từ mẹ, nhưng cũng vì cả hai mẹ con đều có điểm chung là sự mạnh mẽ, cá tính nên mặc dù rất yêu thương nhau nhưng lại ít khi hai mẹ con có thể ngồi tâm sự, chia sẻ cùng nhau.

Từ một biến cố trong cuộc sống, năm 2001 Huyền quyết định rời quê hương vào Sài Gòn lập nghiệp. Sự mạnh mẽ, cá tính và khát vọng vươn lên khiến Huyền gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Cô mải mê với những dự án và kế hoạch kinh doanh, giữa bộn bề công việc, cô vẫn nhớ về mẹ nhưng lại tự nhủ: khi nào cuộc sống ổn định, kinh tế khá giả mình sẽ về xây cho mẹ một ngôi nhà khang trang, đưa mẹ đi du lịch đây đó, báo đáp lại công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ. Cô cứ nghĩ rằng mẹ còn khoẻ, mình còn trẻ, thời gian cho hai mẹ con còn rất nhiều, hãy ưu tiên cho sự nghiệp trước đã. Rồi cô lần lữa với những lời hẹn đó cho đến một ngày …

Tin mẹ mất do tai nạn giao thông như tiếng sét đánh ngang tai, Huyền đã không còn có thể là một cô gái mạnh mẽ và bản lĩnh khi phải đối diện với nỗi đau ấy. Lúc đó Huyền mới cảm thấy mình cần mẹ đến nhường nào. Lúc ấy cô mới nhận ra hoá ra bấy lâu cô mạnh mẽ là vì luôn có mẹ sau lưng che trở. Nỗi ân hận trào dâng khiến cô cảm thấy khó có thể tha thứ cho mình. Cô sống trong sự dằn vặt, đau khổ bởi sự mất mát không gì bù đắp được, và mỗi khi nhớ đến mẹ cô lại không cầm được nước mắt. Lục lại những kỷ niệm về hai mẹ con, Huyền mới thảng thốt nhận ra rằng từ khi cô lớn, mười mấy năm cô xa quê, cô chỉ về ngủ bên mẹ được một hai lần, còn lại thì cô đi biền biệt, mặc cho mẹ lúc nào cũng lo lắng dõi theo bước đi của cô. Cô cứ vô tư đón nhận những sự lo lắng, yêu thương của mẹ như việc tất nhiên phải thế mà chẳng suy nghĩ gì. Lúc mẹ mất cô mới nhận ra sự vô tâm của mình, lúc ấy mọi sự “giá như” đều trở nên xót xa, vô nghĩa … Những điều cô dự định làm cho mẹ vĩnh viễn cô không bao giờ có cơ hội để làm được nữa vì mẹ đã ra đi mất rồi!

Huyền sống thu mình lại, trầm lặng, không còn đua tranh, sân hận ... Tiền bạc, vật chất, danh vọng và nhiều thứ khác mà cô đã từng theo đuổi giờ đây đã không còn nhiều ý nghĩa vì những thứ đó không thể nào mua được thời gian để đưa cô trở về với mẹ và cũng không thể nào thay thế được tình mẹ. Lúc này cô mới nhận ra thứ quý giá nhất trên đời này là tình mẹ chứ không phải những thứ vật chất phù du kia.

Trong giấc mơ, Huyền vẫn thường mơ thấy mẹ. Với cô, mẹ luôn là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và yêu thương cô nhất trên đời này. Mẹ cô một đời tần tảo, chịu thương chịu khó lo cho chồng con đến quên cả bản thân mình. Mẹ luôn bảo vệ cô bằng tất cả tình yêu thương và trách nhiệm mà không đòi hỏi điều gì, luôn yêu thương con một cách vô điều kiện.

Mùa Vu Lan về, nhớ mẹ cô lại thấy lòng mình chống chếnh, cài lên ngực đoá hồng phai sắc, cô muốn gửi đến những người vẫn còn đang có mẹ hãy trân quý những phút giây bên mẹ, hãy yêu thương nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn, bởi cuộc sống này vốn vô thường, chẳng biết lúc nào mình trở thành côi cút.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Viết Cương

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng