Theo tờ Financial Times, Vertu Corporation Limited sẽ đóng cửa nhà máy tại Hampshire (Anh), giải tán hơn 200 nhân viên mất việc. Vertu nổi tiếng với những chiếc điện thoại xa xỉ dành cho giới thượng lưu. Điện thoại của hãng này thường được đính kim cương, rubi, sapphire, vàng hay da cá sấu.
Giá một chiếc điện thoại Vertu cơ bản dao động từ 11.100 Bảng (hơn 14.000 USD) cho bản thép không rỉ bọc da cho tới 39.100 Bảng (hơn 49.000 USD) cho bản dát vàng Clous De Paris Red Gold.
Người sở hữu điện thoại Vertu còn được hưởng dịch vụ trợ giúp đặc biệt 24/7 được kích hoạt bằng một nút bấm chuyên dụng trên máy.
“Chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn để dừng các dịch vụ hiện tại của Vertu và tập trung vào phát triển những dịch vụ hoàn toàn mới độc quyền cho các khách hàng của mình”, website của Vertu cho biết. “Chúng tôi sẽ ra mắt các dịch vụ mới này từ tháng 9/2017 và cập nhật thông tin chi tiết trên website này”.
Báo cáo 2014 cho thấy Vertu đạt doanh thu 110 triệu Bảng nhưng lỗ 50 triệu Bảng.
Hồi tháng 3/2017, Vertu được mua lại bởi doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Uzan với giá 50 triệu Bảng (hơn 64 triệu USD).
Sau tuyên bố đóng cửa nhà máy, doanh nhân Uzan sẽ vẫn giữ quyền sở hữu thương hiệu, công nghệ và bản quyền thiết kế. Financial Times dẫn một nguồn tin thân cận với Uzan cho biết doanh nhân này dự định sẽ làm hồi sinh thương hiệu này trong tương lai.
Tuy nhiên, việc hồi sinh Vertu được cho là không khả quan. Bởi công ty này cần đến đội ngũ nhân viên trình độ cao để lắp ráp thiết bị với các vật liệu đắt tiền như vàng, đá quý, da cá sấu… khiến mỗi chiếc điện thoại có giá siêu đắt dù không sở hữu công nghệ mới. Hiện Vertu vẫn đang sử dụng hệ điều hành Android phiên bản cũ.
Ngoài ra, việc Vertu cũng cho phép khách hàng được liên hệ với những người chế tác máy và cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 cũng đẩy giá mỗi chiếc điện thoại lên cao.
Ra đời năm 1998, Vertu ban đầu thuộc về hãng điện thoại khổng lồ Phần Lan Nokia. Năm 2012, Vertu được bán cho công ty tư nhân có tên EQT, sau đó năm 2015 được bán cho công ty Godin Holdings của Trung Quốc. Thương vụ cuối cùng của Vertu có lẽ là được doanh nhân Uzan mua lại.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.