Review sản phẩm, nghề mới cho giới trẻ Việt Nam
Lượt xem: 41
Công nghệ phát triển, đặc biệt là sự bùng nổ của mạng xã hội và thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng lên đáng kể đã tạo tiền đề cho một ngành nghề mới xuất hiện - KOC.
 
Chuyển đổi số và cú hích cho việc làm mới ra đời
 
Theo báo cáo "e-Conomy SEA 2021" do Tập đoàn Google, Bain (Mỹ) và Temasek (Singapore) phối hợp công bố, nền kinh tế Internet của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD năm 2025, đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (tốc độ tăng trưởng khoảng 29% một năm).
 
Theo tính toán của World Bank, số lượng các việc làm mới do quá trình chuyển đổi số tạo ra sẽ nhiều hơn gấp 7 lần so với số việc làm bị mất đi. Đến năm 2045, ước tính có khoảng 10 triệu việc làm mới sẽ được tạo ra, chủ yếu trong các ngành dịch vụ hiện đại, và một số lượng việc làm mới ít hơn trong lĩnh vực sản xuất.
 
Thương mại điện tử bùng nổ, liệu review sản phẩm có trở thành một nghề chính thức? - Ảnh 1.
Call Me Duy đang chuẩn bị cho bài thi
 
Công nghệ phát triển, đặc biệt là sự bùng nổ của mạng xã hội và thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng lên đáng kể đã tạo tiền đề cho một ngành nghề mới xuất hiện - KOC.
 
KOC (Key Opinion Consumer) chính là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường. Mọi hành vi mua sắm, chọn lựa, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm của họ không bị phụ thuộc vào bất kỳ kênh truyền thông hay bất cứ công ty nào. KOC sẽ chủ động lựa chọn sản phẩm, nhãn hàng và đưa ra những nhận xét chân thực nhất chứ không cần tuân theo một kịch bản có sẵn từ thương hiệu.
 
Tại Việt Nam sàn thương mại điện tử không còn xa lạ với người tiêu dùng. Sự tiện lợi từ bước đặt hàng cho đến khi sở hữu món hàng trên tay là một trải nghiệm mua sắm thú vị với khách hàng. Hơn nữa, mặt hàng vô cùng đa dạng, phân chia ngành hàng khoa học, phân cấp theo uy tín đã tiết kiệm thời gian của người mua rất nhiều. Đặc biệt, khách hàng khá thích thú với những review chân thực về món hàng và nhà cung cấp là một bước ngoặt trong trải nghiệm mua sắm mới.
 
Tại một báo cáo mới đây của Lazada về thị trường Việt Nam, nhà bán lẻ trực tuyến này cũng nhận định nội dung cho người dùng sáng tạo sẽ trở nên "quyền lực" hơn bao giờ hết trong tương lai. Theo đó, bên cạnh hình thức bán hàng thông qua livestream (phát trực tiếp), dạng bài đánh giá, video ngắn review sản phẩm trên các trang mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến.
 
Liệu KOC có thể trở thành một nghề chính thức?
 
Với lợi thế thị trường mua sắm online đang rất phát triển, các sàn thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm chính và hầu hết mọi quyết định chi tiêu của người tiêu dùng phần lớn dựa trên các đánh giá, review của những người "đi trước". Do đó, KOC đã trở thành nghề nghiệp hái ra tiền trên thế giới.
 
Trên cơ sở nắm bắt sức hút từ thế hệ KOC trong kỷ nguyên mua sắm online, VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam đã tổ chức chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 - cuộc thi tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và hỗ trợ thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trong thời đại 4.0.
 
Với KOC VIETNAM 2022, VCCorp muốn thúc đẩy KOC thành một nghề nghiệp chính thức. Bởi lẽ, Việt Nam là quốc gia có lực lượng lao động trong độ tuổi "vàng", cho nên đảm bảo việc làm và tăng cường kỹ năng cho người lao động trong bối cảnh chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng với mỗi quốc gia, nhất là đối với một nước đang phát triển có lực lượng lao động lớn như Việt Nam.
 
Xét khía cạnh rộng hơn, chương trình cũng sẽ góp một phần quan trọng vào tiến trình chuyển đổi số của nền kinh tế, từng bước tiến gần đến mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ đã đặt ra trong Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030. Cụ thể, Chính phủ đặt mục tiêu chỉ số lao động có kiến thức chuyên môn trong chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) thuộc nhóm 60 nước đứng đầu vào năm 2025 và 55 nước đứng đầu vào năm 2030; tỷ lệ lao động có các kỹ năng công nghệ thông tin đạt 90% vào năm 2030.
 
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 sẽ đem tới một sân chơi nhằm tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và hỗ trợ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo, để từ đó tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp.
 
 Không chỉ đem lại cơ hội cho các thí sinh, chương trình cũng là một giải pháp đắc lực cho doanh nghiệp kinh doanh có sử dụng các kênh online và đang trong đà chuyển đổi số tổng thể. Theo đó, KOC sẽ giúp phát triển doanh nghiệp bằng cách định vị doanh nghiệp trở thành thương hiệu hướng đến người tiêu dùng. Với sự kết nối bằng trải nghiệm của KOC, người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn vào các sản phẩm của doanh nghiệp.
 
Mỗi thí sinh bước ra từ chương trình sẽ trở thành tiếng nói của những người mua sắm thông minh và có tầm ảnh hưởng; khẳng định sức sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết của giới trẻ Việt chẳng hề thua kém mà còn có thể vươn xa tầm khu vực.
 
Có thể thấy, KOC là một nghề mới và cần một đơn vị định chuẩn để tạo động lực phát triển bền vững, lâu dài, mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng, xã hội và nền kinh tế, tránh biến tướng và hạn chế tối đa các tác động xấu cho tương lai.
 
 
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖImking coffee

Tin doanh nghiệp

Ông chủ thương hiệu ''vua dép lốp'' kể về duyên đưa sản phẩm ra thế giới

Nghề làm dép cao su từ những chiếc lốp xe hỏng tưởng như đã biến mất mấy chục năm trước, nhưng CEO của thương hiệu "vua dép lốp" Nguyễn Tiến Cường đã âm thầm đưa đôi dép cao su (dép lốp) ra thế giới với slogan “đi dép cao su giúp ý chí mạnh hơn”.

Ceo Thiên Trang Hathor Beauty & Spa: ''Tôi chọn sống trọn vẹn với đam mê''

Cô chủ Hathor Beauty & Spa Quách Nguyễn Thiên Trang: "Mỗi người chỉ một lần được sống, mình chọn cách sống trọn vẹn với đam mê"

Giải mã cơn sốt trị nám bằng công nghệ Max Cell

Nám là bệnh lý về da xuất hiện phổ biến trên mặt, nhưng cũng có thể ở vùng tay và bàn chân. Mặc dù, không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng nám lại ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và tâm lý của người bị mắc phải.

Hoàng Anh Gia Lai lãi hơn 430 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm 2022

5 tháng đầu năm, Hoàng Anh Gia Lai lãi sau thuế 431 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cả năm ngoái.

Shark Phú giải thích lý do khó tính khi đầu tư: ''Tôi rất quý tiền''

Ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định kiếm tiền rất khó, startup dù có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng không chú trọng quản trị cũng không thể tồn tại trước khi đến được với người tiêu dùng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

NHÀ ĐẤT CỦ CHI
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng