Người Nhật dạy con tự lập ngay từ nhỏ
Hầu hết các nước phương Đông như Việt Nam đều có thói quen bao bọc con cái. Ở Nhật Bản điều quan trọng đầu tiên trong việc nuôi dạy con là tạo tính tự lập cho con.
Những đứa trẻ Nhật Bản sẽ được tập luyện tự ngồi vào bàn và xúc cơm ăn như những người trưởng thành kể từ khi bé có nhận thức và bắt đầu khám phá thế giới xung quanh, chứ không để bé quá phụ thuộc vào người lớn như chúng ta thường thấy ở Việt Nam chỉ khi bố mẹ đút thì bé mới ăn.
Thay vì trẻ em ở Việt Nam sẽ được người lớn đưa tới trường thì ở Nhật các bé khi đủ tuổi vào lớp 1, sẽ được bố mẹ hướng dẫn tự đi đến trường bằng phương tiện công cộng.
Trở thành bạn với con, tôn trọng và đối xử với con như người lớn
Người Nhật luôn cố gắng để có thể trở thành một người bạn với con, bởi như vậy bé sẽ thoải mái bộc lộ bản thân và chia sẻ với cha mẹ. Khi đó cha mẹ sẽ dễ dàng hiểu được bé.
Họ không bao giờ nghĩ con chỉ là đứa con nít nên mình chỉ việc quản lý và bắt buộc bé phải nghe lời, cha mẹ Nhật luôn chú ý đến lời nói, cư xử với con với những người xung quanh con, để bé thấy bé luôn được tôn trọng và học được cách tôn trọng mọi người từ bố mẹ.
Để bé được vui chơi thoải mái, không cấm cản nhưng cũng chỉ cho bé biết điều gì nên và không nên, giải thích cho bé hiểu mọi thứ xung quanh xảy ra như thế nào; để bé được va chạm với khó khăn, nguy hiểm nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của mình.
Cho bé quyền quyết định những việc liên quan đến mình
Để bé quyết định những việc liên quan giúp bé hình thành nhận thức có trách nhiệm với bản thân, học được cách giải quyết vấn đề.
Rèn luyện bé tự tin hơn với quyết định của mình, từ những việc nhỏ cho đến việc lớn từ đó trở thành người có chứng kiến, biết cách xây dựng cuộc sống. Tuy nhiên vẫn dưới sự giám sát và góp ý của cha mẹ.
Rèn luyện cho con thói quen đọc sách
Người Nhật không ép con phải đọc sách, mà họ sẽ là tấm gương sáng cho con, giúp con hiểu được lợi ích của việc đọc sách, cho bé tiếp xúc dần dần và kiên trì tiếp niềm đam niềm yêu sách đến bé từ đó bé sẽ có thói quen tự giác đọc sách, đặc biệt là chuyện cổ tích.
Để bé tiếp thu tri thức và tăng cường trí tưởng tượng, sáng tạo.
Thường xuyên khen ngợi, khích lệ con thay vì chỉ trích những lỗi lầm của bé
Chỉ một câu nói có thể giúp một người thành công, nhưng cũng có thể vì một câu nói mà giết chết một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em, những tâm hồn mong manh nhạy cảm, đầu óc các bé còn trong sáng vậy nên cần gieo giắc cho bé những suy nghĩ tích cực, họ khích lệ con khi con làm tốt dù là việc nhỏ nhất, không chỉ giúp bé vui vẻ mà còn tạo tính tự tin.
Khi bé mắc lỗi, người Nhật sẽ chỉ bảo một cách dịu dàng đủ để bé nhận thấy rằng mình làm sai chứ không làm bé tổn thương bằng những lời chỉ trích, la mắng.
Dạy trẻ bằng cách "lặp đi lặp lại"
Trẻ em từ 0 - 3 tuổi là khoảng thời gian trẻ tiếp thu thông tin bằng khả năng ghi nhớ cực tốt. Vậy nên, cha mẹ Nhật sẽ cung cấp cho bé thật nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực một cách thường xuyên để bé tiếp nhận, đồng thời họ sẽ quan sát bé xem bé có nổi trội về lĩnh vực nào, từ đó để bé tự do phát triển năng khiếu, sở trường của mình.
Người Nhật luôn đảm bảo dành thời gian cho con mỗi ngày
Nuôi dạy con cũng là một việc rất quan trọng của mỗi người, bởi nuôi dạy nên được một đứa trẻ tốt là bạn đã góp phần làm đẹp đất nước. Người Nhật mặc dù rất nguyên tắc trong công việc nhưng luôn cố gắng dành một khoảng thời gian trong ngày cho con.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.