Ngẫm ngợi đầu xuân
Lượt xem: 11.573
Một vài câu chuyện nhỏ đầu xuân lúc thư nhàn nhưng cũng đáng để chúng ta suy ngẫm ra nhiều điều hay về thế thái nhân tình

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Câu chuyện nhỏ về trà

Tùng Lâm chỉ thích uống trà loại 15.000/lạng. Một hôm cậu đến một tiệm trà mới mở mua trà, ông chủ tiệm trà sau khi bán trà 15.000/lạng đã tặng thêm cho cậu một gói nhỏ trà ngon loại 30.000/lạng. Mỗi lần Tùng Lâm đến quán mua trà, ông chủ quán đều tặng cho cậu một gói nhỏ như vậy. Tùng Lâm đem trà ngon này tích lũy lại dành để tiếp khách. Một hôm, trong lúc rãnh rỗi, cậu ta lấy gói trà ngon ra ngâm một ấm trà uống, thấy ngon nên lập tức thấy “nghiện”. Sau khi đã uống hết những gói trà ngon được tặng miễn phí, cậu liền không muốn uống loại trà 15.000/lạng nữa. Cho dù cậu đã mua rất nhiều trà ngon để uống nhưng ông chủ vẫn tiếp tục thói quen tặng gói trà ngon cho cậu. Kết quả là, chỉ trong nửa năm trôi qua, Tùng Lâm đã bỏ ra một số tiền gấp 20 lần số tiền ban đầu cho việc uống trà.

Phú bà tiết lộ nguyên nhân khi đi máy bay chỉ ngồi khoang hạng nhất

Sau khi quan sát những lữ khách độ tuổi từ 30 – 40, người ta phát hiện rằng những lữ khách ngồi khoang hạng nhất thường thường là đọc sách. Lữ khách ở khoang thương gia thì đa phần là xem tạp chí và sử dụng máy tính xách tay. Còn lữ khách ở khoang phổ thông thì đa phần là đọc báo, xem phim, chơi game và trò chuyện. Ở sân bay, thì những người ở sảnh VIP phần lớn là đọc sách, còn khách bình thường ở khu vực chờ đợi hầu như là chơi điện tử hoặc xem điện thoại. Vậy, rốt cuộc hành vi ảnh hưởng đến vị trí hay vị trí ảnh hưởng đến hành vi?

Tận dụng cơ hội đầu tiên

Một thương nhân mang hai túi tỏi đến một địa phương, người dân trong địa phương đó chưa từng nhìn thấy củ tỏi nên vô cùng thích thú. Thế là họ lấy hai túi vàng đổi cho vị thương nhân kia. Một vị thương nhân khác nghe nói như vậy, liền đem hai túi hành tây đến đó. Dân bản xứ thấy hành tây còn đẹp hơn, ngon hơn tỏi rất nhiều, vàng cũng chưa thể biểu đạt hết được lòng yêu mến của họ. Thế là họ đem hai túi tỏi cho người thương nhân này.

Mặc dù chỉ là câu chuyện, nhưng trong cuộc sống sự việc kiểu như vậy thường hay xảy ra. Hãy đi con đường là sở trường của mình mới mong đi được con đường mà chưa có ai chạy qua! Sách lược bán hàng Sách lược bán hàng chính là bán “cái tham” và “cái sợ”

1. Đối với người giàu có mà nói: Họ sợ sản phẩm không an toàn, sợ không có đẳng cấp, sợ không có thể diện, sợ người khác hơn mình…hãy bắt lấy tâm lý này.

2. Đối với khách phổ thông mà nói: Họ muốn được lợi, muốn được quà tặng, muốn giảm giá, muốn có lợi nhất so với người khác, muốn tiết kiệm tiền, nên hãy nắm bắt tâm lý này.

Thành công chỉ có hai phương diện

Cựu thủ tướng Anh – ông Winston Churchill nói: Thành công căn bản không có bí quyết, nếu như có mà nói thì chỉ có hai cái: Một là kiên trì đến cùng, mãi mãi không bỏ cuộc. Hai là khi bạn muốn bỏ cuộc thì hãy nhìn lại bí quyết thứ nhất mà làm. Mọi sự chỉ sợ người có ý chí.

Hiệu ứng trò chơi bowling

Trò chơi bowling yêu cầu ném đổ 10 cái bowling (có lọ, cái chai). Nếu như bạn ném đổ 9 cái thì chỉ được 90 điểm, nhưng nếu bạn ném đổ 10 cái bạn sẽ được 240 điểm. Quy tắc ghi điểm của xã hội chính là như vậy. Chỉ cần bạn hơi ưu tú hơn người khác một chút, có thể kiên trì hơn một chút thì bạn sẽ giành được càng nhiều cơ hội. Cứ như vậy, cuối cùng sẽ tạo thành sự chênh lệch rất lớn giữa người với người.

Theo NTDTV

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng