Doanh nhân Vũ Thị Thanh chụp hình lưu niệm cùng Ts Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam |
12 năm (tính từ năm 2004) đối với tuổi đời một doanh nghiệp không phải là dài nhưng nếu nhìn lại quá trình phát triển của Công Ty TNHH Hồng Phúc sẽ thấy được bản lĩnh, ý chí của nữ thuyền trưởng Vũ Thị Thanh đáng khâm phục biết nhường nào.
Trong những ngày đầu mới thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn. Mạng lưới tiêu thụ sản phẩm còn nhỏ hẹp chủ yếu là tỉnh Thái Bình, mặt bằng kinh doanh phải đi thuê, doanh thu thấp, đời sống cán bộ nhân viên hết sức bấp bênh. Để tồn tại và phát triển, chị Thanh đã mạnh dạn triển khai mở rộng thị trường kinh doanh sang các tỉnh lân cận như Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình. . . . . rồi tới miền Trung, dần dần triển khai tiếp tuyến Miền Nam đã phát triển trên toàn quốc.
Chị luôn trăn trở và đặt ra câu hỏi phải làm thế nào, ra sao để đưa công ty ngày một tiến xa hơn , đời sống CBCNV ổn định và thu nhập cao hơn. Chị tâm niệm: nếu như mình cứ cố gắng, kiên trì và nhiệt huyết với công việc thì dù có khó khăn, vất vả như thế nào cuối cùng thành công sẽ đến .
Chị mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, mở mang xây dựng Trung tâm siêu thị nội thất lớn, đào tạo cán bộ công nhân viên tác phong và nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng được yêu cầu mới.
Chị cải tổ lại hệ thống tổ chức, xây dựng hệ thống phòng ban chuyên nghiệp, phân công công việc hợp lý, khoa học, giao trách nhiệm cụ thể cho từng người, từng bộ phận, có nội quy, quy chế rõ ràng, thưởng phạt công minh. Công việc các phòng ban khi giao phải hoàn thành và báo cáo cho lãnh đạo đúng và kịp thời tạo thành một hệ thống làm việc rất quy củ.
Đối với người lao động, chị luôn quan tâm đến công ăn việc làm, đời sống của các cán bộ, công nhân viên dưới quyền, bảo đảm hài hoà lợi ích của nhà nước, lợi ích của doanh nghiệp và người lao động, thực hiện đóng bảo hiểm xã hội và y tế đầy đủ. Ngoài ra, chị còn tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề, chuyên môn, kỹ thuật của đội ngũ công nhân viên, nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc, từ đó thu nhập của người lao động dần ổn định và không ngừng nâng cao. Thu nhập bình quân năm 2013 là 4,3 triệu đồng/người/tháng, năm 2014 là 5,5 triệu đồng/người/tháng ( tăng 30, 2% so với năm 2013).
Doanh nhân Vũ Thị Thanh nhận cup Tấm Lòng Vàng Vì Sự Phát Triển Cộng Đồng 2015 |
Chị luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đối tác cũng như khách hàng, không bỏ sót điều gì và kịp thời khắc phục ngay nếu thấy ý kiến đó hợp lý. Những điều gì còn chưa thống nhất chị đều tìm cách giải quết trên tinh thần xây dựng, tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, khách hàng hết sức yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Hồng Phúc, các nhà cung cấp cũng đánh giá cao tinh thần hợp tác, nhiệt tình của chị. Cá nhân chị Thanh và công ty Hồng Phúc đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, phần thưởng của các nhà cung cấp trong nhiều năm qua.
Chị luôn bám sát thị trường hướng theo nhu cầu của khách hàng, tìm tòi những mẫu mới lạ, cao cấp do các công ty trên toàn quốc sản xuất. Trong nhiều năm qua, Hồng Phúc luôn là đơn vị hàng đầu trong tốp nhà phân phối các thương hiệu vật liệu xây dựng nổi tiếng trong cả nước như Công ty CP Viglacera, Công ty CP Kỹ Thương Thiên Hoàng, nhà máy gạch men Mikado, Công ty CP Hacera … Với chính sách nhanh chóng, kịp thời phù hợp với tình hình diễn biến của thị trường và tầm nhìn xa của nữ thủ lĩnh Vũ Thị Thanh, Hồng Phúc không ngừng phát triển về thị trường cũng như doanh số, mỗi năm nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng.
Năm 2014 là một năm cực kỳ khó khăn, Doanh nghiệp trong nước nợ xấu Ngân hàng, khôngcó khả năng thanh toán, hàng trăm Doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình tuyên bố phá sản, giá cả đầu vào tăng , tiền lãi suất ngân hàng cao, các nhà phân phối cạnh tranh nhau rất khốc nghiệt, nhưng Công ty vẫn đứng vững, phát triển đi lên doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo đời sống cho người lao động . Dù có khó khăn nhưng với tư tưởng vững vàng và ý trí kiên trì chị vẫn không ngừng nỗ lực cố gắng, nắm vững tay chèo để đưa con thuyền doanh nghiệp vững bước vượt qua thời gian khủng hoảng, khó khăn .
Chị luôn nhớ lời căn dặn của Bác đối với các Doanh nhân “đoàn kết nội bộ, đoàn kết trên dưới, đoàn kết giữa cán bộ, công nhân và đồng bào địa phương; phải chăm lo đào tạo nguồn nhân lực, phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên, đặc biệt, phải chăm lo đến cán bộ và công nhân nữ”. Phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật, tăng cường kỷ luật lao động, phải nâng cao năng suất và thực hành tiết kiệm ... hàng hoá bán ra phải có chất lượng cao, luôn tìm tòi sáng tạo, đổi mới không ngừng …
Tâm niệm và thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, chị phấn đấu nỗ lực không ngừng trong suốt hơn 10 năm lãnh đạo công ty đã giúp cho Hồng Phúc trở thành một thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường và đạt được nhiều những thành tích đánh nể. Nhờ có tổ chức hoạt động chặt chẽ kết hợp với khả năng, kinh nghiệm và sự nhạy bén, quyết đoán của bản thân, các sản phẩm hàng hoá của công ty đã vươn xa có chỗ đứng vững chắc ngoài thị trường, được bạn hàng tin cậy. Hiện nay công ty đã có hai chi nhánh, 800 đại lý và 60 tổng đại lý lớn trên toàn quốc. Công ty, doanh thu năm 2005 chỉ đạt 8. 769. 746. 058đ, thì năm 2014 đạt gần 70 tỷ đồng (tăng trên 680%).
Bên cạnh việc chấp hành nghiêm chủ chương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của doanh nghiệp, chị còn là một doanh nhân nhiệt tình với các công tác xã hội. Chị luôn gương mẫu, tích cực tham gia và là một trong những nữ Doanh nhân tiêu biểu trong hội nữ Doanh nhân Tỉnh Thái Bình, luôn đi đầu trong các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, từ thiện, ủng hộ các gia đình nạn nhân chất độc da cam. Hàng năm cứ vào dịp Tết nguyên đán, chị cùng Ban chấp hành hội doanh nhân Nữ tỉnh Thái Bình đi đến động viên thăm hỏi, trao quà tận tay cho từng gia đình già cả, neo đơn, không nơi nương tựa ở các xã trong tỉnh. Chị đã vận động mọi người và bản thân chị cũng trực tiếp đóng góp nguồn kinh phí không nhỏ cho các cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Dioxin, các cháu thiếu nhi nhân những ngày tết trung thu, ngày 1/6 … Ngoài ra còn tích cực giúp tiền, hiện vật cho đồng bào các địa phương bị thiên tai lũ lụt . . .
Công ty và cá nhân chị luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà để động viên các cá nhân tiêu biểu , điển hình trong các lĩnh vực, nhất là các vị chức sắc tôn giáo, chăm lo và đóng góp vật chất để xây dựng, sửa chữa các nơi thờ tự, các công trình văn hóa phục vụ cộng đồng.
Ghi nhận những đóng góp và thành tích trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội trong suốt những năm qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình cùng nhiều bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương đã tặng thưởng cho chị nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu cao quý như: Doanh nghiệp tiêu biểu, doanh nhân văn hóa Rồng Vàng Đất Việt, và mới đây nhất là Cup và bằng khen “Tấm lòng vàng vì sự phát triển cộng đồng” do Trung Tâm Văn Hóa Doanh Nhân Việt Nam và Tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân, thuộc Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam trao tặng trong chương trình “Văn hóa doanh nhân với sự trường tồn cùng dân tộc Việt Nam” tổ chức tại nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh ngày 16 tháng 01 năm 2016.
Chúng tôi tin tưởng rằng, với bản lĩnh và kinh nghiệm của nữ doanh nhân Vũ Thị Thanh, Công ty TNHH Hồng Phúc sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.
Viết Cương
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...