Doanh nhân Võ Thị Nhung, thơm thảo một tấm lòng
Lượt xem: 2.401
Sinh ra và lớn lên trên đất thép Củ Chi, trong một gia đình nghèo có truyền thống cách mạng, Cũng như những bạn bè cùng trang lứa, doanh nhân - nhà thiết kế Võ Thị Nhung giám đốc CTY TNHH May & Thiết kế thời trang Hương Thảo cũng có một tuổi thơ vất vả với mơ ước thoát nghèo, được cống hiến cho đất nước. Đó là động lực và cũng là một trong những hành trang cùng với tình yêu nghề may áo dài truyền thống đã giúp Chị phấn đấu trở thành một doanh nhân thành công với những mẫu thiết kế áo dài phong phú, ấn tượng làm tôn lên nét đẹp của người phụ nữ Việt.
Doanh nhân Võ Thị Nhung - Giám đốc CTY TNHH May & Thiết kế thời trang Hương Thảo nhận cup Thương hiệu uy tín ASEAN 2015 tại Bangkok, Thái Lan

Người làm nghề may suốt ngày ở trong nhà, mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, có thể nhiều người sẽ nghĩ đó là một nghề nhẹ nhàng nhưng thực ra, chỉ những người làm nghề may mới hiểu hết nỗi vất vả, cực nhọc của nghề may. Khi các công việc khác làm có giờ giấc thì nghề may là một nghề làm không kể ngày đêm, cần sự tỉ mỉ, cẩn thận sáng tạo ra những sản phẩm may mặc đẹp để phục vụ những yêu cầu khắt khe của mỗi khách hàng. Tuy nghề này vất vả như vậy nhưng tình yêu với nghề may đã thấm vào máu chị từ khi nào chị cũng không biết nữa. Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề may mặc, từ nhỏ chị đã biết giúp ba mẹ và trở thành trợ thủ giúp việc đắc lực trong việc may đo quần áo cho khách hàng. Từ những việc nhỏ đến việc lớn, dần dà chị trở thành thợ may thành thạo, rồi thợ chính, thợ giỏi trong gia đình lúc nào cũng không hay. Tình yêu với nghề may của chị cũng từ đó mà lớn dần theo năm tháng, chị lại nối nghiệp cha mẹ làm nghề may theo truyền thống gia đình.

Năm 1993 khi đã trưởng thành, đủ độ chín muồi chị tách ra mở tiệm may riêng, khẳng định chỗ đứng của chị với khách hàng trên thị trường. Bằng  tình yêu nghề, sự tận tâm với khách hàng, chị luôn ân cần, tận tình phục vụ tất cả các khách hàng không phân biệt giàu nghèo. Khách hàng đến với chị luôn hài lòng với những sản phẩm chị làm ra. Chị quan niệm: được phục vụ, làm đẹp cho mọi người cũng chính là làm đẹp cho đời. Chính sự chu đáo đó mà chị đã có rất đông khách hàng đến và gắn bó với hiệu may của chị.

Doanh nhân Võ Thị Nhung nhận kỷ niệm chương Thương hiệu uy tín dẫn đầu 2015

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất được nâng cao, nhu cầu làm đẹp của người dân được nâng lên rõ rệt, chị nhận thấy nhu cầu của người dân đối với mặt hàng áo dài truyền thống cũng tăng mạnh. Học may áo dài đối với chị cũng là một điều đặc biệt, thợ học may áo dài ít nhất cũng một tuần, có khi cả tháng nhưng với chị chỉ học may 3 tiếng đồng hồ là chị đã biết may áo dài. Biết may, may thành thạo rồi may giỏi, trở thành thợ có uy tín trong việc may áo dài. Vì vậy từ năm 2000 chị quyết định chuyển hướng sang may áo dài truyền thống. Cũng từ đó đến nay chị gắn bó với chiếc áo dài truyền thống Việt. Áo dài chị may đẹp, đường kim mũi chỉ tinh tế, hoa văn trang nhã phù hợp với vóc dáng từng người. Chị may áo dài bằng sự yêu nghề và với một tâm huyết xây dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam với tà áo dài truyền thống. Đối với từng khách hàng, chị tiếp đón tận tình chu đáo, tìm ra đặc điểm riêng của từng người để may chiếc áo dài phù hợp, tạo sự thoải mái mà lại tôn lên nét đẹp của người mặc.

 Đặc biệt, khi may những chiếc áo dài chị nhận ra đây mới là mảnh đất để chị thỏa sức sáng tạo với thời trang, để chị thể hiện tình yêu với nghề, để chị làm đẹp hơn cho đời. Với sự lao động sáng tạo không mệt mỏi, bên cạnh những mẫu áo dài truyền thống chị đã  có các mẫu thiết kế mới phù hợp với mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi. Các mẫu thiết kế mới được chị cách tân, kết hợp giữa nét dân tộc và hiện đại giúp người mặc cảm thấy thoải mái, tự tin nhưng vẫn giữ được vẻ dịu dàng,  duyên dáng, gợi cảm. Với các chất liệu, màu sắc, họa tiết cùng với các khách hàng có độ tuổi khác nhau chị lại sáng tạo nên những mẫu thiết kế phù hợp nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Theo thời gian chị đã cho ra mắt rất nhiều mẫu thiết kế đẹp, các bộ sưu tập đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng.

