Bán ruộng đi buôn, 9X trở thành ông chủ có tiếng Hà thành
Lượt xem: 10.739
Sự bản lĩnh và quyết tâm đã giúp chàng trai trẻ từ một anh nông dân chính hiệu trở thành ông chủ nổi danh Hà thành.

Lập nghiệp từ 5 sào ruộng

Câu chuyện cuộc đời Hồ Sỹ Triển như một minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “phi thương bất phú”. Vẻ ngoài bảnh bao đúng chất quý tử con nhà giàu là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chàng trai trẻ.

Nhưng ít ai biết 6 năm trước, anh chỉ là một nông dân chân chất, bám lấy mảnh ruộng để kiếm kế sinh nhai.

Hồ Sỹ Triển, ông chủ trẻ nổi danh đất Hà thành
Hồ Sỹ Triển, ông chủ trẻ nổi danh đất Hà thành

Sinh năm 1990, trong gia đình thuần nông trên quê lúa Thái Bình, từ nhỏ Hồ Sỹ Triển đã quen với cảnh “con trâu đi trước, cái cày theo sau”.

Gia sản của cả nhà là hơn mẫu ruộng, nuôi đủ 8 miệng ăn nên chẳng dám mơ đến cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Là con út, Triển được bố mẹ đầu tư chuyện học hành những mong cậu con trai sẽ theo nghiệp đèn sách nên người. Nhưng nhận thấy bản thân không có niềm đam mê sách vở, tốt nghiệp lớp 12, Triển bỏ học, ở nhà.

Nghĩ lại quãng thời gian lạc lối, chàng trai chia sẻ: “Bố mẹ rất buồn vì chuyện mình bỏ học, một phần vì sợ con ở nhà không có việc làm sớm muộn cũng sẽ chơi bời, sa đọa.

Thời gian đấy, mình hoàn toàn mất phương hướng, nhưng cũng đủ lớn để nhận ra, nếu tiếp tục như thế này thì lại theo nghiệp nông của gia đình”.

Một năm ở nhà, quanh quẩn bên mảnh ruộng, chàng trai trẻ càng thấm thía cái giá của việc bỏ học. Không đầu hàng số phận, Triển bắt đầu tìm lối đi riêng cho mình.

Sỹ Triển sinh ra trong gia đình thuần nông...
Sỹ Triển sinh ra trong gia đình thuần nông...

Mình không có cơ hội được đi nhiều, biết nhiều như bây giờ, cứ ở nhà thì không hiểu được người ta làm giàu như thế nào.

Quê mình nghèo lắm, vốn liếng bỏ ra chỉ vài triệu cũng phải cân đo đong đếm sao cho không hao đi đồng nào, lãi ít thôi cũng được.

Hơn nữa, nếu đầu tư lớn mình lại sợ dân làng dị nghị “ngựa non háu đá”… Đủ mọi điều khiến mình sợ khi nghĩ đến kinh doanh".

Triển cho biết thêm, nhà anh không có tiền tiết kiệm vì làm quanh năm chỉ đủ sống qua ngày.

"Mình biết bố mẹ rất thương mình và hy vọng ở mình nhiều lắm nhưng khi mình xin tiền vốn thì mọi chuyện bắt đầu khó nói hơn. Không còn cách nào, mình đành bán 5 sào ruộng mẹ chia cho để làm vốn đi buôn”, anh chia sẻ.

Chàng trai hai mươi tuổi, cầm mười triệu tiền bán ruộng trong tay, một mình lên thành phố bươn chải tính chuyện làm giàu.

Sống chết với nghề buôn

Chỉ nghe nói “buôn bán giàu lắm, một vốn bốn lời” mà 9X quyết tâm theo nghề dù chưa từng thử sức. Tìm gặp những người quen theo học chuyện làm ăn.

Sau một tháng, Triển quyết định vay thêm vốn mở cửa hàng quần áo. Đối với anh chàng, đây là bước ngoặt quan trọng thay đổi cuộc đời, một quyết định mạo hiểm khiến chàng trai phải “bán thân” cho nghề thương lái.

Bằng sự quyết tâm anh đã thành công trên con đường kinh doanh
Bằng sự quyết tâm anh đã thành công trên con đường kinh doanh

9X chia sẻ: “Một người bạn khuyên sang cửa khẩu nhập quần áo về buôn, mất công đi nhưng kiếm được lắm. Mình nghe thấy hợp lí nên quyết định làm theo.

Nhưng tiền bán ruộng chỉ đủ thuê nhà còn tiền lấy hàng lại phải vay thêm anh chị. Mười triệu ở quê to lắm nhưng lên thành phố quy ra chỉ là ba tháng tiền nhà”.

Cửa hàng quần áo của Triển tuy không to nhưng với anh là cả cơ nghiệp. Mỗi cuối tuần, Triển lại lặn lội ra cửa khẩu nhập hàng về bán. Thời gian đầu, anh rất hoang mang khi lượng khách ít, hàng tồn kho mà tiền thuê cửa hàng vẫn phải nộp đều.

Lời lãi không thấy chỉ thấy ngày càng dày thêm tập biên lai tiền hàng, tiền quán… khiến chàng trai trẻ không khỏi nản lòng.

Nhận thấy, muốn “cung” tốt phải đến chỗ “cầu” nhiều, ông chủ 9x quyết định đóng cửa hàng thời trang lên Thủ đô tìm cơ hội mới sau hai tháng khai trương.

Triển lên Hà Nội với hai bàn tay trắng. Được người quen giới thiệu đến làm tại một công ty quảng cáo nội thất, 9X chú tâm theo học lấy nghề và không còn tơ tưởng chuyện kinh doanh.

Một năm sau, bằng sự khéo tay và tinh tế, từ một nhân viên học việc, Triển đã trở thành thợ thi công chuyên nghiệp.

Tạo dựng nhiều mối quan hệ trong những chuyến đi công trình và thấy được nhu cầu cần thiết của những thiết bị máy móc trong việc hỗ trợ quảng cáo nội thất, Triển nảy ra ý định kinh doanh mặt hàng này.

Thật sự, mình nghĩ bản thân không có duyên với buôn bán. Từ vụ kinh doanh cửa hàng thời trang cùng khoản nợ hơn nửa năm vất vả mới trả xong, mình cũng thấy “sợ”.

Đấy chỉ là khoản tiền nhỏ còn muốn kinh doanh thiết bị máy móc quảng cáo, phải cần đến tiền tỷ. Mình không dám “thử”. Đây gần như quyết định “một mất, một còn””, Triển nói.

Kinh nghiệm có, mối quan hệ có nhưng số tiền vốn quá lớn khiến chàng trai trẻ không khỏi “run chân” trước ý định kinh doanh của mình.

Ngã ở đâu đứng lên ở đây, Triển liều lĩnh vay vốn kinh doanh. Sau khi gây dựng cơ đồ trên số tiền vay tưởng “khủng”, Triển bắt tay ngay vào công việc.

9X thuê một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp hỗ trợ cho công ty của mình. Bằng sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, anh nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu trong giới quảng cáo nội thất. Đơn đặt hàng ngày một nhiều, chuyện kinh doanh cũng dần đi vào ổn định.

Triển tâm sự: “Vì tiền vốn quá lớn và toàn bộ đều là đi vay nên mình phải mất hơn hai năm để trả nợ. Hiện tại, công việc đã vào guồng, đỡ vất vả hơn nhiều.

Nhớ lại thời điểm ban đầu, mình không nghĩ bản thân có thể can đảm đến thế. Nhưng thành công hiện tại giúp mình cảm thấy an lòng và sẵn sàng thực hiện những kế hoạch trong tương lai”.

Tiết kiệm một khoản tiền sau nhiều năm lặn lội chốn thương trường, chàng trai trẻ ấp ủ trong lòng bao hoài bão: “Mình sẽ đầu tư trang thiết bị để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Ngoài ra, mình cũng muốn thử vận may một lần nữa với việc mở cửa hàng thời trang vì nhu cầu ăn mặc không bao giờ là đủ trên đất Hà Nội này. Hiện tại, mình cũng đang theo học  lớp bỗi dưỡng phục vụ cho công việc kinh doanh”.

Người ta vẫn thấy ông chủ trẻ tuổi ngày ngày đi giao hàng, tối lại xuất hiện ở những trung tâm bổ trợ kiến thức. Cần cù và ham học hỏi cùng bản lĩnh tuổi trẻ đã giúp 9X đạt được ước mơ của mình sau bao lần vấp ngã.

theo Danviet

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng