Vụ tai nạn tại New York 15/01/2009 xảy ra ngay sau khi chiếc Airbus A320 của hãng US Airways cất cánh từ sân bay LaGuardia với 155 hành khách và phi hành đoàn. Các nguồn tin cho rằng máy bay đâm phải một đàn ngỗng trước khi hạ cạnh xuống mặt sông và điều thần kỳ xảy ra là không có ai thiệt mạng.
Khi tham gia các phương tiện giao thông khác, như tàu, thuyền, hoặc ô tô, tất cả hành khách đều được yêu cầu thắt dây an toàn, mặc phao cứu sinh, hoặc dùng bè cứu hộ… Thế nhưng, trên các máy bay dân dụng, các nhà vận chuyển này thậm chí còn không có cả dù cứu hộ cho hành khách vì phi hành đoàn giống như các máy bay chiến đấu. Phi công Andrew Hennigan sẽ trả lời thắc mắc này với 4 lý do sau đây.
Những chiếc dù nhảy rất cồng kềnh và giá cả cũng không hề rẻ. Nếu máy bay sẵn sàng cho hàng trăm hành khách nhảy dù, chắc chắn sẽ mất rất nhiều không gian và trọng lượng. Hơn thế, nó còn phát sinh thêm việc kiểm tra và bảo trì thường xuyên. Chính vì vậy chi phí chuyến bay sẽ tăng cao.
Đại đa số hành khách trên máy bay đều chưa trải qua bất kỳ khóa huấn luyện sử dụng dù. Ngay cả khả năng thắt dây dù cho an toàn họ còn không biết, càng không nói đến việc mở khóa bật dù và hạ cánh an toàn. Không gian trên máy bay rất hạn chế. Hơn nữa khi lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, chưa chắc họ đã giữ được bình tĩnh, tỉnh táo để sử dụng.
Cửa ra của máy bay không thích hợp cho việc nhảy dù. Trừ phi ngay từ đầu nó đã được thiết kế cửa ra chuyên biệt. Bằng không, nếu như từ cửa của máy bay hay cửa thoát hiểm mà nhảy ra, rất có thể hành khách sẽ va phải cánh, hoặc đuôi của máy bay.
Những tình huống nhảy dù thoát hiểm không nhiều. Nếu như lúc đó là ban ngày và bên dưới là lục địa bằng phẳng thì có thể được phép. Thế nhưng, trường hợp như vậy là cực kì hiếm gặp. Thông thường giữa nhảy dù và việc ngồi trên máy bay thì nguy hiểm là ngang nhau.
Phi công thương mại Tim Morgan cho biết, tất cả các vụ tai nạn có hơn một nửa là xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh. Vì vậy, trong những trường hợp này thì dù là vô dụng.
Kỹ sư máy bay Joseph Guindi khẳng định, có cung cấp dù cho máy bay thương mại cũng không làm tăng sự an toàn tối đa cho hành khách. Cách tốt nhất để sống sót trong vụ tai nạn là được cố định vào dây an toàn trong chỗ ngồi của mình. Bởi vì dây an toàn vốn dĩ được thiết kế để cung cấp và hỗ trợ trong khi tai nạn xảy ra.
Hải Yến
Ngày 24/11 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Rượu ngâm biển Vung Viêng đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia 2024” do Trung Tâm Công Nghệ Chống Hàng Giả Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được người tiêu dùng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của Thương hiệu.
Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em. Ngoài chị gái Thu Hiền theo đuổi công việc bác sĩ, cả ba anh em trai Ngọc Sơn, Ngọc Hải và Ngọc Hà đều bén duyên với nghệ thuật. Ngọc Hà ít nổi tiếng bằng hai anh, còn Ngọc Hải thì rời showbiz khi đang ở đỉnh cao để đi theo nghiệp kinh doanh và học thuật.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...