Không náo nhiệt như TP.HCM, cũng không mơ mộng như Huế hay huyền ảo như Hội An, Hà Nội có nét đẹp tinh tế, lãng mạn từ mọi góc nhìn, đặc biệt là sự tinh khiết đến ngỡ ngàng vào mùa hoa sữa. Đã bao lần đến Hà thành, rong ruổi tìm cho mình một góc riêng trong tâm hồn, mùa thu luôn để lại trong tâm trí người lữ hành hồi ức sâu sắc nhất.
Đã từng nghe những ca từ đậm chất thơ của cố nhạc sĩ họ Trịnh: “Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội, mùa hoa sữa về, thơm từng cơn gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ, cốm sữa vỉa hè thơm bước chân qua....” hẳn nhiều người sẽ nao lòng bởi nét quyến rũ của ngày thu xao xác lá. Không chỉ là điểm tham quan, Hà Nội mùa thu còn là chốn bình yên để lữ khách hồi tưởng về kỷ niệm một thời hoa niên thơ mộng.
Có gì lạ đâu khi chỉ cần một chút vàng của lá và nắng cũng đủ để nàng thiếu nữ xông xênh váy áo ra phố cùng chiếc máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc khúc giao mùa tuyệt đẹp. Có vội vã gì đâu với chàng trai trẻ, khi thơ thẩn trong chút gió thu mát rượi, lê la cà phê cùng đám bạn thân ngắm phố phường.
Nếu hè là bản hòa tấu của phượng vĩ đỏ thắm, bằng lăng tím ngát thì nàng thu chỉ khe khẽ thoảng hương ngọc lan, hoa sữa trên phố vắng. Yêu sao cái cảm giác được thong thả tản bộ trên phố vào những ngày thu để tận hưởng mùi hương nồng nàn đến da diết của loài hoa trắng xanh, hình sao mọc từng chùm trên cành cao vút. Đâu đó trên phố, gánh hàng hoa rực rỡ ngược xuôi, tiếng kẽo kịt của gánh cốm xanh non bọc trong lá sen biếc, quả hồng chín mọng, quả na ngọt ngào mời gọi khách qua đường… Khách lãng du đứng ngẩn ngơ ở một góc đường, ngắm hàng sấu già trút lá vàng mà lòng nhẹ nhàng khôn tả.
Mỗi khi đêm về, làn gió mơn man se lạnh làm cho nàng thiếu nữ phải khoác lên chiếc áo mỏng manh, để cảm nhận rõ hơn bước nàng thu khe khẽ đi bên cạnh mình. Những con “phố hoa sữa” Nguyễn Du, Quán Thánh, Lê Duẩn… dịu dàng biết bao khi hương hoa tràn ngập cả không gian, ướp bầu trời đêm bằng thứ nước hoa dịu ngọt. Mùi hương ấy không giống với bất kỳ loài hoa nào, chợt đến, chợt đi để lại bao nhung nhớ.
Một cơn gió vô tình lướt qua, từng cánh hoa bé li ti thả rơi từ trên cao xuống, rải đầy vỉa hè, cuốn trôi theo dòng ký ức tưởng đã lãng quên. Gió miên man trong đêm không chỉ mang theo dư vị mãnh liệt của hoa sữa mà còn khiến lứa đôi siết chặt vòng tay ấm áp. Thời khắc khúc giao mùa ấy, ta cảm nhận sâu sắc hơn về mùa thu - khoảnh khắc khiến tâm hồn dễ xao động. Có lời yêu đầu chẳng thể thốt ra, đành gửi tình vào trong vần thơ trao vội.
Đã bao lần du khách tự hỏi: “Nếu Hà Nội không còn hoa sữa, liệu mùa thu có còn nồng nàn và quyến rũ?” Dẫu mùi hương ấy đôi khi làm ta khó chịu, dẫu có nhiều thành phố cũng trồng loài hoa đặc biệt này… nhưng từ rất lâu rồi, hoa đã đi sâu vào ký ức của mỗi người khi nhớ về Hà thành thời khắc khúc giao mùa. Xa thủ đô, xa đêm thu se gió nên hương hoa dường như cũng khác. Bởi nó cũng là “hương của Hà Nội”, tình yêu trong sáng một thời tuổi trẻ, dẫu có dại khờ vẫn tiếc nhớ. Và trong cái se lạnh của trời đêm, mùi hương ấy thấm sâu vào lòng, gợi nhớ những kỉ niệm đã qua, để biết yêu thương, trân trọng cuộc sống quanh mình...
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...