Con dù lớn vẫn là con của mẹ ...
Lượt xem: 3.927
Dù đã bước qua cái tuổi ngũ tuần, nhưng đối với chị Ngô Bích Toàn, đứng trước mẹ, chị vẫn là đứa con gái bé bỏng thủa nào.
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương
Chị Ngô Bích Toàn và mẹ

Khi chia sẻ với phóng viên về mẹ, chị Ngô Bích Toàn cho biết: Có thể nói, người mẹ hiền chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự trưởng thành và nhân cách của chị. Chị thừa hưởng ở mẹ chị rất nhiều những nét đẹp của người phụ nữ Kinh Bắc từ hình thể đến tâm hồn.

Nhà đông con, mẹ chị một mình tề gia, nội chợ, chăm sóc con cái để chồng yên tâm công tác, đến khi các con trưởng thành mẹ chị mới bắt đầu tham gia các công tác xã hội. Bà tham gia trong hội phụ nữ phường 9, quận 10 trong vai trò là một chuyên viên tư vấn hôn nhân, chống bạo hành gia đình và tham gia làm hội thẩm nhân dân quận 10. Ngoài ra, bà còn tham gia các hoạt động từ thiện, cứu giúp người nghèo, xây cầu, làm đường, thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ nơi biên giới và hải đảo, bà cũng là hạt nhân văn nghệ tích cực trong các dịp lễ tết, ngày kỷ niệm và phong trào văn nghệ quần chúng của các cơ quan, đoàn thể tại địa phương …

Ban ngày năng nổ với công tác xã hội, đến tối bà vẫn tụng kinh, nghe pháp để thấm nhuần Phật Pháp, áp dụng giáo lý nhà Phật vào trong đối nhân, xử thế, nuôi dạy con cái. Trong các công tác, bà cũng khéo léo vận dụng Phật pháp vào công việc để đạt được hiệu quả cao nhất, thuyết phục, vận động các gia đình sinh sống hoà thuận, tuân thủ luật pháp, vì vậy, bà được đoàn thể các cấp hết sức tin tưởng, nhân dân yêu mến.

Bà luôn dạy các con sống và làm việc luôn phải có cái tâm. Đây là điều mà chị Toàn luôn ghi nhớ trong suốt cuộc đời mình, từ khi chị là người chiến sĩ công an cho đến khi chị trở về đời thường, lúc nào chị cũng ghi tạc lời mẹ dạy.

Trong công tác, chị luôn đặt lợi ích của nhân dân lên làm đầu, việc gì chị cũng cố gắng giải quyết sao cho nhanh chóng, linh hoạt để nhân dân đỡ tốn tiền bạc, thời gian đi lại. Từ những ngày đầu mới bước chân vào ngành cho đến lúc trở về làm một công dân bình thường, chị không làm việc gì để phải hổ thẹn với lương tâm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, gia đình và đơn vị.

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương
Gia đình chị Ngô Bích Toàn

Sau khi rời ngành công an, chị bắt tay vào làm kinh doanh. Chị nghĩ kinh doanh không nhất thiết cứ phải buôn gian bán lận mới là kinh doanh, chị chỉ tính toán sao để lợi nhuận vừa đủ cho mình nuôi sống gia đình và tái đầu tư, giữ vững cái tâm trong kinh doanh như lời mẹ răn dạy chứ không cố đạt được lợi ích bằng mọi giá.

Sự thật thà của chị trong thương trường cũng có lúc phải trả giá, nhưng những lúc như vậy, mẹ chị luôn có mặt bên chị, dạy chị vững tin ở chánh pháp và hướng dẫn chị đọc kinh, niệm Phật. Vâng lời mẹ, chị tìm về với Phật pháp và Phật pháp đã mở ra cho chị những con đường mà chị không ngờ tới. Những khó khăn dần qua, những cơ hội mới lại đến giúp chị lấy lại động lực tiếp tục đầu tư kinh doanh.

Noi gương của mẹ, chị cũng nhiệt tình tham gia các công tác từ thiện. Khi còn công tác, chị thường dành tiền lẻ để cho những người nghèo khổ mà chị gặp qua đường. Lúc ấy chị chỉ giúp đỡ người khác một cách hoàn toàn bản năng, đơn giản là người ta khổ hơn mình thì mình giúp, nhưng sau này, khi có điều kiện tiếp xúc nhiều với các quý thầy, được nghe pháp chị mới được khai minh ra nhiều điều, rồi từ đó chị giúp đỡ người khác một cách có trách nhiệm và có chọn lọc hơn để làm sao sự giúp đỡ của mình thật sự hữu ích. Chị tham gia cứu trợ đồng bào gặp thiên tai, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ các trung tâm từ thiện, trẻ mồ côi … và thường xuyên lên chùa lễ Phật, nghe pháp.

Có một điều rất may mắn đối với chị là chồng con chị cũng rất ủng hộ chị trong các công tác từ thiện. Hàng tháng, cả gia đình chị đều tham gia khoá tu một ngày tại Viện Chuyên Tu, xã Lộc An, huyện Long Thành, Đồng Nai để nuôi dưỡng Phật Tâm, cũng như duy trì truyền thống  vị tha, nhân ái trong gia đình.

Viết Cương

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng