Doanh nhân Vũ Thị Thanh, ''bông hồng vàng trên miền quê lúa''
Lượt xem: 8.359
Trên quê lúa Thái Bình, trong chiến tranh đã sinh ra những “chị Hai Năm Tấn”, đảm đang, dũng cảm, trong thời bình cũng có không ít những tấm gương nữ doanh nhân bản lĩnh, giỏi giang chèo lái con thuyền doanh nghiệp vững vàng trên mặt trận phát triển kinh tế, xây dựng đất nước. Trong “cơn bão” khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đứng trước bờ vực phá sản, phải giảm nhân viên, thu hẹp sản xuất, nhưng có một nữ doanh nhân vẫn giải quyết được công ăn việc làm và các chế độ, chính sách cho gần 100 nhân viên với mức thu nhập ổn định. Đó là nữ doanh nhân Vũ Thị Thanh, CTHĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hồng Phúc.
quê lúa, Thái Bình, chị Hai Năm Tấn, đảm đang, dũng cảm, thời bình, nữ doanh nhân, cơn bão, doanh nghiệp Việt Nam, bờ vực phá sản, Công ty TNHH Hồng Phúc, bản lĩnh, ý chí
Doanh nhân Vũ Thị Thanh chụp hình lưu niệm cùng Ts Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam

12 năm (tính từ năm 2004) đối với tuổi đời một doanh nghiệp không phải là dài nhưng nếu nhìn lại quá trình phát triển của Công Ty TNHH Hồng Phúc sẽ thấy được bản lĩnh, ý chí của nữ thuyền trưởng Vũ Thị Thanh đáng khâm phục biết nhường nào.

Trong những ngày đầu mới thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn. Mạng lưới tiêu thụ sản phẩm còn nhỏ hẹp chủ yếu là tỉnh Thái Bình, mặt bằng kinh doanh phải đi thuê, doanh thu thấp, đời sống cán bộ nhân viên hết sức bấp bênh.  Để tồn tại và phát triển, chị Thanh đã mạnh dạn triển khai mở rộng thị trường kinh doanh sang các tỉnh lân cận như Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình. . . . . rồi tới miền Trung, dần dần triển khai tiếp tuyến Miền Nam đã phát triển  trên toàn quốc.

Chị luôn trăn trở và đặt ra câu hỏi phải làm thế nào, ra sao để đưa công ty ngày một tiến xa hơn , đời sống CBCNV ổn định và thu nhập cao hơn. Chị tâm niệm: nếu như mình cứ cố gắng, kiên trì và nhiệt huyết với công việc thì dù có khó khăn, vất vả như thế nào cuối cùng thành công sẽ đến .

Chị mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, mở mang xây dựng Trung tâm siêu thị nội thất lớn, đào tạo cán bộ công nhân viên tác phong và nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng được yêu cầu mới.

Chị cải tổ lại hệ thống tổ chức, xây dựng hệ thống phòng ban chuyên nghiệp, phân công công việc hợp lý, khoa học,  giao trách nhiệm cụ thể cho từng người, từng bộ phận, có nội quy, quy chế rõ ràng, thưởng phạt công minh. Công việc các phòng ban khi giao phải hoàn thành và báo cáo cho lãnh đạo đúng và kịp thời tạo thành một hệ thống làm việc rất quy củ.

Đối với người lao động, chị luôn quan tâm đến công ăn việc làm, đời sống của các cán bộ, công nhân viên dưới quyền, bảo đảm hài hoà lợi ích của nhà nước, lợi ích của doanh nghiệp và người lao động, thực hiện đóng bảo hiểm xã hội và y tế đầy đủ. Ngoài ra, chị còn tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề, chuyên môn, kỹ thuật của đội ngũ công nhân viên, nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc, từ đó thu nhập của người lao động dần ổn định và không ngừng nâng cao. Thu nhập bình quân  năm 2013 là 4,3 triệu đồng/người/tháng, năm 2014 là 5,5 triệu đồng/người/tháng ( tăng 30, 2% so với năm 2013).

quê lúa, Thái Bình, chị Hai Năm Tấn, đảm đang, dũng cảm, thời bình, nữ doanh nhân, cơn bão, doanh nghiệp Việt Nam, bờ vực phá sản, Công ty TNHH Hồng Phúc, bản lĩnh, ý chí
Doanh nhân Vũ Thị Thanh nhận cup Tấm Lòng Vàng Vì Sự Phát Triển Cộng Đồng 2015

Chị luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đối tác cũng như khách hàng, không bỏ sót điều gì và kịp thời khắc phục ngay nếu thấy ý kiến đó hợp lý. Những điều gì còn chưa thống nhất chị đều tìm cách giải quết trên tinh thần xây dựng, tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, khách hàng hết sức yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Hồng Phúc, các nhà cung cấp cũng đánh giá cao tinh thần hợp tác, nhiệt tình của chị. Cá nhân chị Thanh và công ty Hồng Phúc đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, phần thưởng của các nhà cung cấp trong nhiều năm qua.

