CEO gốc Việt sáp nhập công ty cùng đại gia đồng hồ Mỹ
Lượt xem: 2.268
Hãng đồng hồ nổi tiếng Fossil mua lại công ty Misfit Wearables của CEO gốc Việt là thương vụ khá mới mẻ trong ngành kinh doanh thiết bị theo dõi sức khỏe.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đã đưa tin về thương vụ mua bán công ty giữa hãng đồng hồ nổi tiếng và một công ty của CEO gốc Việt. Cụ thể, người mua là hãng đồng hồ Fossil, họ chi ra một khoản tiền 260 triệu USD để mua lại công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe dựa trên công nghệ cảm ứng di động – Misfit Wearables.

Hình ảnh CEO gốc Việt sáp nhập công ty cùng đại gia đồng hồ Mỹ số 1

Thiết bị theo dõi sức khỏe dựa trên công nghệ cảm ứng di động của Misfit được hãng đồng hồ Fossil quan tâm. Ảnh: Internet

Mức giá 260 triệu USD đã bao gồm cả chi phí giao dịch. Hãng Fossil sử dụng cả tiền mặt và tiền vay nợ thêm để thực hiện vụ mua bán. Dự kiến việc chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong năm nay.

Nói về lý do mua lại công ty Misfit, ông Greg McKelvey- Giám đốc chiến lược kiếm giám đốc kỹ thuật số của Fossil chia sẻ trên Wall Street Jounal, Fossil nhận thấy tiềm năng rất lớn từ thương hiệu và sản phẩm của Misfit, Nhiều sản phẩm trang sức và đồng hồ của họ có thể kết nối được với sản phẩm này.

Dự kiến trong năm tới, Fossil  sẽ tiến hành tích hợp công nghệ của Misfit vào các sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, Fossil tiếp tục sản xuất các sản phẩm trước của Misfit .

Hiện tại, Fossil đang sở hữu hai thương hiệu lớn là Fossil, Skagen. Hãng còn là đối tác chính sản xuất đồng hồ cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Michael Kors, Burberry, DKNY. Vậy nên việc một hãng như Fossil nhảy vào mảng kinh doanh thiết bị theo dõi sức khỏe này là một sự kiện mới mẻ, do từ trước tới nay các hãng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe đều là các công ty công nghệ, ngoại trừ Nike. Việc nhảy vào mảng kinh doanh mới này giúp Fossil hy vọng vào việc phục hồi doanh số bán hàng.

Hình ảnh CEO gốc Việt sáp nhập công ty cùng đại gia đồng hồ Mỹ số 2

CEO gốc Việt Sonny Vu - một trong ba nhà sáng lập công ty Misfit Wearables. Ảnh: Misfit

 

Còn với Misfit, theo Business Insider, công ty chuyên kinh doanh thiết bị đeo theo dõi sức khỏe này đang gặp nhiều khó khăn trong suốt một năm qua do tình hình cạnh tranh giữa các công ty trong ngàng ngày càng khốc liệt. Việc các công ty đình đám như Xiaomi, Apple gia nhập đã khiến thị trường này thêm chật hẹp. Một số công ty như Jawbone, Fitbit cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Misfit.

Chính việc đồng ý bán lại công ty cho hãng Fossil sẽ giúp công ty công nghệ này tận dụng được mọi lợi thế, điển hình là khả năng phân phối và sản xuất của hãng Fossil.

Misfit thành lập vào năm 2011, do ba nhà sáng lập chính là doanh nhân gốc Việt Sonny Vu, cựu CEO Apple – Pepsi Jphn Sculley và Sridhar Lyerng – cựu giám đốc công nghệ của AgaMatrix.

Misfit hiện đang có khảng 220 nhân viên rải rác tại các chi nhánh trên thế giới như California (Mỹ), TP. HCM (Việt Nam), Thâm Quyến và Bắc Kinh (Trung Quốc).

CEO gốc Việt Sonny Vũ cho biết, theo ông chính thương hiệu nổi tiếng của Misfit đã giúp nó tồn tại được trên thị trường đến tận bây giờ và có được thương vụ chuyển nhượng lớn này. Sau khi sáp nhập, Sonny Vu sẽ giữ chức Chủ tịch và Giám đốc công nghệ mảng thiết bị kết nối cho hãng Fossil.

Hoài An

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng