Theo Lao Động, tốt nghiệp Đại học Quốc gia với tấm bằng loại ưu nhưng chàng trai sinh năm 1982 Phan Doãn Huấn đã trở tỷ phú... bò khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuổi thơ của Huấn gắn liền với bò từ tắm rửa, kỳ cọ, vắt sữa đến nỗi bị ám ảnh bởi mùi bò. Anh đã ước mơ một ngày nào đó sẽ mặc những bộ quần áo trắng tinh, cắp cặp đến công sở là những tòa cao ốc bóng lộn và Huấn đã bắt đầu hiện thực hóa ước mơ đó khi tốt nghiệp ngành Điện tử - Viễn thông loại ưu Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2007.
Chỉ sau một năm trải nghiệm Phan Doãn Huấn đã quyết định “hồi hương” về làm nông dân chăn bò. Quyết định đã khiến nhiều bạn bè học đại học “sốc”. Tại thời điểm đó, gia đình Huấn đang có 30 con bò, Huấn đã đề nghị bố mẹ tăng quy mô đàn bò bằng các phương pháp nhân phối giống hiện đại. Năm 2015, đàn bò của gia đình anh đã tăng gần gấp 5 lần, với 142 con tổng đàn gồm bê, bò hậu bị (bò đang có chửa) và 50 con bò cho sữa với sản lượng sữa 1,4 tấn/ngày.
Với phép tính nhân 1,4 tấn sữa với đơn giá 13.500 đồng/kg, gia đình Huấn đã có doanh số gần 600 triệu đồng/tháng. Sau khi đã trừ hết các chi phí, thu nhập bình quân của gia đình Huấn vào khoảng 200 triệu đồng/tháng. Những con số đầy thuyết phục này là một minh chứng cho quyết định đúng của Huấn khi quay về làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
Lớn lên từ những miền quê nghèo nhưng bằng sự năng động, sáng tạo, khát khao làm giàu, nhiều 9x cũng đã phấn đấu hết mình và trở thành những tỷ phú nông dân như Huấn khi tuổi đời còn rất trẻ, theo Vietnamnet. Một ví dụ điển hình khác là chàng trai 9x Ngô Kim Lai - sinh viên chuyên ngành công nghệ sinh học của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM. Anh đã thành công khi chinh phục "đông trùng hạ thảo". Thời gian đó, dù được rất nhiều công ty mời gọi nhưng Lai đều từ chối. Hiện Lai cùng một vài người bạn đã mở công ty riêng, đầu tư 2 phòng lạnh để nuôi ĐTHT, công suất đạt 150 kg/tháng.
Trang Mạc
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.