Những năm gần đây áo dài truyền thống được cách tân và được sử dụng rộng rãi hơn, không những chỉ mặc trong những dịp đặc biệt mà áo dài còn trở thành trang  phục đi làm, đồng phục đi học …Nhìn những chiếc áo dài ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn với những kiểu dáng thiết kế mới, đẹp, tinh tế hơn, phù hợp hơn với từng lứa tuổi, từng hoàn cảnh… chị cảm thấy vui và hạnh phúc hơn bởi  chị thấy như mình đang góp một phần nhỏ bé làm tôn lên vẻ đẹp Việt, góp sức mình vào việc giữ gìn, phát triển nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc.

Đối với chị, chữ tín trong kinh doanh là một điều rất quan trọng, vì vậy khi nhận đặt hàng chị luôn luôn đúng hẹn. Chị làm với cái tâm của người thợ, từng đường kim mũi chỉ được chị làm cẩn thận, tỉ mỉ đảm bảo hàng may chuẩn với từng số đo của khách. Tiêu chí nhanh chóng, chất lượng, giá cả hợp lý được chị đặt ra đã được giữ vững từ khi chị mở tiệm may đến giờ cũng đã tạo được niềm tin ở rất nhiều thế hệ khách hàng. Khách hàng đến với chị không  phải qua quảng cáo truyền thông mà vì khách hàng tin tưởng, truyền tai nhau và giới thiệu thêm. Khách hàng đến với chị ngày một đông, trước yêu cầu cần có một thương để khẳng định mình, tiệm may mặc ngày nào đã được chị mở rộng và phát triển thành Công ty TNHH May và thiết kế thời trang Hương Thảo. Thông qua những chiếc áo dài, bằng công sức nhỏ bé và bằng chính nghề nghiệp của mình chị đã góp phần làm đẹp cho đời, cho sự phát  triển chung của đất nước, của xã hội.

Hiện nay có rất nhiều nhà may áo dài nhưng để tạo ra thương hiệu cho riêng mình, tạo được dấu ấn riêng trong làng thời trang thì không phải dễ. Với tình yêu nghề sâu đậm, sự lao động không mệt mỏi, có những mẫu thiết kế sáng tạo độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại  chị đã có những bộ sưu tập áo dài đẹp để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng. Chị mong ước sẽ tổ chức một show trình diễn áo dài của riêng mình để đánh dấu những thành công trong nghề và tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ chị trong suốt thời gian qua.

Mười sáu năm trong nghề may áo dài truyền thống chị đã gặt hái được không ít những thành công, chị đã đạt được nhiều giải thưởng của UBND TP Hồ Chí Minh trong chương trình Lễ Hội Áo dài lần 1, lần 2. Với sự nỗ lực không ngừng trong công việc Chị cũng đã được Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố trao tặng bằng khen và nhiều giải thưởng cao quý khác của các Bộ ngành.

Chị luôn tự hào là người con của Củ Chi “đất thép”, chị luôn tự nhủ là hãy yêu lấy cái nghề của mình vì nó nuôi sống mình, hãy yêu lấy quê hương, đất nước mình vì ông bà, cha mẹ, người thân của mình đã từng phải đánh đổi cả mạng sống để giành được. Chị không tham vọng gì nhiều, chỉ mong sao kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình và giúp đỡ những người xung quanh mỗi khi có thể. Chị dự định khi con cái lớn, đủ sức gánh vác công việc chị sẽ giao lại công ty cho con để đi làm công tác xã hội, phục vụ cộng đồng, giúp đỡ người nghèo. Chị cũng ấp ủ ý định mở lớp dạy may cho trẻ mồ côi, giúp các em có một cái nghề ổn định để có thể tự nuôi sống được bản thân.

Là một doanh nhân luôn dành tình yêu cho công việc nhưng chị cũng không quên dành tình yêu lớn của mình cho gia đình. Đối với chị gia đình vẫn là số một. Được chăm sóc những người thân yêu trong  gia đình là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn mà chị luôn tận dụng mỗi khi có thời gian. 

Hương Trịnh

CÔNG TY TNHH MAY & THIẾT KẾ THỜI TRANG HƯƠNG THẢO
Địa chỉ: 208 Lương Nhữ Học, P11,Q5, Tp.HCM
Địa chỉ liên hệ: 98 Châu Văn Liêm, P11, Q5, Tp.HCM

Điện thoại: 0909 382 099
Mã số thuế: 0310070060
Website: http://aodaihuongthao.com/   - Email: thoitranghuongthao@gmail.com

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng