CEO gốc Việt sáp nhập công ty cùng đại gia đồng hồ Mỹ
Lượt xem: 2.244
Hãng đồng hồ nổi tiếng Fossil mua lại công ty Misfit Wearables của CEO gốc Việt là thương vụ khá mới mẻ trong ngành kinh doanh thiết bị theo dõi sức khỏe.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đã đưa tin về thương vụ mua bán công ty giữa hãng đồng hồ nổi tiếng và một công ty của CEO gốc Việt. Cụ thể, người mua là hãng đồng hồ Fossil, họ chi ra một khoản tiền 260 triệu USD để mua lại công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe dựa trên công nghệ cảm ứng di động – Misfit Wearables.

Hình ảnh CEO gốc Việt sáp nhập công ty cùng đại gia đồng hồ Mỹ số 1

Thiết bị theo dõi sức khỏe dựa trên công nghệ cảm ứng di động của Misfit được hãng đồng hồ Fossil quan tâm. Ảnh: Internet

Mức giá 260 triệu USD đã bao gồm cả chi phí giao dịch. Hãng Fossil sử dụng cả tiền mặt và tiền vay nợ thêm để thực hiện vụ mua bán. Dự kiến việc chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong năm nay.

Nói về lý do mua lại công ty Misfit, ông Greg McKelvey- Giám đốc chiến lược kiếm giám đốc kỹ thuật số của Fossil chia sẻ trên Wall Street Jounal, Fossil nhận thấy tiềm năng rất lớn từ thương hiệu và sản phẩm của Misfit, Nhiều sản phẩm trang sức và đồng hồ của họ có thể kết nối được với sản phẩm này.

Dự kiến trong năm tới, Fossil  sẽ tiến hành tích hợp công nghệ của Misfit vào các sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, Fossil tiếp tục sản xuất các sản phẩm trước của Misfit .

Hiện tại, Fossil đang sở hữu hai thương hiệu lớn là Fossil, Skagen. Hãng còn là đối tác chính sản xuất đồng hồ cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Michael Kors, Burberry, DKNY. Vậy nên việc một hãng như Fossil nhảy vào mảng kinh doanh thiết bị theo dõi sức khỏe này là một sự kiện mới mẻ, do từ trước tới nay các hãng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe đều là các công ty công nghệ, ngoại trừ Nike. Việc nhảy vào mảng kinh doanh mới này giúp Fossil hy vọng vào việc phục hồi doanh số bán hàng.

Hình ảnh CEO gốc Việt sáp nhập công ty cùng đại gia đồng hồ Mỹ số 2

CEO gốc Việt Sonny Vu - một trong ba nhà sáng lập công ty Misfit Wearables. Ảnh: Misfit

 

Còn với Misfit, theo Business Insider, công ty chuyên kinh doanh thiết bị đeo theo dõi sức khỏe này đang gặp nhiều khó khăn trong suốt một năm qua do tình hình cạnh tranh giữa các công ty trong ngàng ngày càng khốc liệt. Việc các công ty đình đám như Xiaomi, Apple gia nhập đã khiến thị trường này thêm chật hẹp. Một số công ty như Jawbone, Fitbit cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Misfit.

Chính việc đồng ý bán lại công ty cho hãng Fossil sẽ giúp công ty công nghệ này tận dụng được mọi lợi thế, điển hình là khả năng phân phối và sản xuất của hãng Fossil.

Misfit thành lập vào năm 2011, do ba nhà sáng lập chính là doanh nhân gốc Việt Sonny Vu, cựu CEO Apple – Pepsi Jphn Sculley và Sridhar Lyerng – cựu giám đốc công nghệ của AgaMatrix.

Misfit hiện đang có khảng 220 nhân viên rải rác tại các chi nhánh trên thế giới như California (Mỹ), TP. HCM (Việt Nam), Thâm Quyến và Bắc Kinh (Trung Quốc).

CEO gốc Việt Sonny Vũ cho biết, theo ông chính thương hiệu nổi tiếng của Misfit đã giúp nó tồn tại được trên thị trường đến tận bây giờ và có được thương vụ chuyển nhượng lớn này. Sau khi sáp nhập, Sonny Vu sẽ giữ chức Chủ tịch và Giám đốc công nghệ mảng thiết bị kết nối cho hãng Fossil.

Hoài An

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng