Nokia, một trong những câu chuyện thành công lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ của châu Âu cũng không phải là ngoại lệ. Nokia đã mất thị phần chỉ trong vài năm trở lại đây. Liệu những ngôi sao mới như Apple hay Google có tránh được điều này?
Năm 2007, Nokia chiếm hơn 40% thị phần di động toàn cầu. Tuy nhiên, thị hiếu của người tiêu dùng đã nhanh chóng thay đổi, nhắm đến điện thoại thông minh màn hình cảm ứng. Cùng với sự ra đời của iPhone vào giữa năm 2007, thị phần và doanh thu của Nokia đã tụt dốc thê thảm. Đến cuối 2013, Nokia buộc phải bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft.
Số phận của Nokia cũng lụi dần theo từng quyết định của Stephen Elop khi ông này trở lại vị trí CEO của Nokia từ tháng 10/2010. Giá trị thị trường của Nokia khi đó giảm 18 triệu euro (23 triệu USD)/ngày, khiến Stephen Elop trở thành một trong những CEO tệ nhất trong lịch sử.
Sai lầm lớn nhất của Elop là chọn Windows Phone của Microsoft là hệ điều hành duy nhất cho điện thoại thông minh của Nokia.
Tuy nhiên, Elop không phải là người mắc sai lầm duy nhất. Ban điều hành của Nokia đã nói không với cải tiến, điều đó khiến Nokia không thể nhanh chóng thích nghi với sự phát triển của ngành. Đáng chú ý nhất, Jorma Ollila, người đã đưa Nokia chuyển từ một tập đoàn công nghiệp sang một tập đoàn công nghệ cũng đắm chìm trong câu chuyện thành công trong quá khứ của tập đoàn mà quên đi rằng cải tiến là cần thiết để duy trì sức cạnh tranh.
Nokia cũng theo đuổi một chương trình cắt giảm chi phí, trong đó có việc cắt giảm hàng nghìn lao động. Điều này vô tình đã hủy hoại văn hóa một thời của Nokia, văn hóa vốn khuyến khích nhân viên sẵn sàng chấp nhận rủi ro, cống hiến để làm nên điều kỳ diệu cho công ty.
Những lãnh đạo xuất sắc cuối cùng cũng rời Nokia, mang theo cả định hướng, tầm nhìn của họ dành cho Nokia.
Tuy nhiên, cản trở lớn nhất đối với khả năng tạo ra những trải nghiệm điện thoại thông minh thân thiện với người dùng, kích thích trực giác – những ưu điểm mà iPhone và các thiết bị Android mang lại.
Ví dụ, ban đầu, Nokia cho rằng họ không thể sử dụng hệ điều hành Android mà không kèm các ứng dụng của Google. Tuy nhiên, ngay trước khi bị Microsoft thâu tóm, Nokia mới thực sự cho ra đời dòng sản phẩm Nokia X sử dụng Android mà không đi kèm các ứng dụng Google, thay vào đó sử dụng bản đồ Nokia và công cụ tìm kiếm Microsoft.
Vậy tại sao Nokia không chọn Android sớm hơn? Câu trả lời đơn giản là tiền. Microsoft hứa hẹn trả hàng tỷ USD cho Nokia để Nokia chỉ trưng dụng Windows Phone. Nhưng tiền của Microsoft không cứu nổi Nokia. Họ không thể thiết lập một “hệ sinh thái ngành” chỉ bằng tiền.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.