Người Nhật dạy con tự lập ngay từ nhỏ
Hầu hết các nước phương Đông như Việt Nam đều có thói quen bao bọc con cái. Ở Nhật Bản điều quan trọng đầu tiên trong việc nuôi dạy con là tạo tính tự lập cho con.
Những đứa trẻ Nhật Bản sẽ được tập luyện tự ngồi vào bàn và xúc cơm ăn như những người trưởng thành kể từ khi bé có nhận thức và bắt đầu khám phá thế giới xung quanh, chứ không để bé quá phụ thuộc vào người lớn như chúng ta thường thấy ở Việt Nam chỉ khi bố mẹ đút thì bé mới ăn.
Thay vì trẻ em ở Việt Nam sẽ được người lớn đưa tới trường thì ở Nhật các bé khi đủ tuổi vào lớp 1, sẽ được bố mẹ hướng dẫn tự đi đến trường bằng phương tiện công cộng.
Trở thành bạn với con, tôn trọng và đối xử với con như người lớn
Người Nhật luôn cố gắng để có thể trở thành một người bạn với con, bởi như vậy bé sẽ thoải mái bộc lộ bản thân và chia sẻ với cha mẹ. Khi đó cha mẹ sẽ dễ dàng hiểu được bé.
Họ không bao giờ nghĩ con chỉ là đứa con nít nên mình chỉ việc quản lý và bắt buộc bé phải nghe lời, cha mẹ Nhật luôn chú ý đến lời nói, cư xử với con với những người xung quanh con, để bé thấy bé luôn được tôn trọng và học được cách tôn trọng mọi người từ bố mẹ.
Để bé được vui chơi thoải mái, không cấm cản nhưng cũng chỉ cho bé biết điều gì nên và không nên, giải thích cho bé hiểu mọi thứ xung quanh xảy ra như thế nào; để bé được va chạm với khó khăn, nguy hiểm nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của mình.
Cho bé quyền quyết định những việc liên quan đến mình
Để bé quyết định những việc liên quan giúp bé hình thành nhận thức có trách nhiệm với bản thân, học được cách giải quyết vấn đề.
Rèn luyện bé tự tin hơn với quyết định của mình, từ những việc nhỏ cho đến việc lớn từ đó trở thành người có chứng kiến, biết cách xây dựng cuộc sống. Tuy nhiên vẫn dưới sự giám sát và góp ý của cha mẹ.
Rèn luyện cho con thói quen đọc sách
Người Nhật không ép con phải đọc sách, mà họ sẽ là tấm gương sáng cho con, giúp con hiểu được lợi ích của việc đọc sách, cho bé tiếp xúc dần dần và kiên trì tiếp niềm đam niềm yêu sách đến bé từ đó bé sẽ có thói quen tự giác đọc sách, đặc biệt là chuyện cổ tích.
Để bé tiếp thu tri thức và tăng cường trí tưởng tượng, sáng tạo.
Thường xuyên khen ngợi, khích lệ con thay vì chỉ trích những lỗi lầm của bé
Chỉ một câu nói có thể giúp một người thành công, nhưng cũng có thể vì một câu nói mà giết chết một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em, những tâm hồn mong manh nhạy cảm, đầu óc các bé còn trong sáng vậy nên cần gieo giắc cho bé những suy nghĩ tích cực, họ khích lệ con khi con làm tốt dù là việc nhỏ nhất, không chỉ giúp bé vui vẻ mà còn tạo tính tự tin.
Khi bé mắc lỗi, người Nhật sẽ chỉ bảo một cách dịu dàng đủ để bé nhận thấy rằng mình làm sai chứ không làm bé tổn thương bằng những lời chỉ trích, la mắng.
Dạy trẻ bằng cách "lặp đi lặp lại"
Trẻ em từ 0 - 3 tuổi là khoảng thời gian trẻ tiếp thu thông tin bằng khả năng ghi nhớ cực tốt. Vậy nên, cha mẹ Nhật sẽ cung cấp cho bé thật nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực một cách thường xuyên để bé tiếp nhận, đồng thời họ sẽ quan sát bé xem bé có nổi trội về lĩnh vực nào, từ đó để bé tự do phát triển năng khiếu, sở trường của mình.
Người Nhật luôn đảm bảo dành thời gian cho con mỗi ngày
Nuôi dạy con cũng là một việc rất quan trọng của mỗi người, bởi nuôi dạy nên được một đứa trẻ tốt là bạn đã góp phần làm đẹp đất nước. Người Nhật mặc dù rất nguyên tắc trong công việc nhưng luôn cố gắng dành một khoảng thời gian trong ngày cho con.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.