Trần Bích Vân sinh ngày16-1-1981, tại Bến Tre, khởi nghiệp từ 1998 khi tuổi đời còn rất trẻ, bước vào con đường nghệ thuật với vai trò diễn viên.Cô là một người có tâm và nhiệt huyết với nghề, dù con đường nghệ thuật lắm gian nan nhưng nghị lực đã giúp cô vượt qua tất cả.
Thấu hiểu được những khó khăn khi bươn trải cuộc sống cộng với ý tưởng kinh doanh ấp ủ từ lâu, cô thành lâp công ty dịch vụ Vanvanco, mong muốn xây dựng một mạng lưới liên kết - cung ứng dịch vụ và hàng hóa, tạo điều kiện hợp tác thuận lợi cho các doanh nghiệp, mang đến lợi ích cho sự phát triển của tất cả doanh nghiệp trong & ngoài nước. Hơn thế, đó chính là tạo được việc làm cho người lao động.
Năm 2010, cô thực hiện dự án Vanvanco VipCard – Ý tưởng kết nối khách hàng đầu tiên tại Việt Nam thông qua website: www.vanvanco.vn
Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người được nâng cao, nhu cầu mua sắm tiêu dùng của mỗi người từ đó cũng được nâng lên đáng kể. Trên thị trường hiện nay, có nhiều sản phẩm và nhãn hàng, làm sao để biết được sản phẩm nào chất lượng, dịch vụ nào thực sự phù hợp với sở thích và mua sắm như thế nào để tiết kiệm chi phí một cách hợp lý? Từ mối trăn trở, băn khoăn chung của đa số người dân, ý tưởng kết nối khách hàng với các doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ra đời với VipCard Vanvanco, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng và hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp. Ý tưởng tâm huyết từ những trăn trở, băn khoăn dần được triển khai và mang lại tính ứng dụng Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen với việc mua sắm phải đến tận nơi, nhìn tận mắt những sản phẩm mà họ sẽ mua. Bởi còn nhiều đắn đo, mẫu mã và chất lượng sản phẩm như thế nào? Có thực sự đáp ứng được nhu cầu của họ? Và mua sắm ở đâu để được giảm giá, tiết kiệm chi phí? Mặc dù, thương mại điện tử có nhiều ưu điểm về sự tiện dụng nhưng trong buổi đầu hình thành và phát triển vẫn còn nhiều bất cập như: giao hàng giả nhái, kém chất lượng, rắc rối về việc thanh toán,...
Trần Bích Vân nhận cup Nữ Doanh Nhân Tài Sắc |
Từ một mối lo chung của cộng đồng và thói quen mua sắm tiêu dùng của người Việt, Cô đã sáng lập ra công ty marketing đầu tiên cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Ý tưởng về một chiếc thẻ mua sắm tiện dụng, là loại thẻ giảm giá đại diện marketing liên kết cho các dịch vụ. Công ty Vanvanco ra đời với mục tiêu kết nối và cung ứng thị trường. Vanvanco hoạt động như cầu nối để doanh nghiệp và khách hàng tiếp cận nhau dễ dàng và nhanh chóng, với nhiều hoạt động kinh doanh như: Tổ chức sự kiện, Marketing online, Đại diện phân phối, Sản xuất, Xúc tiến thương mại, Thiết kế, Tư vấn,…Đặc biệt, Công ty phát hành thẻ giảm giá Vanvanco mang lại lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Lợi ích của Vanvanco VipCard Hiện nay trên thị trường có không ít những Member VipCard. Nhưng mỗi chiếc thẻ thường chỉ có thể sử dụng ở một nơi mua sắm nhất định, một sản phẩm hay dịch vụ nhất định. Riêng với Vanvanco VipCard, khách hàng có thể dùng một chiếc thẻ chung cho tất cả các nơi Vanvanco đã liên kết hợp tác.
Bởi đối tác của Vanvanco hoạt động trên nhiều lĩnh vực: Ẩm thực, Du lịch, Thể thao, Khoa học Công nghệ, Y học, Giáo dục,…Khi đăng ký sử dụng thẻ, khách hàng được giảm giá từ 10% các mặt hàng tiêu dùng, dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải chờ đợi các đợt khuyến mãi, giảm giá như các trung tâm mua sắm khác trong vòng một năm. Hơn thế nữa, khi khách hàng sở hữu VanvancoVipCard , họ sẽ được đội ngũ nhân viên của công ty tư vấn tận tình với kiến thức và phong cách chuyên nghiệp. Đó cũng chính là phương châm làm việc của Vanvanco: “Hơn cả sự chu đáo”. Về phía đối tác, khi tham gia vào mạng lưới hoạt động của Vanvanco VipCard, các doanh nghiệp sẽ được Marketing trên các hoạt động sự kiện, website của Vanvanco và được đông đảo thành viên của Vanvanco VipCard biết đến. Đây cũng là một hình thức Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn, mà việc Marketing sao cho hiệu quả cao nhưng ít tốn kém nhất vẫn đang là vấn đề nan giải. Từ ý tưởng về sự kết nối khách hàng và doanh nghiệp mang lợi ích cho cả đôi bên, Vanvanco đang từng bước phấn đấu đưa mạng lưới Vanvanco VipCard phổ biến rộng rãi đến đông đảo người dân. Hơn thế nữa, ý nghĩa về sự thay đổi một thói quen mua sắm sao cho có lợi vẫn đang là mục tiêu hướng tới của Vanvanco đối với cộng đồng.
Diễn viên Trần Bích Vân trong lễ ra mắt cuốn sách: "Bán đời tư" |
Năm 2011, sau một thời thời gian làm việc liên kết với nhiều đối tác, cô tìm hướng đi mới cho công việc làm ăn kinh doanh, bắt đầu nhận phân phối trực tiếp hàng hóa cho các đối tác. Cô mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa ra nhiều khu vực khác nhau ở cả nước.
Năm 2012, cùng sở thích sưu tập tranh nghệ thuật, cô đã sở hữu bộ tranh cánh bướm của họa sĩ Hồ Đắc Hiệp và bức tranh giấy xé đạt kỷ lục Việt Nam. Cô đã mở phòng tranh tại 79 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TPHCM nhằm đưa những tác phẩm đặc sắc đến với công chúng và kinh doanh tranh nghệ thuật.
Cuối năm 2012 cô đã tự sáng tạo ra ý tưởng cho những bộ tranh thư pháp ý nghĩa có tên “Tôi là người…” sẽ thực hiện việc ra mắt và bán bộ tranh vào năm 2013 đúng vào sinh nhật 3 năm thành lập công ty.
Bộ tranh thư pháp “Tôi là người…” là một bộ tranh chữ hiện đại, nhìn nhận vào giá trị của con người, cách sống, sự lựa chọn cuộc sống của mỗi con người sống trên đời như “Gia” trong gia đình hạnh phúc sum vầy, “Người” có giá trị hay trị giá, hay đến ý nghĩa của từng chữ “Vợ Chồng” trong cuộc sống… Cô Bích Vân muốn mang những bức tranh có giá trị về cả hình thức lẫn ý nghĩa để làm món quà gởi tặng đến những người quan tâm đến tranh và là món quà ý nghĩa để mọi người gởi đến nhau thay cho những lời chúc.
Ngày 24/11 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Rượu ngâm biển Vung Viêng đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia 2024” do Trung Tâm Công Nghệ Chống Hàng Giả Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được người tiêu dùng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của Thương hiệu.
Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em. Ngoài chị gái Thu Hiền theo đuổi công việc bác sĩ, cả ba anh em trai Ngọc Sơn, Ngọc Hải và Ngọc Hà đều bén duyên với nghệ thuật. Ngọc Hà ít nổi tiếng bằng hai anh, còn Ngọc Hải thì rời showbiz khi đang ở đỉnh cao để đi theo nghiệp kinh doanh và học thuật.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...