Vụ tai nạn tại New York 15/01/2009 xảy ra ngay sau khi chiếc Airbus A320 của hãng US Airways cất cánh từ sân bay LaGuardia với 155 hành khách và phi hành đoàn. Các nguồn tin cho rằng máy bay đâm phải một đàn ngỗng trước khi hạ cạnh xuống mặt sông và điều thần kỳ xảy ra là không có ai thiệt mạng.
Khi tham gia các phương tiện giao thông khác, như tàu, thuyền, hoặc ô tô, tất cả hành khách đều được yêu cầu thắt dây an toàn, mặc phao cứu sinh, hoặc dùng bè cứu hộ… Thế nhưng, trên các máy bay dân dụng, các nhà vận chuyển này thậm chí còn không có cả dù cứu hộ cho hành khách vì phi hành đoàn giống như các máy bay chiến đấu. Phi công Andrew Hennigan sẽ trả lời thắc mắc này với 4 lý do sau đây.
Những chiếc dù nhảy rất cồng kềnh và giá cả cũng không hề rẻ. Nếu máy bay sẵn sàng cho hàng trăm hành khách nhảy dù, chắc chắn sẽ mất rất nhiều không gian và trọng lượng. Hơn thế, nó còn phát sinh thêm việc kiểm tra và bảo trì thường xuyên. Chính vì vậy chi phí chuyến bay sẽ tăng cao.
Đại đa số hành khách trên máy bay đều chưa trải qua bất kỳ khóa huấn luyện sử dụng dù. Ngay cả khả năng thắt dây dù cho an toàn họ còn không biết, càng không nói đến việc mở khóa bật dù và hạ cánh an toàn. Không gian trên máy bay rất hạn chế. Hơn nữa khi lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, chưa chắc họ đã giữ được bình tĩnh, tỉnh táo để sử dụng.
Cửa ra của máy bay không thích hợp cho việc nhảy dù. Trừ phi ngay từ đầu nó đã được thiết kế cửa ra chuyên biệt. Bằng không, nếu như từ cửa của máy bay hay cửa thoát hiểm mà nhảy ra, rất có thể hành khách sẽ va phải cánh, hoặc đuôi của máy bay.
Những tình huống nhảy dù thoát hiểm không nhiều. Nếu như lúc đó là ban ngày và bên dưới là lục địa bằng phẳng thì có thể được phép. Thế nhưng, trường hợp như vậy là cực kì hiếm gặp. Thông thường giữa nhảy dù và việc ngồi trên máy bay thì nguy hiểm là ngang nhau.
Phi công thương mại Tim Morgan cho biết, tất cả các vụ tai nạn có hơn một nửa là xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh. Vì vậy, trong những trường hợp này thì dù là vô dụng.
Kỹ sư máy bay Joseph Guindi khẳng định, có cung cấp dù cho máy bay thương mại cũng không làm tăng sự an toàn tối đa cho hành khách. Cách tốt nhất để sống sót trong vụ tai nạn là được cố định vào dây an toàn trong chỗ ngồi của mình. Bởi vì dây an toàn vốn dĩ được thiết kế để cung cấp và hỗ trợ trong khi tai nạn xảy ra.
Hải Yến
Đây là cuốn tiểu thuyết hiện thực về người nông dân được cho là "kẻ ngốc" của Nhật Bản trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
Việt Sin là 1 công ty thực phẩm có bề dày lịch sử, hình thành và phát triển đã được 25 năm. Từ một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, đến nay Việt Sin đã trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong ngành thực phẩm, từng bước khẳng định được thương hiệu tại thị trường Việt Nam và đang vươn ra thị trường quốc tế.
Mạng xã hội Zalo mới đây phát đi thông báo có cập nhật quan trọng kể từ ngày 1.8.2022.
Tam Duc Media – Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức Sự kiện Tâm Đức là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, truyền thông và xây dựng thương hiệu.
Hành trình 4 ngày 3 đêm của Caravan Vòng Quay Yêu Thương lần 5 do CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi lại dấu ấn với các thành viên tham dự và phần nào lan tỏa được những giá trị tốt đẹp với cộng đồng.
Ông Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu tại Procter & Gamble (P&G), cho rằng một số doanh nghiệp đang lạm dụng purpose marketing để tăng trưởng. Đó có thể là “mầm mống” làm ảnh hưởng đến thương hiệu trong tình hình lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.