Người Nhật dạy con tự lập ngay từ nhỏ
Hầu hết các nước phương Đông như Việt Nam đều có thói quen bao bọc con cái. Ở Nhật Bản điều quan trọng đầu tiên trong việc nuôi dạy con là tạo tính tự lập cho con.
Những đứa trẻ Nhật Bản sẽ được tập luyện tự ngồi vào bàn và xúc cơm ăn như những người trưởng thành kể từ khi bé có nhận thức và bắt đầu khám phá thế giới xung quanh, chứ không để bé quá phụ thuộc vào người lớn như chúng ta thường thấy ở Việt Nam chỉ khi bố mẹ đút thì bé mới ăn.
Thay vì trẻ em ở Việt Nam sẽ được người lớn đưa tới trường thì ở Nhật các bé khi đủ tuổi vào lớp 1, sẽ được bố mẹ hướng dẫn tự đi đến trường bằng phương tiện công cộng.
Trở thành bạn với con, tôn trọng và đối xử với con như người lớn
Người Nhật luôn cố gắng để có thể trở thành một người bạn với con, bởi như vậy bé sẽ thoải mái bộc lộ bản thân và chia sẻ với cha mẹ. Khi đó cha mẹ sẽ dễ dàng hiểu được bé.
Họ không bao giờ nghĩ con chỉ là đứa con nít nên mình chỉ việc quản lý và bắt buộc bé phải nghe lời, cha mẹ Nhật luôn chú ý đến lời nói, cư xử với con với những người xung quanh con, để bé thấy bé luôn được tôn trọng và học được cách tôn trọng mọi người từ bố mẹ.
Để bé được vui chơi thoải mái, không cấm cản nhưng cũng chỉ cho bé biết điều gì nên và không nên, giải thích cho bé hiểu mọi thứ xung quanh xảy ra như thế nào; để bé được va chạm với khó khăn, nguy hiểm nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của mình.
Cho bé quyền quyết định những việc liên quan đến mình
Để bé quyết định những việc liên quan giúp bé hình thành nhận thức có trách nhiệm với bản thân, học được cách giải quyết vấn đề.
Rèn luyện bé tự tin hơn với quyết định của mình, từ những việc nhỏ cho đến việc lớn từ đó trở thành người có chứng kiến, biết cách xây dựng cuộc sống. Tuy nhiên vẫn dưới sự giám sát và góp ý của cha mẹ.
Rèn luyện cho con thói quen đọc sách
Người Nhật không ép con phải đọc sách, mà họ sẽ là tấm gương sáng cho con, giúp con hiểu được lợi ích của việc đọc sách, cho bé tiếp xúc dần dần và kiên trì tiếp niềm đam niềm yêu sách đến bé từ đó bé sẽ có thói quen tự giác đọc sách, đặc biệt là chuyện cổ tích.
Để bé tiếp thu tri thức và tăng cường trí tưởng tượng, sáng tạo.
Thường xuyên khen ngợi, khích lệ con thay vì chỉ trích những lỗi lầm của bé
Chỉ một câu nói có thể giúp một người thành công, nhưng cũng có thể vì một câu nói mà giết chết một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em, những tâm hồn mong manh nhạy cảm, đầu óc các bé còn trong sáng vậy nên cần gieo giắc cho bé những suy nghĩ tích cực, họ khích lệ con khi con làm tốt dù là việc nhỏ nhất, không chỉ giúp bé vui vẻ mà còn tạo tính tự tin.
Khi bé mắc lỗi, người Nhật sẽ chỉ bảo một cách dịu dàng đủ để bé nhận thấy rằng mình làm sai chứ không làm bé tổn thương bằng những lời chỉ trích, la mắng.
Dạy trẻ bằng cách "lặp đi lặp lại"
Trẻ em từ 0 - 3 tuổi là khoảng thời gian trẻ tiếp thu thông tin bằng khả năng ghi nhớ cực tốt. Vậy nên, cha mẹ Nhật sẽ cung cấp cho bé thật nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực một cách thường xuyên để bé tiếp nhận, đồng thời họ sẽ quan sát bé xem bé có nổi trội về lĩnh vực nào, từ đó để bé tự do phát triển năng khiếu, sở trường của mình.
Người Nhật luôn đảm bảo dành thời gian cho con mỗi ngày
Nuôi dạy con cũng là một việc rất quan trọng của mỗi người, bởi nuôi dạy nên được một đứa trẻ tốt là bạn đã góp phần làm đẹp đất nước. Người Nhật mặc dù rất nguyên tắc trong công việc nhưng luôn cố gắng dành một khoảng thời gian trong ngày cho con.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.