Chị luôn bám sát thị trường hướng theo nhu cầu của khách hàng, tìm tòi những mẫu mới lạ, cao cấp do các công ty trên toàn quốc sản xuất. Trong nhiều năm qua, Hồng Phúc luôn là đơn vị hàng đầu trong tốp nhà phân phối các thương hiệu vật liệu xây dựng nổi tiếng trong cả nước như Công ty CP Viglacera, Công ty CP Kỹ Thương Thiên Hoàng, nhà máy gạch men Mikado, Công ty CP Hacera … Với chính sách nhanh chóng, kịp thời phù hợp với tình hình diễn biến của thị trường và tầm nhìn xa của nữ thủ lĩnh Vũ Thị Thanh, Hồng Phúc không ngừng phát triển về thị trường cũng như doanh số, mỗi năm nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng.

Năm 2014 là một năm cực kỳ khó khăn, Doanh nghiệp trong nước nợ xấu Ngân hàng,  khôngcó khả năng thanh toán, hàng trăm Doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình tuyên bố phá sản,  giá cả đầu vào tăng , tiền lãi suất ngân hàng cao,  các nhà phân phối cạnh tranh nhau rất khốc nghiệt, nhưng Công ty vẫn đứng vững, phát triển đi lên doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo đời sống cho người lao động . Dù có khó khăn nhưng với tư tưởng vững vàng và ý trí kiên trì chị vẫn không ngừng nỗ lực cố gắng, nắm vững tay chèo để đưa con thuyền doanh nghiệp vững bước vượt qua thời gian khủng hoảng, khó khăn .

Chị luôn nhớ lời căn dặn của Bác đối với các Doanh nhân “đoàn kết nội bộ, đoàn kết trên dưới, đoàn kết giữa cán bộ, công nhân và đồng bào địa phương; phải chăm lo đào tạo nguồn nhân lực, phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên, đặc biệt, phải chăm lo đến cán bộ và công nhân nữ”. Phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật, tăng cường kỷ luật lao động, phải nâng cao năng suất và thực hành tiết kiệm ... hàng hoá bán ra phải có chất lượng cao, luôn tìm tòi sáng tạo, đổi mới không ngừng …

Tâm niệm và thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, chị phấn đấu nỗ lực không ngừng trong suốt hơn 10 năm lãnh đạo công ty đã giúp cho Hồng Phúc trở thành một thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường và đạt được nhiều những thành tích đánh nể. Nhờ có tổ chức hoạt động chặt chẽ kết hợp với khả năng, kinh nghiệm và sự nhạy bén, quyết đoán của bản thân, các sản phẩm hàng hoá  của công ty đã vươn xa có chỗ đứng vững chắc ngoài thị trường,  được bạn hàng tin cậy. Hiện nay công ty đã có hai chi nhánh, 800 đại lý và 60 tổng đại lý lớn trên toàn quốc. Công ty,  doanh thu năm 2005 chỉ đạt 8. 769. 746. 058đ, thì năm 2014 đạt gần 70 tỷ đồng (tăng trên 680%).

Bên cạnh việc chấp hành nghiêm chủ chương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của doanh nghiệp, chị còn là một doanh nhân nhiệt tình với các công tác xã hội. Chị luôn gương mẫu, tích cực tham gia và là một trong những nữ Doanh nhân  tiêu biểu trong hội nữ Doanh nhân Tỉnh Thái Bình, luôn đi đầu trong các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, từ thiện, ủng hộ các gia đình nạn nhân chất độc da cam. Hàng năm cứ vào dịp Tết nguyên đán, chị cùng Ban chấp hành hội doanh nhân Nữ tỉnh Thái Bình đi đến động viên thăm hỏi, trao quà tận tay cho từng gia đình già cả, neo đơn, không nơi nương tựa ở các xã trong tỉnh. Chị đã vận động mọi người và bản thân chị cũng trực tiếp đóng góp nguồn kinh phí không nhỏ cho các cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Dioxin,  các cháu thiếu nhi nhân những ngày tết trung thu, ngày 1/6 …  Ngoài ra còn tích cực giúp tiền, hiện vật cho đồng bào các địa phương bị thiên tai lũ lụt . . .

Công ty và cá nhân chị luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà để động viên các cá nhân tiêu biểu , điển hình trong các lĩnh vực, nhất là các vị chức sắc tôn giáo, chăm lo và đóng góp vật chất để xây dựng, sửa chữa các nơi thờ tự, các công trình văn hóa phục vụ cộng đồng.

Ghi nhận những đóng góp và thành tích trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội trong suốt những năm qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình cùng nhiều bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương đã tặng thưởng cho chị nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu cao quý như: Doanh nghiệp tiêu biểu, doanh nhân văn hóa Rồng Vàng Đất Việt, và mới đây nhất là Cup và bằng khen “Tấm lòng vàng vì sự phát triển cộng đồng” do Trung Tâm Văn Hóa Doanh Nhân Việt Nam và Tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân, thuộc Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam trao tặng trong chương trình “Văn hóa doanh nhân với sự trường tồn cùng dân tộc Việt Nam” tổ chức tại nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh ngày 16 tháng 01 năm 2016.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với bản lĩnh và kinh nghiệm của nữ doanh nhân Vũ Thị Thanh, Công ty TNHH Hồng Phúc sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Viết Cương

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng