Alibaba sắp trở thành đế chế truyền thông khổng lồ
Lượt xem: 2.792
Hiện tham vọng của Jack Ma là đưa Alibaba trở thành ông trùm truyền thông toàn cầu.

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương

Trong đoạn giới thiệu của bộ phim bom tấn “Mission: Impossible - Rogue Nation” với sự tham gia của tài tử điện ảnh Tom Cruise xuất hiện một điều đặc biệt. Đó là logo của hãng Alibaba Pictures - chi nhánh sản xuất phim của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, Trung Quốc.

Điều này phần nào cho thấy tham vọng của Jack Ma đưa Alibaba trở thành ông trùm truyền thông toàn cầu. Thực tế tại quê nhà Trung Quốc, Jack Ma đã có một đế chế tương tự thông qua hàng loạt thương vụ mua lại, thâu tóm gần đây.

Cụ thể, Alibaba đã mua China Vision Media (và sau này đổi tên thành Alibaba Pictures), họ cũng có cổ phần tại Huayi Brothes, kiểm soát Youku Tudou - cổng video trực tuyến hàng đầu Trung Quốc. Jack Ma cũng bỏ tiền túi để đầu tư vào Wasu Media - một công ty truyền thông kỹ thuật số đang trong tiến trình đàm phán để đưa Netflix tấn công thị trường Trung Quốc.

Trong khi ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đang phải tách mảng phim ảnh và truyền hình ra khỏi mảng tin tức thì Jack Ma làm điều ngược lại. Cụ thể, ông quyết định đầu tư vào hàng loạt nhà xuất bản trong nước, bao gồm tờ China Business News hay mới đây nhất là động thái mua lại South China Morning Post - tờ báo bằng tiếng Anh có tuổi đời 112 năm của Hong Kong.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao Jack Ma lại muốn lấn sân sang mảng truyền thông?

Đa phần các tờ báo in hiện đều chứng kiến tình trạng kinh doanh ảm đạm và tờ South China Morning Post cũng không phải ngoại lệ. Ngoài ra, tiếng Anh vốn không phổ biến tại Trung Quốc đại lục vì vậy thương hiệu của tờ Post thực chất không được nhiều người Trung Quốc biết đến.

Tuy nhiên, có lẽ Alibaba đang nhìn thấy cơ hội ứng dụng những hiểu biết và kinh nghiệm sẵn có về kỹ thuật số và phân tích dữ liệu kỹ thuật số để đưa tờ Post bước vào kỷ nguyên truyền thông xã hội.

Bản thân tỷ phú Jack Ma mới đây cũng đã nói về lợi ích của việc sử dụng trang tin tức để khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ mua quảng cáo. Ngoài ra, ông cho rằng cũng có thể sử dụng trang tin để quảng bá cho các bộ phim, show truyền hình do chính công ty sản xuất.

Mark Natkin đến từ công ty tư vấn Marbridge thì khẳng định, việc lấn sân sang lĩnh vực truyền thông và giải trí của Alibaba là hoàn toàn có “logic hợp lý”. Khi Alibaba mở rộng sang mảng giải trí và tăng cường sự hiện diện trên toàn cầu, ông cho rằng cách nhanh nhất chính là mua lại những thương hiệu có sẵn thay vì tự khởi xướng từ đầu.

Ngoài ra, bản thân thị trường phim ảnh cũng hứa hẹn mang về lợi nhuân khổng lồ. Khán giả tại Trung Quốc - thị trường phim ảnh lớn thứ 2 thế giới về doanh thu phòng vé đã dành 4,77 tỷ USD để mua vé xem phim trong năm 2014. Khoảng 60% trong số đó là mua trực tuyến, theo nghiên cứu của công ty Analysys International.

“Giải trí có thể tạo ra mối liên kết trên toàn bộ các nền tảng của Alibaba. Đang có tiềm năng phát triển cực lớn trong lĩnh vực này”, theo Fu Yalong - Giám đốc nghiên cứu tại Entgroup.

Liệu có thể thành công?

Alibaba Pictures hiện là một trong những nhà sản xuất phim lớn nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến nay nó vẫn chưa thể mang về lợi nhuận. Cụ thể, nửa đầu năm 2015, Alibaba Pictures tuyên bố họ thua lỗ 151,8 triệu yuan (tương đương 23,6 triệu USD) do chi phí tăng cao trong khâu sản xuất và đầu tư vào nội dung.

Ngoài ra, trong lĩnh vực này Alibaba cũng phải cạnh tranh với đối thủ nặng ký là Tencent. Mảng sản xuất phim của Tencent đã hợp tác cùng một studio của Mỹ là Legendary Pictures để đầu tư sản xuất “World of Warcraft”.

Trước đó vào tháng 11, công ty này cũng đã ký thoả thuận phân phối trực tuyến các siêu phẩm của James Bond và những bộ phim sắp công chiếu như Star Trek. Ngoài ra, họ cũng đang sở hữu nền tảng tin nhắn WeChat với hơn 600 triệu người dùng và họ có thể mua vé trực tiếp qua ứng dụng này.

Nhìn chung, vẫn là quá sớm để đưa ra dự đoán về sự thành bại của bước tiến quân vào lĩnh vực giải trí và truyền thông của Alibaba nói chung và tỷ phú Jack Ma nói riêng.

Tuy nhiên, theo những gì Jack ma nói thì: “Với sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc, nếu có thể kết hợp giữa phim, âm nhạc và điện ảnh cùng với thương mại thì thật tuyệt vời. Nó chứng tỏ sự đổi mới lớn lao của Alibaba”.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng